Dự báo kỹ thuật quý 3 năm 2022: EUR / USD tạo ra mô hình đảo chiều tăng

Hành động giá EUR / USD trong giai đoạn chạm đáy ?

Đồng EUR / USD tiếp tục mất điểm trong quý thứ hai, kéo dài đà giảm không ngừng bắt đầu chỉ hơn một năm trước. Có một số yếu tố đằng sau đợt bán tháo gần đây, nhưng quan trọng nhất là sự khác biệt trong chính sách tiền tệ giữa Fed và ECB, ảnh hưởng từ cuộc chiến Ukraine và tâm lý thị trường tiêu cực.

Trong ba tháng qua, EUR / USD đã đánh dấu mức thấp mới trong nhiều năm gần 1,0350, một vùng kỹ thuật quan trọng đã đóng vai trò hỗ trợ nhiều lần vào cuối năm 2016 và đầu năm 2017, như được hiển thị trong biểu đồ hàng tuần bên dưới. Cặp tỷ giá này đã thăm dò sàn này hai lần trong quý 2, lần đầu tiên vào tháng 5 và sau đó vào tháng 6, mặc dù phe gấu không thể tạo mức thấp hơn trong lần kiểm tra thứ hai trong bối cảnh áp lực giảm giá đang suy yếu, một dấu hiệu cho thấy giá có thể đã chạm đáy xung quanh các mức đó.

Mặc dù xu hướng dài hạn vẫn là giảm giá, nhưng có một số dấu hiệu cho thấy điều tồi tệ nhất có thể qua đi về mặt thua lỗ đối với đồng tiền chung, ít nhất là trong ngắn hạn, tạo ra một thiết lập hấp dẫn cho các nhà giao dịch thích chơi “xu hướng” các chiến lược đảo ngược “.

Biểu đồ hàng tuần EUR / USD

Biểu đồ hàng tuần EUR / USD

Xem ngay: 

Mô hình hai đáy trong play với EUR / USD

Phóng to trên biểu đồ hàng ngày, có vẻ như EUR / USD đang tạo ra một đáy kép, một hình thành kỹ thuật đảo chiều tăng giá có xu hướng phát triển gần mức trung bình của một xu hướng giảm đã được thiết lập tốt trong khi thị trường tổng thể đang biến động.

Đáy kép, phát triển theo hình chữ “W”, bao gồm hai đáy liên tiếp và giống nhau, được chia bởi một đỉnh trung gian, đường viền cổ của mô hình, nơi giá, sau khi tăng khỏi thung lũng đầu tiên, gặp phải kháng cự trước khi xoay xuống thấp hơn đang trên đường thiết lập mức thấp thứ hai. Trong trường hợp của chúng tôi, đường viền cổ áo nằm gần 1,0760 / 1,0785.

Bước sang quý thứ ba, đáy đôi gần hoàn thành và xác nhận, với tỷ giá EUR / USD tiến về đường viền cổ, một ngưỡng kháng cự chính, sự phá vỡ của nó có thể cho một tín hiệu tăng giá vững chắc. Chúng tôi vẫn chưa ở đó, nhưng có thể nói 1.0760 / 1.0785 được coi là đường trên cát.

Tập trung vào triển vọng, nếu EUR / USD cố gắng vượt qua đường viền cổ một cách dứt khoát với khối lượng cao hơn bình thường, động lực tăng có thể tăng cường, tạo tiền đề cho cặp tiền này thách thức mức kháng cự của đường xu hướng gần 1.1100, tiếp theo là 1.1195, 38,2% Fibonacci thoái lui của mức giảm 2018/2022.

Nhiều thứ sẽ phải đi đúng hướng để kịch bản này diễn ra, nhưng trường hợp tăng giá không nên bị loại bỏ bất chấp sự bi quan đối với đồng euro.

Mặt khác, nếu đồng euro chững lại, tiếp tục giảm và quay lại mức thấp nhất năm 2022, mô hình hai đáy sẽ bị vô hiệu, đặc biệt nếu giá phá vỡ mức sàn được đề cập và tạo ra mức thấp mới. Trong trường hợp liên tục giảm xuống dưới 1,0350, tất cả các cược sẽ bị hủy. Không có hỗ trợ kỹ thuật đáng kể bên dưới khu vực này, vì vậy EUR / USD có thể trên đường đi ngang bằng nếu 1.0350 bị vi phạm.

Biểu đồ hàng ngày EUR / USD

Biểu đồ hàng ngày EUR / USD
Biên tập viên

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

1 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

1 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

2 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

2 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

2 ngày ago