Giá dầu tăng sau khi các nhà sản xuất dầu lớn đã đồng ý duy trì sản lượng ổn định

Một nhóm các nhà sản xuất dầu lớn đã đồng ý duy trì sản lượng ổn định trên diện rộng trong tháng 2 và tháng 3  làm giá dầu tăng khi đại dịch buộc một số nền kinh tế rơi vào tình trạng bế tắc và các chính phủ phải vật lộn để phân phối vắc xin.

Giá dầu tăng gần $50 sau khi các nhà sản xuất dầu lớn đã đồng ý duy trì sản lượng ổn định

Nga và Kazakhstan sẽ sản xuất nhiều dầu hơn trong những tháng tới theo thỏa thuận. Trong khi đó, Saudi Arabia cho biết họ sẽ tự nguyện cắt giảm sản lượng 1 triệu thùng / ngày so với mức của tháng giêng.

“Chúng tôi làm điều đó một cách tự nguyện và chúng tôi làm điều đó với mục đích hỗ trợ nền kinh tế của chúng tôi, nền kinh tế của các đồng nghiệp”, Bộ trưởng năng lượng Ả Rập Saudi – Hoàng tử Abdulaziz Bin Salman cho biết trong một cuộc họp báo.

Ông nói thêm: “Chúng tôi không yêu cầu bất kỳ quốc gia nào tiến tới và cắt giảm.

Giá dầu tăng

Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các nhà sản xuất đồng minh thừa nhận những điều kiện chưa từng có do đại dịch gây ra và khen ngợi các thành viên đã cắt giảm nguồn cung dầu thô lớn nhất và dài nhất trong lịch sử.

Giá dầu Mỹ đã tăng vượt mốc 50 USD theo thỏa thuận nhưng phần nào đã lùi lại từ mức cao. Giá giao sau giảm 4,9%, tương đương 2,31 USD, cao hơn ở mức 49,93 USD / thùng.

Brent giao dịch 4,9%, tương đương 2,51 USD, cao hơn ở mức 53,60 USD / thùng.

Bjornar Tonhaugen – người đứng đầu bộ phận nghiên cứu thị trường dầu tại Rystad Energy, cho biết: “Thực sự là khá sốc khi Riyadh đề xuất cắt giảm sản lượng của mình, vì điều đó có nghĩa là họ sẵn sàng từ bỏ thị phần. Ả Rập Xê-út đang tăng sản lượng cho Nga và Kazakhstan.

Ban đầu, nhóm đã không thống nhất được mức sản xuất cho tháng hai trong cuộc họp.

Các biến thể mới của coronavirus có vẻ dễ lây lan hơn đã được phát hiện ở nhiều nền kinh tế lớn nhất thế giới, làm dấy lên lo ngại rằng các chính phủ có thể buộc phải áp đặt các hạn chế đối với việc đi lại và đời sống công cộng. Hôm thứ hai, Thủ tướng Boris Johnson đã ra lệnh cho Vương quốc Anh trở lại tình trạng đóng cửa nghiêm trọng với hy vọng ngăn hệ thống y tế của đất nước bị quá tải. Đức đang xem xét việc khóa cửa.

Cũng có những lo ngại về tốc độ phân phối vắc xin. Ngay cả ở các quốc gia đã mua thuốc tiêm chủng sớm, bao gồm Hoa Kỳ và Vương quốc Anh, việc tiêm chủng cho những người dễ bị tổn thương nhất cũng mất nhiều thời gian hơn dự kiến.

Các nhà sản xuất dầu lớn đã đồng ý duy trì sản lượng ổn định

Hầu hết các nước trong nhóm OPEC + đều ủng hộ việc nâng mức sản lượng từ tháng 1, nhưng Nga ủng hộ mức tăng thêm 500.000 thùng / ngày.

Hoàng tử Abdul Aziz kêu gọi thận trọng vào hôm thứ hai, nói với các đại biểu rằng “mức độ bất ổn trên thế giới vẫn ở mức cao” và làn sóng hạn chế hoạt động mới có thể gây hại cho nhu cầu về nhiên liệu vận tải.

Tháng trước, Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak nói với các phóng viên rằng ông sẽ thúc đẩy tăng 500.000 thùng / ngày vào tháng hai. Ông cũng cho biết Moscow xem mức giá từ 45 đến 55 đô la / thùng đối với dầu thô Brent là tối ưu.

Louise Dickson – một nhà phân tích thị trường dầu tại Rystad Energy, nói rằng hai phe rõ ràng đã xuất hiện trong nhóm OPEC +.

Dickson nói: “Sự phân chia là một đòn giáng mạnh vào liên minh, làm dấy lên câu hỏi liệu các thành viên của nó, với các chương trình nghị sự và cơ cấu sản xuất rất khác nhau, có thể tiếp tục làm việc cùng nhau hay không. “Nhưng thường xuyên hơn không, một thỏa thuận cuối cùng đã được thỏa thuận.”

Lần cuối cùng nhóm bị chia cắt là vào tháng 3, một cuộc chiến ngắn ngủi nhưng căng thẳng để giành thị phần xảy ra sau đó giữa Ả Rập Xê Út và Nga khiến giá dầu lao dốc.

Dương Đào

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

14 giờ ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

18 giờ ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

18 giờ ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

19 giờ ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

19 giờ ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

2 ngày ago