Giá đồng bị ảnh hưởng bởi Triển vọng kinh tế ảm đạm, giảm giá vàng

Giá đồng bị ảnh hưởng bởi Triển vọng kinh tế ảm đạm

Giá đồng và hầu hết các kim loại công nghiệp giảm vào thứ Ba trong bối cảnh lo ngại ngày càng tăng về sự suy thoái của nhà nhập khẩu lớn Trung Quốc, trong khi giá vàng giảm do những người mua trú ẩn an toàn ưa thích đồng đô la.

Giá đồng tương lai giảm 0,4% xuống 3,859 USD / pound vào lúc 21:28 ET (01:28 GMT), kéo dài mức giảm mạnh từ thứ Hai do lo ngại nhu cầu của Trung Quốc giảm mạnh hơn.

Thị trường hàng hóa toàn cầu giảm mạnh sau khi dữ liệu sản xuất công nghiệp yếu hơn dự kiến ​​từ Trung Quốc làm gia tăng lo ngại về nhu cầu chậm chạp từ nhà nhập khẩu hàng hóa lớn nhất thế giới.

Giá đồng bị ảnh hưởng bởi Triển vọng kinh tế ảm đạm, giảm giá vàng

Sản lượng công nghiệp của Trung Quốc tăng 3,8% trong tháng 7, thấp hơn kỳ vọng 4,6% và cũng thấp hơn mức 3,9% của tháng 6. Dữ liệu được đưa ra sau một số vụ khóa COVID-19 trên khắp đất nước, vốn đã kìm hãm tốc độ tăng trưởng kinh tế trong năm nay.

Doanh số bán lẻ của Trung Quốc cũng yếu hơn dự kiến. Những lo ngại về nền kinh tế càng trở nên trầm trọng hơn khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc bất ngờ cắt giảm lãi suất , dẫn đến áp lực cực lớn lên ngân hàng trung ương trong việc hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.

Xem ngay:

Giá nhôm giảm 1,2% trong ngày thứ Hai, trong khi niken và kẽm lần lượt mất 4,6% và 0,4%.

Nhưng công ty khai thác lớn BHP Group (NYSE: BHP ) cho biết họ hy vọng nhu cầu của Trung Quốc sẽ tiếp tục phục hồi , bất chấp xu hướng hiện tại. Công ty khai thác mỏ lớn nhất thế giới tính theo vốn hóa thị trường này dự định tăng cường sản xuất quặng sắt và đồng với kỳ vọng nhu cầu kim loại sẽ phục hồi.

Giảm giá vàng

Giá vàng giảm xuống vào thứ Ba, với kim loại màu vàng cũng chịu mức lỗ nặng do những người mua trú ẩn an toàn chuyển sang đồng đô la.

Vàng giao ngay đi ngang quanh 1.779,13 USD / ounce, trong khi vàng kỳ hạn giảm 0,2% xuống 1.794,1 USD. Cả hai công cụ giảm khoảng 1% vào thứ Hai, trong khi chỉ số đô la tăng 0,7%.

Giá đồng bị ảnh hưởng bởi Triển vọng kinh tế ảm đạm, giảm giá vàng

Lợi nhuận từ vàng, vốn được coi là biện pháp phòng ngừa lạm phát phổ biến, đã làm giảm lạm phát phần lớn trong năm nay, trong bối cảnh thị trường kim loại có nhiều biến động.

Ngược lại, triển vọng tăng lãi suất của Mỹ đã khiến các nhà giao dịch nhìn chung gắn bó với đồng đô la như một nơi trú ẩn an toàn.

Biên tập viên

Recent Posts

Tỷ phú Warren Buffett cắt giảm 13% cổ phần trong Apple

Ông Warren Buffett trong cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway vừa rồi đã dành…

17 phút ago

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

3 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

3 ngày ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

3 ngày ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

3 ngày ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

3 ngày ago