Giá dầu tăng do khả năng Nga cắt giảm nguồn cung sâu hơn

Giá dầu tăng vào thứ Năm khi các báo cáo cho thấy việc cắt giảm nguồn cung của Nga sẽ lớn hơn so với công bố trước đó, mặc dù lo ngại về lãi suất tăng đã khiến thị trường chịu tổn thất nặng nề trong tuần.

Reuters đưa tin rằng Moscow đang lên kế hoạch cắt giảm lượng dầu xuất khẩu từ các cảng phía tây của nước này tới 25% trong tháng 3 so với tháng trước, nhằm đẩy giá dầu lên cao. Động thái này dự kiến ​​sẽ dẫn đến việc cắt giảm nguồn cung sâu hơn so với mức 500.000 thùng được công bố hồi đầu tháng.

Việc cắt giảm nguồn cung là để đáp lại việc phương Tây áp giá trần đối với xuất khẩu dầu của Nga, điều mà Moscow đã lên án.

Dầu Brent kỳ hạn tăng 0,5% lên 80,89 USD/thùng, trong khi dầu thô Trung cấp West Texas kỳ hạn tăng 0,5% lên 74,28 USD/thùng lúc 21:29 ET (02:29 GMT). Cả hai hợp đồng đã giảm khoảng 3% cho đến nay trong tuần này.

Giá dầu tăng do khả năng Nga cắt giảm nguồn cung sâu hơn

Giá dầu thô giảm trong tuần này khi đồng đô la vững chắc do ngày càng có nhiều người đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tiếp tục tăng lãi suất với tốc độ chóng mặt vào tháng tới. Các thị trường lo ngại rằng lãi suất tăng sẽ ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế vào cuối năm nay, từ đó làm giảm nhu cầu dầu mỏ.

Biên bản cuộc họp tháng 2 của Fed cho thấy hầu hết các quan chức đều ủng hộ việc tăng thêm lãi suất. Các chỉ số lạm phát nóng hơn dự kiến ​​sau cuộc họp giờ đây có thể chứng kiến ​​nhiều quan chức kêu gọi tăng lãi suất nhiều hơn.

Xem thêm:

Dữ liệu ngành được công bố vào thứ Tư cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ có thể tăng 10 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 17 tháng 2. Việc đọc thường báo trước xu hướng tương tự trong dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ , dự kiến ​​cho thấy dự trữ của Mỹ tăng trong một năm. tuần thứ chín liên tiếp. Dữ liệu sẽ đến hạn vào cuối ngày thứ Năm.

Tồn kho của Mỹ tăng, cùng với kế hoạch bán 26 triệu thùng từ Cục Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược của Mỹ, chỉ ra khả năng dư thừa nguồn cung tại quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, điều này dự kiến ​​sẽ hạn chế bất kỳ sự tăng giá nào đối với giá dầu thô.

Giá dầu tăng do khả năng Nga cắt giảm nguồn cung sâu hơn

Điều này, cùng với lo ngại về những cơn gió ngược nhu cầu từ Fed, đã đè nặng lên thị trường dầu thô trong những tuần gần đây.

Lần đọc thứ hai về dữ liệu GDP quý IV của Hoa Kỳ sẽ có vào cuối ngày. Nhưng các thị trường dầu thô đã phản ứng kém với dữ liệu báo hiệu khả năng phục hồi của nền kinh tế Mỹ, vì nó mang lại cho Fed nhiều dư địa kinh tế hơn để tiếp tục tăng lãi suất.

Biên tập viên

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

2 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

2 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

3 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

3 ngày ago