Giá dầu giảm khi thị trường cân nhắc căng thẳng Iran, Trung Quốc mở cửa trở lại

Giá dầu giảm vào thứ Hai trong bối cảnh không chắc chắn về cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào một cơ sở của Iran và tình trạng dư cung do Nga dẫn đầu, mặc dù sự lạc quan về sự phục hồi nhu cầu ở Trung Quốc đã giúp thúc đẩy một số mức tăng.

Một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào một cơ sở quốc phòng của Iran vào cuối tuần qua được một quan chức Mỹ cho là do Israel thực hiện và có khả năng gây ra sự leo thang căng thẳng chính trị ở Trung Đông, từ đó có thể làm gián đoạn nguồn cung dầu thô toàn cầu.

Các thị trường Trung Quốc đã mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, với kỳ vọng cao rằng sự phục hồi kinh tế ở nước này sẽ là động lực chính của nhu cầu dầu thô trong năm nay. Các báo cáo cuối tuần qua cho biết du lịch trong nước đã phục hồi mạnh trong kỳ nghỉ lễ kéo dài một tuần, trong khi chính phủ tuyên bố sẽ hỗ trợ tăng trưởng kinh tế địa phương.

Giá dầu giảm vào thứ Hai

Xem ngay:

Dầu Brent kỳ hạn tăng 0,3% lên 86,65 USD/thùng, trong khi dầu thô Trung cấp West Texas kỳ hạn tăng 0,3% lên 79,94 USD/thùng lúc 21:33 ET (02:33 GMT). Nhưng cả hai hợp đồng đều đang chịu tổn thất hàng tuần đầu tiên trong ba tuần, sau dữ liệu cho thấy xuất khẩu dầu thô từ các cảng Baltic của Nga tăng trong tháng Giêng.

Giá dầu dự kiến ​​sẽ kết thúc vào tháng 1 gần như không đổi, với các thương nhân cân nhắc khả năng phục hồi nhu cầu của Trung Quốc trước những lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu trong năm nay.

Mặc dù sự phục hồi của Trung Quốc dự kiến ​​cuối cùng sẽ mang lại lợi ích cho nhu cầu dầu thô trong năm nay, nhưng quốc gia này vẫn đang phải vật lộn với đợt bùng phát COVID-19 tồi tệ nhất, điều này đã gây ra sự không chắc chắn về thời điểm phục hồi như vậy.

Tâm điểm trong tuần này cũng là cuộc họp của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+), dự kiến ​​sẽ triệu tập vào ngày 1 tháng 2 để quyết định các mục tiêu sản xuất hàng tháng của nhóm.

Giá dầu giảm, đánh dấu nhiều biến động mạnh từ đầu năm đến nay

Nhưng nhóm này phần lớn được kỳ vọng sẽ duy trì sản xuất ở mức hiện tại, trong bối cảnh có một số bất ổn về nhu cầu dầu thô trong ngắn hạn.

Giá dầu giảm, đã đánh dấu những biến động mạnh từ đầu năm đến nay, với những lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu cũng xuất hiện. Mặc dù nền kinh tế Hoa Kỳ hoạt động tốt hơn dự kiến ​​trong quý 4 năm 2022, nhưng các thị trường lo ngại rằng động lực này có thể cạn kiệt do tác động của chính sách tiền tệ thắt chặt hơn và lạm phát tương đối cao tiếp tục được cảm nhận.

Các thị trường hiện đang chờ đợi cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang trong tuần này để biết thêm tín hiệu về nền kinh tế lớn nhất thế giới. Các chỉ số kinh tế chính từ Trung Quốc và Khu vực đồng tiền chung châu Âu cũng được công bố trong tuần này.

Quynh Huong

Recent Posts

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

15 giờ ago

Giá dầu ngày 06/05 tăng sau khi Ả Rập Xê-út tăng giá

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 06/05, giá dầu tăng sau khi Ả…

18 giờ ago

Giá vàng ngày 06/05: vàng SJC đạt mốc kỷ lục 86 triệu đồng/lượng

Giá vàng sáng trong nước sáng 06/05 đã chính thức lập đỉnh 86 triệu đồng/lượng,…

18 giờ ago

Tỷ phú Warren Buffett cắt giảm 13% cổ phần trong Apple

Ông Warren Buffett trong cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway vừa rồi đã dành…

19 giờ ago

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

4 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

4 ngày ago