Giá vàng Plummets dưới 1.700 đô la trên Hawkish Fed, Đồng tăng

Giá vàng dao động trên mức thấp hàng năm vào thứ Ba sau khi giảm mạnh do các tín hiệu diều hâu từ Cục Dự trữ Liên bang, trong khi giá đồng tăng do hy vọng rằng nhu cầu của Trung Quốc sẽ tiếp tục bất chấp những khó khăn kinh tế gần đây.

Vàng giao ngay tăng 0,1% lên 1.669,76 USD / ounce, trong khi vàng tương lai tăng 0,1% lên 1.676,75 USD / ounce vào lúc 20:20 ET (00:20 GMT). Cả hai công cụ đều giảm gần 2% vào thứ Hai, mức giảm tồi tệ nhất trong hơn hai tuần.

Hôm thứ Hai, Phó Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Lael Brainard nhấn mạnh về sự cần thiết của chính sách tiền tệ hạn chế, và nói rằng thiệt hại kinh tế của các đợt tăng lãi suất gần đây vẫn chưa được cảm nhận.

Giá vàng Plummets dưới 1.700 đô la trên Hawkish Fed, Đồng tăng

Bà nói thêm rằng ngân hàng sẽ chỉ giảm bớt các đợt tăng lãi suất lớn khi có “niềm tin rằng lạm phát sẽ giảm”, không đưa ra tín hiệu nào cho thấy ngân hàng trung ương có ý định làm dịu lập trường diều hâu của mình.

Bình luận của cô đã thúc đẩy đồng đô la và gây ra tình trạng bán tháo mạnh trên hầu hết các loại tài sản. Họ cũng báo trước áp lực nhiều hơn đối với vàng, khi lãi suất tăng đã đẩy chi phí cơ hội của việc nắm giữ kim loại màu vàng trong năm nay.

Xem ngay:

Đồng bạc xanh cũng được hỗ trợ bởi nhu cầu trú ẩn an toàn khi xung đột Nga-Ukraine trở nên tồi tệ. Mặt khác, vàng được coi là nơi trú ẩn an toàn ít được mua trong năm nay, ngoại trừ những ngày đầu của cuộc xung đột.

Giá vàng miếng đã giảm mạnh so với mức cao hàng năm do lãi suất tăng đã ảnh hưởng đến nhu cầu kim loại. Ngoài Fed, các ngân hàng trung ương lớn ở châu Âu và châu Á cũng đã bắt tay vào một chu kỳ tăng giá để chống lại lạm phát bỏ chạy.

Điều này dự kiến ​​sẽ ảnh hưởng đến triển vọng ngắn hạn đối với vàng và các kim loại quý khác.

Trong số các kim loại công nghiệp, đồng đã đi ngược lại xu hướng, tăng 1,5% vào thứ Hai khi người mua lớn là Trung Quốc tái xuất sau kỳ nghỉ lễ kéo dài một tuần.

Giá đồng tương lai đi ngang quanh mức 3,4410 USD / pound vào thứ Ba sau khi ghi nhận một khởi đầu tuần mạnh mẽ.

Nhu cầu đồng của Trung Quốc vẫn ổn định trong năm nay mặc dù tăng trưởng kinh tế chậm lại, do người tiêu dùng địa phương sử dụng giá đồng giảm gần đây để xây dựng kho dự trữ của họ.

Giá vàng Plummets dưới 1.700 đô la trên Hawkish Fed, Đồng tăng

Đồng đã giảm mạnh trong năm nay do lo ngại rằng tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm lại trên toàn thế giới sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu. Tuy nhiên, cho đến nay, nhu cầu tại nước nhập khẩu đồng lớn nhất thế giới, Trung Quốc, không có dấu hiệu chậm lại.

Dữ liệu thương mại của Trung Quốc được công bố vào cuối tuần này dự kiến ​​sẽ làm sáng tỏ hơn về nhập khẩu đồng của nước này.

Biên tập viên

Recent Posts

Giá vàng ngày 13/05: vàng thế giới giảm nhẹ sáng đầu tuần

Giá vàng sáng hôm nay tiếp đà giảm mạnh, lùi sâu về mốc 88,5 triệu…

16 giờ ago

Thị trường tiền tệ ổn định chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ

Các loại tiền tệ chính ổn định vào thứ Hai (13/5) với đồng USD củng…

17 giờ ago

Vàng (XAU/USD) hướng tới mức kháng cự tiếp theo?

Vàng (XAU/USD) đang kiểm tra khu vực quan trọng dài hạn và có thể đang…

3 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

4 ngày ago

Giá dầu tăng nhờ dữ liệu mạnh mẽ hơn của Trung Quốc

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 10/05, giá dầu tăng khi các dữ…

4 ngày ago

Phân tích mô hình vai và đầu của dầu thô WTI (USOIL)

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi mô hình…

5 ngày ago