Giá vàng, đồng trượt khi Powell vượt qua Fed Pivot hy vọng

Giá vàng giảm vào thứ Năm, đảo ngược đà tăng gần đây khi những bình luận diều hâu từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell hy vọng rằng việc tăng lãi suất sẽ sớm kết thúc, trong khi giá đồng cũng bị ảnh hưởng bởi sự không chắc chắn về việc Trung Quốc rút lại chính sách không COVID.

Fed đã tăng lãi suất lên 75 điểm cơ bản (bps) như dự kiến, và nói rằng còn “rất sớm” để xem xét tạm dừng các đợt tăng lãi suất nữa.

Trong khi Powell ám chỉ rằng các đợt tăng lãi suất trong tương lai có thể ở mức độ nhỏ hơn, nhưng ngân hàng trung ương dường như đang ở xa thời điểm kết thúc chu kỳ thắt chặt hơn so với suy nghĩ trước đây. Powell nói rằng tỷ giá của Mỹ có thể sẽ kết thúc chu kỳ cao hơn so với dự kiến ​​trước đây.

Giá vàng, đồng trượt khi Powell vượt qua Fed Pivot hy vọng

Điều này đã thúc đẩy đồng đô la và lợi tức kho bạc Mỹ , đồng thời tác động lên thị trường kim loại.

Giá vàng giao ngay giảm 0,2% xuống 1.632,45 USD / ounce, trong khi vàng tương lai giảm gần 1% xuống 1.634,60 USD / ounce vào lúc 19:35 ET (23:35 GMT).

Sự mất mát của kim loại màu vàng phản ánh những tổn thất được thấy ở hầu hết các thị trường có rủi ro, vì nhận xét của Powell cho thấy áp lực từ đồng đô la mạnh và lợi suất cao có khả năng làm giảm khẩu vị rủi ro lâu hơn dự kiến.

Xem thêm:

Tuy nhiên, tổn thất trong tuần này đã phần nào được giảm bớt do kỳ vọng ngày càng tăng rằng Fed sẽ thực hiện một đợt tăng lãi suất nhỏ hơn vào tháng 12. Các nhà giao dịch đang định giá 62% cơ hội tăng 50 bps tại cuộc họp tiếp theo của Fed.

Giá vàng miếng đã giảm mạnh trong năm nay, gần đây đã chạm mức thấp nhất trong hơn hai năm do lợi suất tăng đã làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng. Kim loại này phần lớn đã mất vị thế trú ẩn an toàn trong năm nay và dường như cũng đã thất bại trong vai trò hàng rào lạm phát.

Với lạm phát của Mỹ vẫn ở mức cao trong năm nay, lãi suất tăng được cho là sẽ gây áp lực lên giá vàng trong ngắn hạn.

Trong số các kim loại công nghiệp, đồng tương lai cũng bị áp lực bởi đồng đô la tăng giá, giảm 1% vào thứ Tư và giao dịch quanh mức 3,4337 USD / pound vào thứ Năm.

Giá vàng, đồng trượt khi Powell vượt qua Fed Pivot hy vọng

Trong khi kim loại đỏ được tăng giá trong tuần này bởi tin đồn rằng nhà nhập khẩu lớn Trung Quốc có kế hoạch dỡ bỏ các hạn chế nghiêm ngặt về COVID, việc thiếu các bình luận chính thức về động thái này đã tạo ra sự bất ổn trên thị trường.

Ngoài Trung Quốc, thị trường đồng cũng phải đối mặt với tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm lại trên toàn cầu, do lạm phát và lãi suất tiếp tục tăng. Quan niệm này đè nặng lên kim loại đỏ trong năm nay.

Tuy nhiên, nguồn cung thắt chặt có thể thúc đẩy giá đồng vào năm 2023, đặc biệt nếu áp lực từ lãi suất cao cuối cùng giảm bớt.

Biên tập viên

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

2 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

2 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

3 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

3 ngày ago