Dự báo về đô la New Zealand: NZD/USD có thể tăng sau dữ liệu bán lẻ quý 2 sáng sủa

Đồng Đô la New Zealand nhạy cảm với rủi ro đang tăng cao hơn so với Đô la Mỹ khi thị trường chuyển trở lại các tài sản rủi ro. Doanh số bán lẻ quý II của New Zealand đã vượt qua mức 3,3% so với quý trước vào sáng nay, tăng so với mức 2,8% đã điều chỉnh trong quý đầu tiên. Tổng trung bình kỳ vọng từ các nhà kinh tế theo khảo sát của Bloomberg là 2,5%,. Dữ liệu kinh tế lạc quan có thể giúp củng cố sức mạnh mới của Đô la New Zealand.

Tuy nhiên, New Zealand đã kéo dài thời gian đóng cửa cho đến cuối tháng này khi chính phủ mắc kẹt với chiến lược loại bỏ sau khi 35 người có kết quả dương tính vào thứ Hai. Tuần trước, Đô la Mỹ đã tăng lên mức cao nhất năm 2021 sau khi các nhà giao dịch bắt đầu định giá trong chính sách thắt chặt mạnh mẽ hơn của Fed.

Đô la New Zealand

Sự gia tăng mạnh mẽ trong các trường hợp Covid trên toàn thế giới, được thúc đẩy bởi biến thể Delta, cũng đã đưa dòng chảy vào Đồng bạc xanh. Những lo ngại đó dường như đã giảm bớt.

Ở những nơi khác, chứng khoán Phố Wall được hưởng lợi từ động thái rủi ro rộng rãi hơn trên thị trường. Hoa Kỳ đang bắt đầu nhận thấy những dấu hiệu lạc quan đối với các số liệu trường hợp tại các khu vực điểm nóng Delta.

Hơn nữa, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) đã cấp phép hoàn toàn cho vắc-xin Pfizer-BioNTech Covid cho độ tuổi từ 16 trở lên. Các chuyên gia chính sách y tế tin rằng điều này sẽ giúp khuyến khích các nhóm do dự tiêm vắc-xin, giúp tăng cường hơn nữa khả năng miễn dịch tập thể của quốc gia so với Covid.

Phiên giao dịch Châu Á – Thái Bình Dương hôm thứ Ba sẽ tiếp tục phân tích các số liệu về doanh số bán lẻ của New Zealand do lịch kinh tế trong phần còn lại của phiên giao dịch khá nhạt. Niềm tin của người tiêu dùng Hàn Quốc trong tháng 8 giảm xuống 102,5 từ 103,2.

Cuối ngày hôm nay, Thái Lan sẽ báo cáo doanh số bán ô tô mới trong tháng 7 và Philippines có thể công bố dữ liệu ngân sách từ nay đến ngày 25 tháng 8. Các nhà giao dịch chú ý đến Hội nghị chuyên đề về Chính sách Kinh tế Jackson Hole vào cuối tuần này khi Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ phát biểu.

Triển vọng kỹ thuật Đô la New Zealand: NZD / USD

Biểu đồ 4 giờ Đô la New Zealand NZD USD

NZD / USD đã tăng trở lại trên giới hạn trên của mô hình Rising Wedge, dẫn đến sự bứt phá cách đây vài tuần trước khi giảm xuống gần Đường trung bình động đơn giản (SMA) 50 ngày. Một nến Bullish Engulfing trên khung thời gian bốn giờ đã chỉ ra khả năng đảo ngược xu hướng vào cuối tuần trước, điều này đã làm cho động thái hiện tại cao hơn. Đường SMA 50 ngày có thể cung cấp mức kháng cự cho xu hướng tăng.

Dương Đào

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

13 giờ ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

17 giờ ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

18 giờ ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

18 giờ ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

18 giờ ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

2 ngày ago