Dự báo kỹ thuật về giá dầu quý 2 năm 2021

Sau khởi đầu ấn tượng cho đến năm 2021, dự báo về giá dầu mỏ cho quý II của năm đang thiếu đi một giai điệu lạc quan trước bức tranh nhu cầu yếu hơn và nguồn cung đối thủ tăng trưởng mạnh hơn, như được đưa ra bởi triển vọng của OPEC trong hai quý tới.

Đang tìm đến Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) để được hướng dẫn, dự báo của họ cho thấy giá dầu thô giảm và thị trường dầu cân bằng hơn, phản ánh nguồn cung toàn cầu vượt qua nhu cầu trong nửa cuối năm 2021.

Mặc dù EIA dự kiến ​​hàng tồn kho sẽ giảm 1,2 triệu b/d trong nửa đầu năm 2021, nguồn cung dầu toàn cầu tăng sẽ góp phần làm cho tồn kho tăng gần 0,4 triệu thùng / ngày trong nửa cuối năm 2021. Như biểu đồ dưới đây cho thấy, dự báo của họ dựa trên khoảng tin cậy là dầu WTI giá có khả năng duy trì trong khoảng $ 50 đến $ 78 mỗi thùng với xu hướng giảm nhẹ.

Dự báo dầu thô WTI

Dự báo dầu thô WTI

Nhìn vào biểu đồ hàng tuần của dầu thô Hoa Kỳ, hành động giá gần đây dường như đã tuân theo các mô hình tương tự được hiển thị trở lại khi giá ở quanh mức hiện tại một vài năm trước. Kể từ tháng 5 năm 2019, dầu thô WTI đã phải đối mặt với ba đợt giảm giá lớn cho đến khi cuộc khủng hoảng Covid-19 vào năm 2020. Trong cả ba trường hợp này, giá của nó đều giảm từ 19% đến 25%, gần với sự đảo ngược trung bình theo chiều ngang 2016/17 dòng ở mức 48,85.

Theo chủ đề này, đợt giảm giá gần đây vào cuối quý đầu tiên có thể kéo dài hơn nữa trước khi chúng ta chứng kiến ​​sự đảo chiều do động lực tăng giá xây dựng trên các mức giá thấp hơn, hấp dẫn hơn. Một đợt giảm giá trung bình như ba lần được thấy cho đến tháng 3 năm 2020 có thể chứng kiến ​​giá hiện tại giảm trở lại mốc 51,80. Điều này phù hợp với mức thoái lui Fibonacci 76,4% từ cuộc suy thoái do Covid-19 gây ra và hỗ trợ gần đây.

Giá dầu thô WTI – Khung thời gian hàng tuần (Tháng 10 năm 2017 – tháng 3 năm 2021)

Giá dầu thô WTI – Khung thời gian hàng tuần

Phóng to khung thời gian hàng ngày, đà giảm dường như đã giảm nhẹ trong tuần cuối cùng của tháng 3, nhưng rủi ro tiếp tục nghiêng về phía giảm, cũng như các chỉ báo động lượng như MACD và chỉ báo dao động ngẫu nhiên.

Việc giảm xuống dưới đường xu hướng tăng dần từ mức thấp nhất của tháng 11 năm 2020 cũng là một nguyên nhân gây lo ngại cho những nhà đầu cơ giá dầu ngắn hạn. Điều này phù hợp với sự điều chỉnh rộng hơn được đề xuất bởi biểu đồ hàng tuần, tại điểm 51,75 trông giống như một vùng hỗ trợ mạnh, theo sau là đường ngang 48,85.

Giá dầu thô WTI – Khung thời gian hàng ngày (tháng 8 năm 2020 – tháng 3 năm 2021)

Giá dầu thô WTI – Khung thời gian hàng ngày

 

Dương Đào

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

2 ngày ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

2 ngày ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

3 ngày ago