Euro trên băng mỏng trước dữ liệu lao động của Mỹ

Đồng euro đã bị ghim ở mức thấp nhất trong 20 năm vào thứ Sáu, lấp đầy vết thương của nó vào cuối tuần tồi tệ nhất trong hai tháng khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho châu Âu bước vào suy thoái, trong khi các thị trường chờ dữ liệu việc làm của Mỹ được thiết lập hướng tiếp theo cho đồng đô la.

Đồng euro giảm hơn 2% trong tuần này do lo ngại rằng tình trạng thiếu khí đốt ở châu Âu và tăng trưởng kinh tế sẽ bị ảnh hưởng. Nó đã chạm đáy hai thập kỷ là 1,0144 đô la qua đêm và hầu như không bám vào mức ngang giá trên, lần mua cuối cùng là 1,0185 đô la.

Sự trượt giá của đồng euro đã đưa chỉ số đô la Mỹ lên mức cao nhất trong hai thập kỷ là 107,270 trong tuần này và chỉ số này lần cuối ngay dưới mức đó và giảm 0,1% ở châu Á ở mức 106,840.

Euro trên băng mỏng trước dữ liệu lao động của Mỹ

Các nhà phân tích tại Citi cho biết: “Châu Âu phải chịu những rủi ro lớn xung quanh sự phụ thuộc vào năng lượng, chi phí sinh hoạt đối với người tiêu dùng và rủi ro phân mảnh. Điều này khiến đồng euro / đô la thấp hơn”.

Đồng đô la Úc đã tăng 0,3% vào thứ Sáu lên 0,6850 đô la, phá vỡ từ mức thấp nhất trong hai năm là 0,6762 đô la, với sự trợ giúp từ một chương trình kích thích cơ sở hạ tầng được công bố ở Trung Quốc rằng các thương nhân hy vọng sẽ thúc đẩy nhu cầu đối với nguyên liệu thô.

Sterling cũng có vẻ đã điều hướng một tuần hỗn loạn chính trị ở Anh tương đối tốt. Nó giảm 0,3% trong tuần, nhưng đã tăng lên một chút chỉ sau một đêm khi Thủ tướng Boris Johnson từ chức, chấm dứt sự không chắc chắn về tương lai của ông.

Đồng bảng Anh đã mua 1,2053 đô la lần cuối và tất nhiên là trong tuần tốt nhất của nó trong hơn hai năm trên đồng euro ốm yếu.

Xem thêm:

Đồng đô la New Zealand tăng 0,3% lên 0,6192 đô la và có vẻ được thiết lập cho một tuần ổn định. Sự bất an ngày càng tăng về triển vọng kinh tế thế giới đã giúp ổn định đồng yên Nhật đang trượt giá, khi các nhà đầu tư tìm kiếm sự an toàn và nó được giữ ở mức 135,94 mỗi đô la.

Trong khi giá năng lượng tăng cao có vẻ sẽ lấy đi niềm tin và sự tăng trưởng ở châu Âu, các nhà đầu tư cũng lo lắng về nền kinh tế Mỹ, mặc dù dữ liệu gần đây nhất tốt hơn kỳ vọng.

Các số liệu về bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ là chỉ số tiếp theo, đến hạn vào lúc 12h30 GMT, với các nhà kinh tế dự báo khoảng 268.000 việc làm đã được bổ sung vào tháng Sáu.

Một con số mạnh hơn có thể xoa dịu một số lo lắng về suy thoái, nhưng có thể sẽ làm tăng lãi suất và có thể nâng đồng đô la lên.

Chiến lược gia Carol Kong của Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia (OTC: CMWAY ) tại Sydney cho biết: “Mức tăng biên chế mạnh hơn sẽ củng cố kỳ vọng về lập trường chính sách của Fed tích cực hơn bao giờ hết.

Euro trên băng mỏng trước dữ liệu lao động của Mỹ

Chiến lược gia Alan Ruskin của Deutsche Bank (ETR: DBKGn ) cũng nói rằng chỉ cần đáp ứng kỳ vọng là đủ để góp phần nói về “chủ nghĩa ngoại lệ của Hoa Kỳ” khi đối mặt với một cú sốc năng lượng toàn cầu. ”

Điều đó có thể giữ cho đồng đô la được chào giá tốt, “với tỷ giá tương đương euro / đô la là mục tiêu nhiều ngày / tuần rõ ràng nhất,” ông nói.

Đồng đô la cũng đứng ở vị trí cao tại các thị trường mới nổi, đưa một số đồng tiền châu Á xuống mức thấp nhất trong nhiều năm trong tuần này và đồng rupee của Ấn Độ xuống mức đáy kỷ lục.

Trong khi đó, Bitcoin đã có một dấu hiệu phục hồi nhanh chóng, tăng gần 15% trong tuần lên 22.100 đô la.

Biên tập viên

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

3 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

3 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

3 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

3 ngày ago