Giá vàng tăng cao hơn khi USD thoái lui, Hawkish Fed Caps tăng

Giá vàng tăng nhẹ vào 19/10/2022, kéo dài mức tăng nhẹ sang phiên thứ ba khi áp lực từ đồng đô la giảm bớt, mặc dù các tín hiệu diều hâu từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang đã ngăn cản đà tăng thêm.

Vàng giao ngay tăng 0,1% lên 1.653,49 USD / ounce, trong khi giá vàng tương lai tăng 0,2% lên 1.658,90 USD / ounce vào lúc 19:20 ET (23:20 GMT). Cả hai công cụ đã trải qua ngày thứ hai trên mức hỗ trợ quan trọng là $ 1,650, theo dõi sự sụt giảm của đồng đô la.

Chỉ số đô la đang giao dịch giảm hơn 1% trong tuần này, do khẩu vị rủi ro được cải thiện nhờ một loạt các khoản thu nhập cao trên Phố Wall. Nhưng đồng bạc xanh dường như đã kiềm chế được mức thua lỗ vào thứ Ba sau một loạt bình luận diều hâu từ các quan chức Fed.

Chủ tịch Fed Minneapolis Neel Kashkari cho biết Fed có thể đẩy lãi suất chuẩn lên trên 4,75% nếu lạm phát cơ bản không hạ nhiệt. Bình luận của ông được đưa ra chỉ vài ngày sau khi dữ liệu cho thấy lạm phát của Mỹ vẫn ở mức thấp gần mức cao nhất trong 40 năm bất chấp một loạt các đợt tăng lãi suất mạnh trong năm nay.

Giá vàng tăng cao hơn khi USD thoái lui, Hawkish Fed Caps tăng

Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic cũng nhấn mạnh về sự cần thiết phải kiểm soát lạm phát, với lý do áp lực lên thị trường lao động từ việc tăng tỷ giá và giá cả.

Lợi tức kho bạc Mỹ tăng sau bình luận của Bostic và Kashkari, khi các nhà giao dịch lo ngại các động thái diều hâu hơn từ Fed. Các thị trường cũng đang định giá gần như 100% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản trong cuộc họp thứ tư liên tiếp vào tháng 11.

Xem thêm:

Giá vàng miếng giảm từ mức cao nhất trong hai năm đạt được vào đầu năm nay do lãi suất tăng cao đã làm tăng đáng kể chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng. Nguồn áp lực này được cho là sẽ tiếp tục tồn tại trong thời gian tới, do Fed không cho thấy có ý định muốn tạm dừng tăng lãi suất.

Trong số các kim loại công nghiệp, giá đồng tăng nhẹ vào thứ Tư sau khi ghi nhận ba phiên giảm liên tiếp do lo ngại về nhu cầu chậm lại. Nhưng triển vọng đối với kim loại công nghiệp đã giảm trong tuần này sau khi các công ty khai thác lớn Rio Tinto (NYSE: RIO ) và BHP Group (NYSE: BHP ) đều đánh dấu nhu cầu kim loại chậm lại trong ngắn hạn.

Giá vàng tăng cao hơn khi USD thoái lui, Hawkish Fed Caps tăng

Hai công ty khai thác lớn nhất thế giới cho biết tăng trưởng kinh tế chậm lại và căng thẳng địa chính trị gia tăng có khả năng làm gián đoạn chuỗi cung ứng và khiến nhu cầu kim loại giảm.

Giá đồng kỳ hạn tăng 0,1% lên 3,3655 USD / pound, nhưng đang giao dịch giảm 1,7% cho đến nay trong tuần này.

Tín hiệu của Trung Quốc rằng họ sẽ không thu hẹp quy mô chính sách không COVID của mình là nguồn gốc lớn nhất gây áp lực bán đối với kim loại đỏ, cũng như lo ngại về suy thoái kinh tế của Mỹ ngày càng tăng.

Biên tập viên

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

3 ngày ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

3 ngày ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

3 ngày ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

3 ngày ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

3 ngày ago