Dự báo về dầu thô: Giá dầu thô dự kiến ​​sẽ kéo dài đà tăng nhiều tháng vào tháng Bảy

Được hỗ trợ bởi sự phục hồi mạnh mẽ trên toàn cầu và lịch trình sản xuất kỷ luật của OPEC +, giá dầu thô đã tăng cao hơn 10,78% trong tháng 6, đánh dấu một đợt tăng ấn tượng kéo dài 3 tháng. Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh, hay còn gọi là OPEC +, sẽ nhóm họp để công bố mục tiêu sản lượng trong tháng 8 của nhóm.

Các nhà phân tích đang kỳ vọng cartel sẽ tăng sản lượng từ 500.000 đến 1 triệu thùng mỗi ngày. Tuy nhiên, một số người mong đợi nhóm sẽ giữ kỷ luật hơn khi đối mặt với các trường hợp Covid gia tăng trên khắp các nền kinh tế chủ chốt, với biến thể Delta có khả nănglây truyền cao là điều đáng quan tâm. Nếu kịch bản đó diễn ra – không được công bố tăng trong tháng 8 – thì nhiều khả năng giá dầu sẽ tăng cao hơn.

Dự báo về giá dầu thô

Các thị trường có thể áp dụng một cách tiếp cận vừa phải giữa sản lượng dự báo tăng và không tăng. Điều đó nói lên rằng, nếu quyết định 500.000 thùng / ngày vượt qua giới hạn, giá dầu rất có thể có phản ứng dịu đi. Ả Rập Xê Út có thể sẽ vận động để nguồn cung của thị trường tiếp tục bị thắt chặt. Mặt khác, Nga thích đưa nhiều dầu hơn vào thị trường.

Bên ngoài phản ứng ban đầu và bất kể hoàn toàn quyết định của OPEC +, giá có thể sẽ tiếp tục giao dịch cao hơn trong những tháng mùa hè khi nhu cầu tiếp tục tăng. Điều đó cho thấy, biến thể Delta đang nhanh chóng lan rộng và gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với hoạt động kinh tế đói dầu, đặc biệt là du lịch.

Phân tích kỹ thuật dầu thô

Biểu đồ hàng ngày của giá dầu thô

Giá dầu thô đã điều chỉnh trong tuần này, có thể là do dự đoán về quyết định của OPEC. Tháng 6 kết thúc với mức tăng vững chắc sau khi tháng bắt đầu với sự bứt phá cao hơn từ mô hình Tam giác tăng dần. Kể từ đó, Đường trung bình động hàm mũ (EMA) 9 ngày đã giúp hướng dẫn giá cao hơn. Phần mở rộng Fibonacci 161,8% dường như đang hoạt động như một mức kháng cự. Mức phá vỡ cao hơn sẽ đưa mức cao nhất của tháng 10 năm 2018 được hiển thị, điều này dường như không thể tránh khỏi khi xét đến động lực gần đây của hàng hóa năng lượng.

Dương Đào

Recent Posts

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

5 giờ ago

Giá dầu ngày 06/05 tăng sau khi Ả Rập Xê-út tăng giá

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 06/05, giá dầu tăng sau khi Ả…

8 giờ ago

Giá vàng ngày 06/05: vàng SJC đạt mốc kỷ lục 86 triệu đồng/lượng

Giá vàng sáng trong nước sáng 06/05 đã chính thức lập đỉnh 86 triệu đồng/lượng,…

8 giờ ago

Tỷ phú Warren Buffett cắt giảm 13% cổ phần trong Apple

Ông Warren Buffett trong cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway vừa rồi đã dành…

9 giờ ago

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

3 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

3 ngày ago