Giá vàng tăng trên 1.700 khi đồng đô la suy yếu

Giá vàng đã tăng lên mức cao nhất trong một tháng vào thứ Tư, được hưởng lợi từ nhu cầu trú ẩn an toàn hồi sinh và đồng đô la suy yếu khi các nhà đầu tư chờ đợi kết quả của cuộc bầu cử giữa kỳ của Mỹ, với giá kim loại rộng hơn cũng tăng.

Giá vàng giao ngay giao dịch trên 1.700 USD lần đầu tiên kể từ đầu tháng 10, tăng lên 1.712,62 USD / ounce vào lúc 18:44 ET (23:44 GMT), trong khi vàng tương lai nhích lên 1.715,90 USD / ounce. Cả hai công cụ đều tăng hơn 2% vào cuối phiên giao dịch vào thứ Ba.

Sự suy yếu của đồng đô la, đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 1 tháng rưỡi trong tuần này, đã hỗ trợ rất nhiều cho một đợt phục hồi trên thị trường kim loại. Chỉ số đô la giao dịch giảm 0,5% ở mức 109,61 vào đầu ngày thứ Tư. Lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ cũng giảm hơn 2%.

Giá vàng tăng trên 1.700 khi đồng đô la suy yếu

Giá vàng miếng tăng vọt trong tuần này do một số bất ổn về kết quả cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Mỹ đã thúc đẩy hoạt động mua kim loại màu vàng là nơi trú ẩn an toàn. Trong khi các thị trường đang mong đợi một kết quả hỗn hợp, đa số rõ ràng cho đảng Dân chủ đương nhiệm hoặc đảng Cộng hòa tái đắc cử có thể báo trước những thay đổi trong chính sách tài chính và tiền tệ.

Suy đoán về một đợt tăng lãi suất nhỏ hơn của Cục Dự trữ Liên bang vào tháng 12 cũng đè nặng lên đồng USD, sau khi một số quan chức Fed cho biết họ ủng hộ động thái này. Thị trường hiện đang định giá gần 60% khả năng ngân hàng trung ương sẽ tăng lãi suất lên 50 điểm cơ bản (bps) vào tháng 12, nhỏ hơn mức tăng 75 bps của tháng 11.

Xem ngay:

Dữ liệu lạm phát CPI do vào thứ Năm được cho là sẽ chiếu sáng hơn cho mặt trận này. Bài đọc được dự đoán rộng rãi sẽ cho thấy lạm phát vẫn ở mức cao trong tháng 10, điều này có thể chứng kiến ​​quan điểm của Fed về việc tăng lãi suất lớn hơn.

Đồng đô la cũng chứng kiến ​​một số chốt lời, khi các nhà đầu tư chốt lời từ một cuộc biểu tình xuất sắc của đồng bạc xanh trong năm nay.

Trong số các kim loại công nghiệp, giá đồng giao dịch gần mức cao nhất trong hai tháng sau khi tăng gần 2% vào thứ Ba. Giá đồng tương lai ổn định ở mức 3,6627 USD / pound vào thứ Tư.

Trong khi giá kim loại đỏ ban đầu giảm trong tuần này do lo ngại nhu cầu của Trung Quốc nhiều hơn bị gián đoạn, đồng đô la suy yếu đã thúc đẩy hoạt động mua vào kim loại này, vốn đã giảm mạnh trong năm nay.

Giá vàng tăng trên 1.700 khi đồng đô la suy yếu

Sức mạnh của đồng đô la và lợi suất kho bạc Mỹ tăng là những yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến thị trường kim loại trong năm nay, do chi phí cơ hội của việc nắm giữ các tài sản không có lợi suất tăng lên. Đồng cũng bị sụt giảm do lo ngại rằng suy thoái kinh tế toàn cầu sẽ làm xói mòn nhu cầu.

Tuy nhiên, việc thắt chặt nguồn cung kim loại đỏ có thể thúc đẩy giá của nó trong những tháng tới.

Biên tập viên

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

1 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

1 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

1 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

1 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

2 ngày ago