Giá dầu giảm 2% do lo ngại rủi ro, sức mạnh của đồng đô la tăng

Giá dầu giảm do lo ngại rủi ro, sức mạnh của đồng đô la

Giá dầu giảm 2% vào thứ Hai khi các nhà đầu tư ngày càng lo lắng về rủi ro, điều này làm tổn thương thị trường chứng khoán và thúc đẩy đồng đô la Mỹ, khiến giá dầu trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Dầu thô Brent giảm 1,42 USD, tương đương 1,9%, xuống 73,92 USD / thùng sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong phiên là 73,52 USD. US West Texas Intermediate (WTI) giảm 1,68 đô la, tương đương 2,3%, kết thúc ở mức 70,29 đô la sau khi giảm xuống mức thấp nhất là 69,86 đô la.

Đồng đô la, được coi là nơi trú ẩn an toàn, tăng lên khi lo lắng về khả năng thanh toán của nhà phát triển bất động sản Trung Quốc Evergrande khiến thị trường chứng khoán lo sợ và các nhà đầu tư chuẩn bị cho Cục Dự trữ Liên bang thực hiện một bước nữa để giảm bớt trong tuần này.

Evergrande

Nhà phân tích thị trường dầu mỏ Nishant Bhushan của Rystad Energy cho biết: “Vì đồng đô la Mỹ thường là nơi trú ẩn an toàn, tỷ giá hối đoái của nó so với các đồng tiền khác tăng lên, một sự phát triển bổ sung cho môi trường ngại rủi ro và ảnh hưởng đến giá hàng hóa, đặc biệt là dầu”.

“Dầu trở nên đắt hơn đối với các thị trường phi đô la và kết quả là giá bị ảnh hưởng, một động thái giảm giá được hỗ trợ bởi chính thị trường chứng khoán trong một môi trường không ưa rủi ro.”

Tuy nhiên, dầu đã thu hút một số hỗ trợ từ các dấu hiệu cho thấy một số sản lượng ở Vùng Vịnh của Mỹ sẽ không hoạt động trong nhiều tháng do thiệt hại do bão.

Dầu Brent đã tăng 43% trong năm nay, được hỗ trợ bởi việc cắt giảm nguồn cung của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh, và nhu cầu phục hồi một số sau sự sụp đổ do đại dịch năm ngoái gây ra.

Tổn thất hôm thứ Hai được hạn chế do nguồn cung ở Vịnh Mexico của Hoa Kỳ bị ngừng hoạt động do hai cơn bão gần đây. Tính đến thứ Sáu, các công ty sản xuất chỉ có 23% sản lượng dầu thô ngoại tuyến, tương đương 422.078 thùng mỗi ngày.

Giá dầu giảm

Dầu thô đã cải thiện đà giảm vào thứ Hai sau khi Royal Dutch Shell cho biết họ dự kiến ​​một cơ sở lắp đặt ở Vịnh Mexico sẽ không hoạt động, để sửa chữa cho đến cuối năm 2021 do thiệt hại từ cơn bão Ida.

Nhà phân tích Artem Abramov của Rystad Energy ước tính sản lượng bị mất sẽ loại bỏ 200.000 đến 250.000 thùng dầu mỗi ngày (bpd) của nguồn cung dầu ở Vịnh Mexico trong vài tháng. Vùng Vịnh đóng góp khoảng 16% sản lượng dầu của Mỹ, tương đương 1,8 triệu thùng / ngày.

Dương Đào

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

7 giờ ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

11 giờ ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

11 giờ ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

11 giờ ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

12 giờ ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

1 ngày ago