Giá dầu tiếp tục trượt giá theo nhu cầu, thị trường tài chính lo ngại

Giá dầu tiếp tục trượt giá theo nhu cầu

Giá dầu giảm trong đầu phiên giao dịch châu Á hôm thứ Ba, cộng thêm mức sụt giảm 6% trong phiên trước đó, do coronavirus bị khóa ở nhà nhập khẩu dầu hàng đầu Trung Quốc và các cuộc đấu giá kinh tế tiềm năng ở châu Âu gây lo ngại về triển vọng nhu cầu.

Dầu thô Brent giảm 36 cent, tương đương 0,3%, xuống 105,58 USD vào lúc 00:00 GMT. Dầu thô Trung cấp Tây Texas của Mỹ giảm 23 cent, tương đương 0,2% xuống 102,86 USD / thùng. Giá đã giảm hơn 1 đô la trước đó trong phiên nhưng bù lại khoản lỗ của họ. Cả hai hợp đồng vẫn tăng khoảng 35% cho đến nay trong năm nay.

Giá dầu tiếp tục trượt giá theo nhu cầu, thị trường tài chính lo ngại

Các thị trường tài chính đang dấy lên lo ngại rằng việc cắt giảm nhập khẩu dầu của Nga sau khi quốc gia này xâm lược Ukraine có thể đẩy một số quốc gia châu Âu vào tình trạng khốn đốn về kinh tế.

Tuần trước, Ủy ban châu Âu đã đề xuất một lệnh cấm vận theo từng giai đoạn đối với dầu của Nga, làm tăng giá dầu Brent và dầu WTI trong tuần thứ hai liên tiếp. Đề xuất cần một cuộc bỏ phiếu nhất trí của các thành viên EU trong tuần này để thông qua.

Xem thêm:

Thị trường tài chính đang lo ngại

Một nhà kinh tế cấp cao cho biết việc ngừng cung cấp khí đốt của Nga cho Đức sẽ gây ra suy thoái kinh tế sâu sắc và làm mất đi nửa triệu việc làm.

Các quan chức nước này đang âm thầm chuẩn bị cho bất kỳ sự ngừng cung cấp khí đốt đột ngột nào của Nga với một gói khẩn cấp có thể bao gồm việc kiểm soát các công ty quan trọng, Reuters đưa tin.

Hungary cũng đã khẳng định lại lập trường của mình rằng họ sẽ không chấp nhận một vòng trừng phạt mới được đề xuất đối với Nga cho đến khi những lo ngại của họ được giải quyết.

Giá dầu tiếp tục trượt giá theo nhu cầu, thị trường tài chính lo ngại

Thị trường tài chính toàn cầu cũng trở nên hoang mang trước những lo ngại về việc tăng lãi suất và lo ngại suy thoái khi việc khóa COVID-19 ở Trung Quốc được thắt chặt hơn và rộng hơn đã khiến xuất khẩu của nền kinh tế số 2 thế giới tăng trưởng chậm hơn trong tháng Tư.

Nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc trong 4 tháng đầu năm 2022 giảm 4,8% so với một năm trước, nhưng nhập khẩu tháng 4 tăng gần 7%.

Chỉ số chứng khoán Phố Wall đã giảm vào thứ Hai và đồng đô la đạt mức cao nhất trong hai thập kỷ, khiến giá dầu trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Biên tập viên

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

1 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

1 ngày ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

1 ngày ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

1 ngày ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

1 ngày ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

2 ngày ago