Pantera Capital là gì? Chi tiết về các dự án nổi bật

Với sự phát triển mạnh mẽ của thị trường tiền điện tử, không thể không nhắc đến Pantera Capital. Đây là một trong những quỹ đầu tư tiền mã hóa đầu tiên lớn nhất trong lĩnh vực này và cũng là một cái tên tiếp theo mà Top Forex VN muốn giới thiệu đến các bạn về tất cả thông tin liên quan đến Pantera Capital là gì?

Thông tin Pantera Capital

Pantera Capital là gì?

Pantera Capital là một trong những công ty tiên phong trong lĩnh vực đầu tư chủ yếu vào các dự án liên quan tới công nghệ Blockchain và tiền mã hóa, được thành lập vào năm 2003 bởi CEO nổi tiếng Dan Morehead.

Mới đầu, Pantera Capital chỉ là quỹ đầu tư truyền thống với hoạt động tương tự như nhiều quỹ khác ở thời đó. Nhưng vào năm 2008 xảy ra sự khủng hoảng tài chính thế giới, Pantera nhận thấy tài sản kỹ thuật số rất có tiềm năng và sẽ phát triển trong tương lai, vì thế công ty chuyển chiến lược đầu tư sang các dự án Blockchain và tiền mã hóa.

Vào tháng 6 năm 2021, Pantera hình thành quỹ Pantera Blockchain Fund với hạn mức của từng dự án đầu tư dao động từ 1 đến 15 triệu đô, chủ yếu đầu tư vào DeFi và token. Đến tháng 11/2021, theo báo cáo của website Pantera thì hiện họ đang quản lý 6,4 tỷ đô tài sản cùng với số lượng đầu tư các dự án chiếm khoảng 38% trên toàn cầu.

Thành tựu của Pantera Capital là gì

Sự ra đời Pantera Capital đã gắn liền với sự ra đời tiền điện tử. Và từ lúc hình thành và phát triển của quỹ đầu tư này đã thu về những thành tựu đáng kể. Vậy thành tựu đó Pantera Capital là gì?

  • Kể từ khi ra đời, quỹ Pantera Bitcoin tăng 80,200%
  • Vòng gọi vốn ban đầu 20 triệu đô đến từ 21 công ty khác nhau nhưng khi Pantera Venture Funds được xây dựng và phát triển vốn đã lên tới con số hơn 90 triệu đô.
  • Kể từ năm 2013, Pantera dẫn đầu 50% trong số 150 khoản đầu tư.

Đội ngũ phát triển của Pantera Capital là gì?

Đội ngũ phát triển của Pantera Capital sẽ chia làm hai bộ phận đó là đội ngũ nhà đầu tư và đội ngũ vận hành. Vậy từng đội ngũ của Pantera Capital là gì?

Đội ngũ đầu tư

  • Dan Morehead: đã từng tốt nghiệp ở Đại học Pomona chuyên ngành kỹ thuật xây dựng. Trước khi làm tại Pantera Capital, ông từng làm công việc nhà kinh doanh chứng khoán tại công ty Goldman Sachs, đồng thời là Cựu của CFO và Head of Macro Trading tại Tiger Management. Hiện nay, Dan đang là CEO & Co-Chief Investment Officer của Pantera Capital, quản lý tài sản hơn 1 tỷ đô la Mỹ của các nhà đầu tư và tổ chức trong chiến lược vĩ mô thế giới của mình.
  • Joey Krug: Tốt nghiệp Đại học Pomona chuyên ngành khoa học máy tính. Anh đã từng giữ chức vụ Co-Founder, Giám đốc phát triển tại công ty Augur Angel và AngelList Syndicate. Hiện tại đang nắm giữ chức vụ Co-Chief Investment Officer tại Pantera Capital.
Đội ngũ đầu tư của Pantera Capital là gì
  • Paul Veradittakit: Paul gia nhập vào Pantera năm 2014 giữ vai trò là Partner. Anh đã khởi động được quỹ đầu tư Pantera Capital với hơn 100 khoản đầu tư.
  • William Fan: Tham gia vào Pantera với tư cách là Director, Quantitative Strategies. Anh đã từng làm Managing Partner tại Zero-One Capital và làm Kỹ sư tại Broadcom Limited và Technical Associate.
  • Franklin Bi: Trước khi giữ vị trí Giám đốc phát triển danh mục đầu tư tại Pantera. Anh đã từng có vai trò là Phó Chủ tịch của J.P. Morgan.
  • Lauren Stephanian: Lauren tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành khoa học máy tính tại Đại học Columbia. Anh đã làm công việc Analysts cho ngân hàng America Merrill Lynch và làm Associate cho ngân hàng Deutsche. Hiện tại cô đang làm Pantera Capital với vai trò là Principal.

Đội ngũ vận hành của Pantera Capital là gì?

  • Matt Gorham tốt nghiệp cử nhân kinh tế tại Đại học California, Berkeley. Anh làm nhà phân tích danh mục đầu tư cho Aperio Group và trader tại LPL Financial Service trước khi nắm chức vụ Chief Operating Officer (Giám đốc điều hành) tại Pantera.
  • Ryan Davis: Hiện tại Ryan gia nhập vào Pantera với tư cách là Chief Financial Officer (Giám đốc tài chính). Trước đó, anh đã từng làm vị trí giám đốc tài chính cho Echelon Asset Management và phó Chủ tịch tài chính cho Lightspeed Venture Partners.
  • Terence Schofield: Năm 2022 Terence tham gia vào Pantera Capital với vị trí Chief Technology Officer (Giám đốc Công nghệ), có nhiệm vụ giám sát toàn bộ kiến trúc, công nghệ, kỹ thuật và cơ sở hạ tầng như điều hành về sự phát triển và vận hành các hệ thống cho đầu tư khách hàng cũng như lãnh đạo về kiến trúc thiết kế bảo mật tổng thể.
Đội ngũ vận hành của Pantera Capital là gì
  • Dennis Chou: Là Director, Trading của Pantera. Anh đã từng làm Partner cho Cambrian Capital, Kiểm soát viên cho Menta Capital và Unit Manager cho State Stress.
  • John Jonson: John góp mặt vào Pantera vào năm 2021 với nhiệm vụ là Giám đốc Hình thành Vốn (Head of Capital Formation).
  • Gerald Brant, CAIA: Năm 2018, Gerald tham gia vào Pantera với chức vụ là Director of Capital Formation (Giám đốc hình thành vốn), trong đó Gerald sẽ tập trung chủ yếu vào hình thành vốn và quản lý mối quan lệ giữ các nhà đầu tư, tổ chức với Pantera. Trước đó anh đã từng làm Giám đốc cho công ty đại lý toàn cầu Stonehaven.

Xem thêm:

Danh mục đầu tư của Pantera Capital là gì?

Pantera Capital đầu tư vào ý tưởng và các dự án cơ sở hạ tầng cốt lõi của hệ sinh thái Blockchain. Danh mục đầu tư của quỹ này phân làm hai loại:

  • Dự án đầu tư mạo hiểm
  • Các khoản đầu tư Token ở giai đoạn đầu

Năm 2013, công ty này hỗ trợ hơn 90 công ty Blockchain và 95 khoản đầu tư Token ở giai đoạn đầu. Trong đó công ty nhắm đến cơ sở hạn tầng Blockchain, các giải pháp tích hợp Blockchain cho các doanh nghiệp, thanh toán và giao dịch lĩnh vực tiền mã hóa, marketplace, DeFi và các dịch vụ liên quan tới tài sản kỹ thuật số.

Các dự án nổi bật trong danh mục đầu tư Pantera Capital là gì?

Consumer

  • Arcade: Nền tảng được xây dựng dựa trên Solona cung cấp cho vay ngang hàng giúp chủ sở hữu NFT mở khóa thanh khoản một hay nhiều NFT trên Ethereum.

Dự án nổi bật DeFi Pantera Capital là gì?

  • Near Protocol (NEAR): Một nền tảng Blockchain hoạt động theo giao thức đồng thuận proof-of-stake và Sharded. Hay nói cách đơn giản hơn Near tương tự nền tảng đám mây được điều hành bởi cộng đồng. Chúng cho phép các nhà phát triển tạo các ứng dụng phi tập trung với chi phí thấp.
  • Terra (LUNA): Nền tảng Blockchain được xây dựng dựa trên Cosmos. Ban đầu các ứng dụng của Terra dùng để thanh toán như Memepay, Chai, đồng UST được nhiều người biết đến. Nhưng đến tháng 10/2020, sau khi bản Columbus-4 được cập nhật thì Terra có hợp đồng tương lai được chính thức xây dựng một hệ sinh thái.
  • 1inch (1INCH): Đây là nơi tập hợp lại các DEX (Sàn giao dịch phi tập trung). Tại đây bạn có thể hoán đổi và đặt lệnh mua bán nhiều loại Token khác nhau. Các lệnh bạn đặt không chỉ chờ khớp với sổ lệnh nền tảng mà còn chờ khớp lệnh với sàn DEX khác phụ thuộc vào cài đặt của bạn.
Danh mục đầu tư nổi bật Pantera Capital là gì?

Layer – 2

  • Arbitrum: Là bộ giải pháp mở rộng Layer 2 cho phép người dùng giải quyết những vấn đề liên quan đến tắc nghẽn trên Ethereum

Dự án nổi bật của sàn giao dịch Pantera Capital là gì?

  • Coinbase: Đây là sàn giao dịch tiền điện tử có trụ sở tại San Francisco, Hoa Kỳ. Tại đây môi giới có thể trao đổi nhiều loại tiền mã hóa khác nhau như Bitcoin, Bitcoin Cash, Ethereum, Ethereum Classic, Litecoin, Tezos, …
  • FTX: Đây là một trong những sàn giao dịch hàng đầu cung cấp về các sản phẩm phái sinh liên quan đến tiền kỹ thuật số chẳng hạn như Spot, Option, Futures Contracts , Leveraged Tokens (Margin) và OTC. Được sáng lập bởi Alameda Research – Đây là một trong các nhà cung cấp tính thanh khoản lớn nhất toàn cầu.
    Payment
  • Ripple (XRP): Được biết đến là một hệ thống thanh toán ngang hàng phi tập trung, đặc biệt là lĩnh vực công nghệ và tài chính.

Cơ sở hạ tầng

  • Polkadot (DOT): Mạng lưới Blockchain kết nối với nhau hình thành một mạng multi-chain, heterogeneous và có thể mở rộng. Nó cho phép chia sẻ dữ liệu để tạo mạng lưới phi tập trung. Hay nói cách đơn giản hơn, Polkadot là nền tảng Blockchain của nhiều Blockchain đơn lẻ giúp người dùng có thể tạo nền tảng riêng mình.

Finance

  • Audius (AUDIO): Một giao thức chia sẻ nhạc trực tuyến dựa trên Blockchain có thể kết nối trực tiếp giữa người nghe với người sáng tác nhạc. Mục tiêu của dự án này là cung cấp cho người dùng tự do phát hành, quản lý và kinh doanh các nội dung liên quan đến âm nhạc.

Tiềm năng của quỹ đầu tư Pantera Capital là gì?

Pantera Capital là một trong những quỹ đầu tư có danh tiếng lớn trong lĩnh vực Blockchain và tiền mã hóa. Bởi tại đây không chỉ nhờ vào đội ngũ phát triển hàng đầu có chuyên môn cao về kỹ thuật lẫn đầu tư mà còn mang đến cho người dùng những kiến thức có giá trị chuyên môn cùng với sự hướng dẫn tận tình với các dự án. Hơn nữa Pantera là nền tảng vững chắc và có mạng lưới rộng lớn với hơn 100 dự án Blockchain.

Tiềm năng trong tương lai của quỹ đầu tư Pantera Capital là gì

Một điểm đáng quan tâm nhất của Pantera Capital trong thời gian gần đây là họ đã huy động thành công với giá 600 triệu USD cho quỹ thứ 4 – Crypto Fund chiếm khoảng 75% nguồn vốn đến từ nhà đầu tư tổ chức. Có thể thấy đây là một khoản tài trợ khủng đối với quỹ đầu tư Crypto này nhằm phát triển các kế hoạch tiềm năng trong tương lai.

Theo như báo cáo năm 2018 cho biết, Pantera Capital chỉ là quỹ nhỏ trong tổng số vốn 175 triệu USD. Tuy nhiên sau khi nhận được khoản tài trợ khổng lồ được đề cập trên thì quỹ này đã nhanh chóng lớn mạnh và thu hút đông đảo sự ủng hộ. Điều này là một tín hiệu nhận mạnh vị thế và tầm quan trọng lĩnh vực tiền điện tử đối với tài chính thế giới cũng như chứng tỏ sự chội dẫy của ngành công nghiệp này.

Xu hướng đầu tư của Pantera Capital

Trong những năm gần đây với sự bùng nổi mạnh mẽ của GameFi, NFT, Metaverse … đã tạo nhánh lớn trên thị trường Crypto. Theo như Tập đoàn Tư vấn và Kế toán PwC dự áo công nghệ thực tế AR và thực tế ảo VR sẽ đem lại mức tăng tưởng lên đến 1,5 nghìn tỷ đô la cho kinh tế toàn cầu năm 2030.

Các công ty lớn trong ngành công nghệ như Alphabet Inc (GOOGL.O) Google, Facebook Inc (FB.O) và Microsoft Corp (MSFT.O) đã đầu tư vào những công ty điện toán đám mây và VR để có thể đón đầu nền tảng công nghệ Metaverse. Vì thế Pantera Capital có thể sẽ mở rộng đầu tư qua ngành công nghiệp trong tương lai này.

Lời kết

Nhìn chung, Pantera Capital là quỹ đầu tư mạo hiểm có sức ảnh hưởng rất lớn đến quá trình phát triển của thị trường Crypto trong tương lai. Qua bài viết trên Top Forex VN hy vọng qua bài chia sẻ trên có thể giúp các bạn hiểu rõ hơn về Pantera Capital là gì và gồm các dự án thành công vượt bậc nào để từ đó cân nhắc xem đây có phải nơi phù hợp để mình đầu tư không.

Biên tập viên

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

1 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

1 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

1 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

1 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

2 ngày ago