Dự báo về đô la Úc: Kích thích của Hoa Kỳ tăng AUD / USD lên đường xu hướng chính

  • Các biện pháp kích thích của Hoa Kỳ được ký thành luật sớm hơn một ngày so với dự kiến, thúc đẩy Phố Wall
  • Dữ liệu kinh tế Úc và Trung Quốc cho phiên giao dịch ngày thứ sáu
  • AUD / USD tăng cao hơn do đồng bạc xanh suy yếu vì nó nhằm mục đích lấy lại hỗ trợ

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng cao hơn hôm thứ năm sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký $1,9 nghìn tỷ Covid kích thích kinh tế. Thư ký Báo chí Nhà Trắng – Jen Psaki tuyên bố rằng các ngân phiếu kích thích trị giá 1.400 USD có thể bắt đầu đến các tài khoản ngân hàng sớm nhất là vào cuối tuần này. Tổng thống Biden sẽ phát biểu sau ngày hôm nay để thảo luận về những lợi ích kinh tế của kế hoạch mới được đúc.

Chỉ số vốn hóa nhỏ Russell 2000 theo sát phía sau, đóng cửa cao hơn 2,31%, trong khi S&P 500Dow Jones (DJIA) tăng lần lượt 1,04% và 0,58%. Lợi tức trái phiếu kho bạc lâu hơn đã đẩy cao hơn do lo ngại lạm phát kích thích gây ra, với lợi suất 10 năm tăng 1,26%.

Động thái rủi ro được thấy ở Phố Wall cũng được củng cố bởi số liệu tuyên bố thất nghiệp hàng tuần sáng nay, cho thấy Hoa Kỳ đã nhận được 712 nghìn đơn khiếu nại ban đầu cho tuần kết thúc vào ngày 6 tháng 3 so với 725 nghìn đơn dự kiến. Dữ liệu lao động cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ hơn dự kiến ​​khi ngày càng có nhiều người tiêm vắc xin Covid-19.

Nasdaq 100, lợi tức kho bạc 10 năm, Đô la Mỹ – Biểu đồ 15 phút

Nasdaq 100, lợi tức kho bạc 10 năm, Đô la Mỹ

Triển vọng Châu Á – Thái Bình Dương hôm thứ sáu

Thị trường châu Á – Thái Bình Dương dường như sẵn sàng kết thúc tuần giao dịch cao hơn sau phiên giao dịch lạc quan của Mỹ. Gói kích thích 1,9 nghìn tỷ USD của Mỹ được kỳ vọng sẽ có tác động lan tỏa đến nền kinh tế toàn cầu, thúc đẩy tăng trưởng khi du lịch và thương mại phục hồi khi người tiêu dùng đi du lịch, chi tiêu tăng cao.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 0,60% vào thứ năm trong khi Chỉ số Hang Seng (HSI) của Hồng Kông kết thúc cao hơn 1,65%. Shanghai Composite và CSI 300 của Trung Quốc đại lục lần lượt tăng 2,36% và 2,49%. Ở những nơi khác, ASX 200 của Úc đóng cửa không đổi vào thứ Năm nhưng đã tăng trong phiên giao dịch sáng thứ Sáu. Các tài sản trú ẩn an toàn như Đô la Mỹ đang có xu hướng tăng trở lại, với DXY dưới mốc 91,5.

Úc sẽ thấy dữ liệu kinh tế dưới dạng doanh số bán nhà mới cho tháng Hai được đưa ra vào sáng nay. Trung Quốc cũng sẽ công bố dữ liệu về đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) cho tháng Hai. Hơn nữa, Hong Kong sẽ chứng kiến ​​sản xuất công nghiệp trong Q4 được công bố và sau đó trong ngày Ấn Độ cũng sẽ công bố dữ liệu sản xuất công nghiệp, theo DailyFX Economic Calendar.

Triển vọng kỹ thuật AUD / USD

Đồng Đô la Úc đang phản ánh tâm lý chấp nhận rủi ro ở Phố Wall khi nó mạnh lên so với Đồng bạc xanh. AUD / USD đã tăng cao hơn 0,69% vào thứ năm, vượt qua Đường trung bình động đơn giản trong 50 ngày và mức thoái lui giả Fibonacci 50% từ động thái chính trong tháng Hai. Một động thái cao hơn sẽ đảm bảo việc lấy lại hỗ trợ của đường xu hướng – vốn đã bị phá vỡ đến mức giảm vào đầu tháng này. Ngoài ra, một động thái thấp hơn có thể thấy hỗ trợ ở mức Fibonacci 61,8%.

AUD / USD Biểu đồ hàng ngày

AUD/USD Biểu đồ hàng ngày
Dương Đào

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

2 ngày ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

2 ngày ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

3 ngày ago