Lợi suất trái phiếu Kho bạc 2 năm của Mỹ tăng lên mức cao nhất 17 năm

Lợi suất trái phiếu Kho bạc Mỹ kỳ hạn 2 năm đã tăng lên mức cao nhất trong 17 năm là 5,1970% vào thứ Năm (21/9), một ngày sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ giữ lãi suất ổn định nhưng vẫn cứng rắn với lập trường diều hâu trong tương lai.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm tăng lên 4,4310%, mức cao nhất mới trong 16 năm.

Đúng như dự đoán, Fed đã giữ lãi suất ổn định nhưng ra hiệu rằng họ sẽ thắt chặt chính sách một lần nữa trước khi hoàn thành chu kỳ tăng lãi suất. 

Sau đợt tăng đó, Ngân hàng Trung ương cho biết họ sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào năm 2024, nhưng với tốc độ chậm hơn so với đề xuất vào tháng 6. Lãi suất cũng có khả năng duy trì ở mức cao lâu hơn.

Trong cuộc họp báo sau cuộc họp, Chủ tịch Fed Jerome Powell chỉ ra rằng Ngân hàng Trung ương sẽ “tiến hành cẩn thận” trong việc tăng lãi suất hơn nữa, mặc dù cơ quan này còn nhiều việc phải làm để chống lại lạm phát khó khăn. Ông cho rằng việc hạ cánh nhẹ nhàng đối với nền kinh tế là hợp lý, nhưng không phải là trường hợp cơ bản của Fed.

Nhiều nhà đầu tư đã hy vọng rằng chu kỳ tăng lãi suất của Fed sắp kết thúc khi lo ngại về việc lãi suất cao hơn sẽ kéo nền kinh tế Mỹ vào suy thoái vẫn tiếp tục tồn tại. Tuy nhiên, các quan chức Fed vẫn chưa loại bỏ khả năng tăng lãi suất thêm nữa.

Các nhà phân tích của Mizuho viết trong một ghi chú cho khách hàng: “Quan điểm thận trọng của Chủ tịch Fed Jerome Powell rằng việc ‘hạ cánh mềm’ thậm chí không phải là kịch bản cơ bản có thể phản ánh sự không chắc chắn về độ trễ chính sách, đặc biệt là khi nhu cầu thắt chặt hơn”.

Họ viết: “Trong bối cảnh đó, trường hợp lợi suất đầu vào cao hơn, với xu hướng tăng rõ rệt dẫn đến biến động lợi suất có thể kéo dài sang quý 3 và đầu quý 4, trước cuộc họp chính sách tiếp theo vào tháng 11.”

Các nhà giao dịch trên thị trường tiền tệ hiện nhận thấy có 50% khả năng tăng lãi suất 25 điểm phần trăm vào cuối năm, từ mức dự đoán 40% trước quyết định của Fed.

Quinn

Recent Posts

Giá vàng ngày 13/05: vàng thế giới giảm nhẹ sáng đầu tuần

Giá vàng sáng hôm nay tiếp đà giảm mạnh, lùi sâu về mốc 88,5 triệu…

19 giờ ago

Thị trường tiền tệ ổn định chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ

Các loại tiền tệ chính ổn định vào thứ Hai (13/5) với đồng USD củng…

19 giờ ago

Vàng (XAU/USD) hướng tới mức kháng cự tiếp theo?

Vàng (XAU/USD) đang kiểm tra khu vực quan trọng dài hạn và có thể đang…

4 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

4 ngày ago

Giá dầu tăng nhờ dữ liệu mạnh mẽ hơn của Trung Quốc

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 10/05, giá dầu tăng khi các dữ…

4 ngày ago

Phân tích mô hình vai và đầu của dầu thô WTI (USOIL)

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi mô hình…

5 ngày ago