IEO là gì? Sự khác biệt giữa IEO và ICO

IEO là gì? IEO thường được tiến hành khi một dự án tiền điện tử mới muốn khởi chạy sản phẩm tiền điện tử hoặc blockchain nhưng cần vốn đầu tư đáng kể để làm như vậy.

Cùng tìm hiểu xem IEO là gì mà nhiều nhà đầu tư có xu hướng thấy các nền tảng IEO hấp dẫn hơn vì có mức độ thẩm định cao hơn so với những gì được thấy với ICO Binance.

Dự án IEO là gì?

IEO là gì? IEO là viết tắt của cụm từ Initial Exchange Offering, một hình thức gọi vốn cộng đồng thông qua việc cung cấp mã thông báo trên các sàn giao dịch tiền điện tử. Nếu với ICO, bạn sẽ mua token trực tiếp từ dự án. Còn IEO, token sẽ được bán trên một sàn giao dịch, ai muốn đầu tư có thể đến đó để mua.

IEO là gì

Về mặt lý thuyết, các token được chào bán theo phương pháp IEO trên sàn giao dịch A có thể có hoặc có thể không được niêm yết trên sàn giao dịch A sau khi giao dịch hoàn tất.

Các dự án IEO của Binance đã giúp hàng chục dự án đạt được nhu cầu vốn đầu tư của họ. Một số ví dụ bao gồm BitTorrent (BTT), Band Protocol (BAND), Axie Infinity (AXS), Alpha Finance Lab (ALPHA) và WazirX (WRX). Các sàn giao dịch khác cũng đã thiết lập nền tảng IEO của riêng họ, mỗi nền tảng đều có những lợi ích, yêu cầu và nhược điểm tiềm ẩn.

Sự khác biệt giữa ICO và IEO Binance là gì?

Điểm khác biệt duy nhất của IEO so với hình thức ICO là ở sự xuất hiện của bên trung gian thứ ba – các sàn giao dịch. Vậy ico là gì? Đó là bạn sẽ phải làm việc trực tiếp với chủ sở hữu của các dự án đó. Điều này có nghĩa là toàn bộ quá trình KYC / AML và mua mã thông báo sẽ không có người trung gian giao dịch trực tiếp với dự án.

Sự khác biệt IEO ICO là gì

Về phía IEO, thay vì làm việc trực tiếp với dự án, các sàn giao dịch ở vị trí trung gian của nhà đầu tư và dự án. Để tham gia mua IEO token, bạn sẽ cần mở tài khoản giao dịch trên sàn đó. Hoàn tất các bước xác minh KYC / AML, chuẩn bị BTC / ETH / USDT bên trong tài khoản và đợi đến ngày mở bán để mua. 

Trong một số trường hợp, các sàn giao dịch sẽ áp dụng phương thức sử dụng token để tham gia mua IEO.

Ưu và nhược điểm của IEO là gì?

Ưu điểm của IEO

An toàn hơn

Một trong những lợi ích chính của IEO là thực tế là chúng được thực hiện với sự trợ giúp của bên thứ ba: nền tảng trao đổi tiền điện tử. Nền tảng sẽ sàng lọc mọi dự án tìm cách khởi chạy IEO trên trang web của họ. Các sàn giao dịch muốn duy trì danh tiếng tốt và họ lựa chọn các nhà phát hành mã thông báo một cách cẩn thận. Đó là cách họ có thể loại bỏ các dự án lừa đảo tiềm năng khỏi việc huy động vốn. 

Lưu ý rằng khi thêm một dự án, các nền tảng trao đổi sẽ đặt danh tiếng của họ lên hàng đầu. Đó là lý do tại sao nó có nghĩa là các dự án mà họ hỗ trợ là đáng tin cậy và các nhà đầu tư có thể chắc chắn rằng nền tảng đã thực hiện thẩm định trước khi ra mắt IEO.

Tính bảo mật cao

Vì nền tảng trao đổi chịu trách nhiệm quản lý hợp đồng thông minh IEO, các nhà phát hành mã thông báo không cần phải lo lắng về tính bảo mật của việc mua bán theo đám đông. Các sàn giao dịch tiền điện tử cũng sẽ xử lý quy trình KYC / AML. Đó là lý do tại sao IEO được coi là một giải pháp thay thế an toàn hơn nhiều cho ICO.

Chúng rất dễ sử dụng

Một công ty khởi nghiệp muốn phát hành mã thông báo có thể tận dụng các quy trình mà nền tảng trao đổi có để khởi chạy IEO. Điều này làm cho toàn bộ đợt chào bán trở nên đơn giản hơn nhiều so với việc tự mình thực hiện ICO. Các tổ chức gây quỹ phải trả phí cho danh sách và thường là một tỷ lệ phần trăm cho mã thông báo.

IEO Binance 2020

Tuy nhiên, nền tảng trao đổi sẽ giúp họ tiếp thị và hợp lý hóa toàn bộ quy trình. Do đó, các công ty khởi nghiệp muốn khởi chạy IEO sẽ yêu cầu ngân sách tiếp thị thấp hơn. 

Mặt khác, một ICO sẽ yêu cầu một ngân sách đáng kể hơn vì công ty khởi nghiệp sẽ phải thực hiện tất cả các công việc xung quanh việc thúc đẩy chiến dịch gây quỹ của họ. Hơn nữa, các nhà phát hành mã thông báo có thể được hưởng lợi từ cơ sở khách hàng ổn định của sàn giao dịch và do đó tin tưởng vào nhiều đóng góp hơn cho dự án.

Những thách thức của IEO

Không có giải pháp nào có thể hoàn hảo – và IEO không phải là một ngoại lệ đối với quy tắc này. 

Chi phí cao

Nhược điểm chính của IEO nằm ở giá niêm yết. Không thể phủ nhận rằng IEO là một giải pháp thay thế an toàn và hiệu quả hơn cho ICO. Tuy nhiên, chi phí liên quan đến việc bán token có thể khá cao đối với các công ty khởi nghiệp. 

Ví dụ: phí niêm yết có thể lên tới 20 BT và một số nền tảng trao đổi thậm chí có thể cắt giảm 10% so với số token được bán trong chiến dịch gây quỹ. Đó là lý do tại sao các công ty khởi nghiệp muốn khởi chạy IEO nên biết về chi phí của nó và tính tất cả vào ngân sách của họ.

Minh bạch

Đây là một trong những mối quan tâm lớn đối với các nhà đầu tư tiềm năng. Sàn giao dịch đặt danh tiếng và doanh thu tiềm năng của mình bằng cách tung ra IEO, chắc chắn. Nhưng là một nhà đầu tư, điều quan trọng là bạn phải hiểu quy trình kiểm tra mà nền tảng sử dụng và loại quy định mà sàn giao dịch đặt ra cho chính nó.

Nắm giữ tối thiểu

Lưu ý rằng IEO có lượng nắm giữ mã thông báo gốc tối thiểu cao hơn nhiều so với ICO. Bằng cách thiết lập mức tối thiểu, chúng tôi phải đối mặt với hai vấn đề. Điều đầu tiên là mức tối thiểu sẽ loại trừ một số nhóm nhà đầu tư tiềm năng. Vấn đề thứ hai là bằng cách thiết lập mức tối thiểu bắt buộc, các sàn giao dịch có thể tăng giá trị của mã thông báo gốc một cách giả tạo bằng cách tạo ra cảm giác khan hiếm.

Cách để tham gia vào IEO là gì?

IEO hiện đang tăng lên, vì vậy bạn có thể mong đợi tìm thấy nhiều trong số chúng nằm rải rác trên các nền tảng trao đổi khác nhau. Đó là lý do tại sao việc tìm kiếm một IPO thu hút bạn sẽ không khó.

IEO Binance là gì

Khi bạn tìm thấy một IEO phù hợp với mình, bạn cần phải kiểm tra xem sàn giao dịch nào đang tổ chức bán hàng cho đám đông. Bước tiếp theo của bạn là đăng ký tài khoản trên sàn giao dịch tiền điện tử. Thông thường, bạn sẽ cần phải hoàn thành quy trình xác minh KYC và AML.

Sau khi bạn hoàn thành chúng, đã đến lúc kiểm tra các loại tiền điện tử mà bạn có thể sử dụng để đóng góp cho IEO. Sau đó, bạn có thể nạp tiền vào tài khoản của mình bằng đồng xu được chấp nhận trong giao dịch mua bán theo đám đông và đợi cho đến khi IEO bắt đầu bắt đầu mua mã thông báo của bạn.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ kiến thức về IEO là gì? Nhìn chung thì IEO có thể xem là an toàn hơn ICO. Nhưng chỉ vì chúng an toàn hơn ICO, không có nghĩa là chúng hoàn toàn không có rủi ro. Vì vậy bạn cần phải hiểu rõ IEO là gì và lựa chọn cẩn thận khi đầu tư vào IEO. Và ngay cả khi nền tảng trao đổi đã kiểm tra dự án và đã lưu trữ các IEO thành công trước đó, bạn cũng cần phải nghiên cứu dự án và xem xét thành tích của họ. 

Xem liệu dự án có chỗ đứng trên thị trường hay không và đảm bảo rằng dự án có các trường hợp sử dụng thực tế. Làm điều đó là điều cần thiết để đảm bảo rằng khoản đầu tư của bạn vào IEO thành công. 

Hãy cập nhật những kiến thức tài chính mới nhất tại đây để đảm bảo rằng mình tự tin giao dịch thành công nhé.

Dương Đào

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

1 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

2 ngày ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

2 ngày ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

2 ngày ago