Elon Musk cho biết Tesla sẽ ngừng chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin

Elon Musk cho biết Tesla sẽ ngừng chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin

Giám đốc điều hành Tesla – Elon Musk, cho biết hôm thứ Tư trên Twitter rằng Tesla đã “đình chỉ việc thanh toán bằng Bitcoin khi mua xe,” vì lo ngại về việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch để khai thác bitcoin đang gia tăng nhanh chóng.

Giá bitcoin đã giảm khoảng 5% trong những phút đầu tiên sau thông báo của Musk.

Trong một hồ sơ gửi lên SEC vào tháng 2, Tesla tiết lộ rằng họ đã mua số bitcoin trị giá 1,5 tỷ đô la và có thể đầu tư vào nhiều bitcoin hoặc các loại tiền điện tử khác trong tương lai.

Vào thời điểm đó, công ty cho biết họ sẽ bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin cho các sản phẩm của mình.

Hỗ trợ tiền điện tử từ Tesla đã góp phần làm cho giá tiền điện tử, bao gồm bitcoin và dogecoin, tăng vọt trong những tháng gần đây.

Thông báo của Musk

“Tesla đã đình chỉ việc mua xe bằng Bitcoin. Chúng tôi lo ngại về việc gia tăng nhanh chóng việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch để khai thác và giao dịch Bitcoin, đặc biệt là than, loại nhiên liệu có lượng phát thải kém nhất so với bất kỳ loại nhiên liệu nào.

Tiền điện tử là một ý tưởng hay ở nhiều cấp độ và chúng tôi tin rằng nó có một tương lai đầy hứa hẹn, nhưng điều này không thể đi kèm với cái giá phải trả cho môi trường. Tesla sẽ không bán bất kỳ Bitcoin nào và chúng tôi dự định sử dụng nó cho các giao dịch ngay khi việc khai thác chuyển đổi sang năng lượng bền vững hơn. Chúng tôi cũng đang xem xét các loại tiền điện tử khác sử dụng <1% năng lượng / giao dịch của Bitcoin. ”

Các nhà đầu tư chính và một số người mua doanh nghiệp bao gồm Tesla, Square, Metromile và Nexon đã đổ xô vào bitcoin, coi đồng tiền kỹ thuật số này như một hàng rào lạm phát tiềm năng trong khi các ngân hàng trung ương in tiền để giải tỏa các nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi virus coronavirus.

Các ngân hàng lớn ở Phố Wall như Goldman Sachs và Morgan Stanley cũng đã tìm cách cung cấp cho các khách hàng giàu có của họ sự tiếp xúc với bitcoin.

Trong khi Tesla cho biết họ sẽ không chấp nhận bitcoin để mua xe vào thứ Tư, Musk nói rõ rằng Tesla có kế hoạch nắm giữ thay vì bán bitcoin mà họ đã có và sẽ xem xét các loại tiền điện tử khác yêu cầu ít năng lượng hơn cho các giao dịch.

Tesla sẽ ngừng chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin

Trong quý đầu tiên của năm 2021, Tesla đã mua “tài sản kỹ thuật số” trị giá 1,5 tỷ đô la, sau đó bán trị giá 272 triệu đô la. Theo một hồ sơ tài chính từ Tesla vào ngày 26 tháng 4, lợi nhuận từ việc bán bitcoin đặc biệt cho phép công ty đạt được “tác động tích cực” 101 triệu đô la đối với lợi nhuận.

Sau thông báo của Musk vào thứ Năm, Mark Cuban – chủ sở hữu Dallas Mavericks cho biết nhóm sẽ tiếp tục chấp nhận bitcoin và các loại tiền điện tử khác vì “chúng tôi biết rằng việc thay thế Vàng như một kho lưu trữ giá trị sẽ giúp ích cho môi trường.”

Dương Đào

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

1 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

1 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

1 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

1 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

2 ngày ago