Phân tích kỹ thuật đô la New Zealand: Mua, bán tin tức quanh RBNZ?

Triển vọng đô la New Zealand

  • Cảm giác giống như déjà vu đối với Kiwi : lần cuối cùng Ngân hàng Dự trữ New Zealand tăng lãi suất lên 50 bps, Đô la New Zealand đã tăng giá trước thông báo nhưng bị bán tháo nhanh chóng sau đó.
  • Cả tỷ giá NZD / JPY và NZD / USD đều đang giữ dưới ngưỡng kháng cự trước quyết định tỷ giá RBNZ vào tháng 5 .
  • Theo Chỉ số cảm xúc khách hàng của IG , Đô la New Zealand có xu hướng tăng giá trong ngắn hạn.

Cùng một thiết lập, cuộc họp khác nhau

Chúng tôi đã ở đây trước đây, phải không? Đô la New Zealand đã tăng trong vài ngày qua trước quyết định tỷ giá của Ngân hàng Dự trữ New Zealand vào tháng 5, nơi mà nhiều người dự đoán tỷ giá chính của RBNZ sẽ tăng thêm 50 bps.

Điều này nghe có vẻ quen thuộc? Tại cuộc họp RBNZ tháng 4, các nhà hoạch định chính sách đã tăng lãi suất lên 50 bps bất chấp các dự báo đồng thuận kêu gọi tăng lãi suất 25 bps. Trong một thiết lập cổ điển ‘mua tin đồn, bán tin tức’, Đô la New Zealand đã giảm khoảng -2% so với các đồng tiền của nó theo hướng dẫn phía trước của RBNZ – kỳ vọng về việc tăng lãi suất sắp tới trong năm 2022 – gây thất vọng cho kỳ vọng.

Trong đó có cảm giác déjà vu: RBNZ rất có thể đưa ra mức tăng lãi suất 50 bps vào cuộc họp tháng 5, chỉ để thấy giao dịch Đô la New Zealand thấp hơn vì những người tham gia thị trường thất vọng trước hướng dẫn trước do các nhà hoạch định chính sách vạch ra. Và với cả tỷ giá NZD / JPY và NZD / USD đều được giữ dưới ngưỡng kháng cự quan trọng, điều này khiến Đồng đô la New Zealand dễ bị bắt đầu giảm giá tiếp theo – tất nhiên, trừ khi RBNZ tiết lộ một bất ngờ diều hâu đáng kể.

Phân tích kỹ thuật tỷ giá NZD / JPY: Biểu đồ hàng ngày (Tháng 3 năm 2020 đến tháng 5 năm 2022)

Phân tích kỹ thuật đô la New Zealand: Biểu đồ hàng ngày

Tỷ giá NZD / JPY đang giữ dưới ngưỡng kháng cự: mức cao nhất vào tháng 10 năm 2021; đường xu hướng tăng dần từ mức thấp tháng 3 năm 2020 và tháng 8 năm 2021; và đường trung bình động một tháng (EMA 21 hàng ngày). Thất bại ở đây có thể khiến tỷ giá NZD / JPY giao dịch giảm mạnh so với mức thấp nhất của tháng dưới 80,00, một động thái được hỗ trợ bởi sức mạnh gần đây của đồng Yên Nhật trong một môi trường rủi ro khác. Chỉ một động thái trên 82,80 mới đảm bảo cân nhắc thực hiện hành động theo quan điểm tăng giá.

Xem thêm:

Phân tích kỹ thuật tỷ giá NZD / USD: Biểu đồ hàng ngày (Tháng 3 năm 2020 đến tháng 5 năm 2022)

Phân tích kỹ thuật đô la New Zealand: Biểu đồ hàng ngày

Tỷ giá NZD / USD đã tăng trở lại nhanh hơn so với tỷ giá NZD / JPY, nhờ tỷ giá USD / JPY giảm. Cặp tiền này đang giữ gần hai mức quan trọng: mức thoái lui Fibonacci 50% của mức thấp nhất năm 2020/2021 ở mức 0,6467; và đường trung bình động một tháng (EMA 21 hàng ngày) ở mức 0,6440.

Trong trường hợp mức thấp hơn một chút, một cụm đáng kể của mức thoái lui Fibonacci có thể đóng vai trò như một khu vực để tìm kiếm sự hỗ trợ: mức thoái lui 23,6% của mức thấp nhất năm 2014/2020 ở mức 0,6364 và mức thoái lui 61,8% của mức thấp nhất 2020/2021 dao động ở mức 0,6231, tương ứng.

Chỉ số tâm lý khách hàng IG: Dự báo tỷ giá NZD / USD (Ngày 24 tháng 5 năm 2022)

Phân tích kỹ thuật đô la New Zealand: Chỉ số tâm lý khách hàng IG

NZD / USD: Dữ liệu của nhà giao dịch bán lẻ cho thấy 69,18% nhà giao dịch mua ròng dài hạn với tỷ lệ nhà giao dịch mua bán dài là 2,25-1. Số lượng nhà giao dịch mua ròng thấp hơn 3,69% so với ngày hôm qua và cao hơn 7,62% so với tuần trước, trong khi số lượng nhà giao dịch bán ròng cao hơn 14,39% so với ngày hôm qua và cao hơn 10,22% so với tuần trước.

Chúng tôi thường có quan điểm trái ngược với tâm lý đám đông và thực tế là các nhà giao dịch ròng dài hạn cho thấy giá NZD / USD có thể tiếp tục giảm.

Tuy nhiên, các nhà giao dịch ít mua ròng hơn ngày hôm qua và so với tuần trước. Những thay đổi gần đây trong tâm lý cảnh báo rằng xu hướng giá NZD / USD hiện tại có thể sớm đảo chiều cao hơn mặc dù thực tế là các nhà giao dịch vẫn giữ nguyên giá ròng.

Biên tập viên

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

2 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

2 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

3 ngày ago