Phân tích kỹ thuật đô la Úc: Triển vọng tỷ giá AUD / JPY, AUD / USD

Triển vọng đô la Úc:

  • Phân tích kỹ thuật đô la Úc của tỷ giá AUD / JPY đã đạt mức cao nhất kể từ tháng 6 năm 2015, giữ nguyên tư duy ‘mua giảm’.
  • Tỷ giá AUD / USD đã yếu hơn trong những ngày gần đây, nhưng sự phục hồi ngày hôm nay tại ngưỡng kháng cự cũ đã trở thành hỗ trợ cho thấy rằng nhiều mức tăng đang ở phía trước.
  • Theo Chỉ số cảm xúc khách hàng của IG , AUD / JPY có xu hướng giảm trong khi AUD / USD có xu hướng trung lập.

AUSSIE vẫn có vị trí tốt

Cải thiện khẩu vị rủi ro trên thị trường tài chính toàn cầu, nếu chỉ ở mức độ khiêm tốn, đang giúp Đô la Úc tăng giá sau vài ngày có kết quả giao dịch tương đối yếu hơn. Giá kim loại cơ bản đang tăng trở lại và với các biện pháp biến động giảm dần, thị trường chứng khoán Mỹ đã bắt đầu leo ​​lên từ mức thấp hàng tháng mặc dù kết quả yếu hơn từ một số công ty công nghệ đáng chú ý. Và với việc Ngân hàng Dự trữ Úc chưa tăng lãi suất – nhưng dự kiến ​​sẽ làm như vậy khá nhanh sau khi cuộc bầu cử liên bang diễn ra vào tháng tới – những ngày tốt nhất có thể vẫn còn ở phía trước đối với Đô la Úc.

Phân tích kỹ thuật tỷ giá AUD / USD: Biểu đồ hàng ngày (Tháng 2 năm 2021 đến tháng tháng 4 năm 2022

Phân tích kỹ thuật đô la Úc

Tỷ giá AUD / USD đã giảm hơn -4% từ mức cao hàng tháng xuống mức thấp nhất trong tuần này trước khi phục hồi trong hai ngày qua. Nhưng sau khi quay trở lại ngưỡng kháng cự cũ trong hai mô hình kỹ thuật nhiều tháng – kênh song song giảm dần tại chỗ kể từ cuối tháng 6 năm 2021 và đường xu hướng giảm dần từ mức cao nhất tháng 2 năm 2021 và tháng 5 năm 2021 – tỷ giá AUD / USD đã phục hồi có ý nghĩa. Với mức hỗ trợ trước đây hiện là hỗ trợ và tỷ giá AUD / USD trở lại trên đường 21 EMA hàng ngày của chúng, đó là lý do cho thấy mức thấp nhất trong tháng 4 đã được tìm thấy. Mục tiêu tăng giá đầu tiên là mức thoái lui Fibonacci 76,4% của mức thấp nhất năm 2018/2020 ở mức 0,7502.

Xem thêm:

Chỉ số tâm lý khách hàng IG: Dự báo tỷ giá AUD / USD (Ngày 20 tháng 4 năm 2022)

Phân tích kỹ thuật đô la Úc

AUD / USD: Dữ liệu của nhà giao dịch bán lẻ cho thấy 55,17% nhà giao dịch mua ròng dài hạn với tỷ lệ nhà giao dịch mua bán dài là 1,23-1. Số lượng nhà giao dịch mua ròng thấp hơn 1,85% so với ngày hôm qua và cao hơn 7,61% so với tuần trước, trong khi số lượng nhà giao dịch bán ròng cao hơn 3,98% so với ngày hôm qua và giảm 7,91% so với tuần trước.

Chúng tôi thường có quan điểm trái ngược với tâm lý đám đông và thực tế là các nhà giao dịch ròng dài hạn cho thấy giá AUD / USD có thể tiếp tục giảm.

Vị trí ít dài hơn so với ngày hôm qua nhưng dài hơn so với tuần trước. Sự kết hợp giữa tâm lý hiện tại và những thay đổi gần đây khiến chúng ta có thêm xu hướng giao dịch AUD / USD hỗn hợp.

Phân tích kỹ thuật tỷ giá AUD / JPY: Biểu đồ hàng ngày (Tháng 12 năm 2020 đến tháng 4 năm 2022)

Phân tích kỹ thuật đô la Úc

Không giống như đối tác AUD / USD của họ, tỷ giá AUD / JPY đã không có sự suy giảm trong tháng 4 do sự suy yếu liên tục của đồng Yên Nhật. Đạt mức cao nhất năm 2022 mới và mức cao nhất kể từ tháng 6 năm 2015, tỷ giá AUD / JPY duy trì tư thế kỹ thuật tăng đảm bảo tâm lý ‘mua giảm’ trong tương lai gần. Cặp đôi này vẫn nằm trên đường bao 5, 8, 13 và 21-EMA hàng ngày của nó, theo thứ tự tuần tự tăng giá đầy đủ. MACD hàng ngày nằm trên đường tín hiệu của nó và đang trên đà phát hành một sự giao nhau trong xu hướng tăng mới, trong khi Slow Stochastics hàng ngày đã quay trở lại vùng quá mua. Mức cao hơn đáng kể tiếp theo là mức cao nhất của tháng 5 năm 2015 là 97,03.

Chỉ số tâm lý khách hàng IG: Dự báo tỷ giá AUD / JPY (Ngày 20 tháng 4 năm 2022)

Phân tích kỹ thuật đô la Úc

AUD / JPY: Dữ liệu của nhà giao dịch bán lẻ cho thấy 33,79% nhà giao dịch mua ròng dài hạn với tỷ lệ nhà giao dịch mua dài hạn là 1,96-1. Số lượng nhà giao dịch mua ròng cao hơn 19,88% so với ngày hôm qua và cao hơn 39,16% so với tuần trước, trong khi số lượng nhà giao dịch bán ròng không đổi so với ngày hôm qua và giảm 3,94% so với tuần trước.

Chúng tôi thường có quan điểm trái ngược với tâm lý đám đông và thực tế là các nhà giao dịch bán khống cho thấy giá AUD / JPY có thể tiếp tục tăng.

Tuy nhiên, các nhà giao dịch đang bán ròng ít hơn ngày hôm qua và so với tuần trước. Những thay đổi gần đây trong tâm lý cảnh báo rằng xu hướng giá AUD / JPY hiện tại có thể sớm đảo chiều xuống thấp hơn mặc dù các nhà giao dịch vẫn bán ròng.

Biên tập viên

Recent Posts

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

8 giờ ago

Giá dầu ngày 06/05 tăng sau khi Ả Rập Xê-út tăng giá

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 06/05, giá dầu tăng sau khi Ả…

11 giờ ago

Giá vàng ngày 06/05: vàng SJC đạt mốc kỷ lục 86 triệu đồng/lượng

Giá vàng sáng trong nước sáng 06/05 đã chính thức lập đỉnh 86 triệu đồng/lượng,…

11 giờ ago

Tỷ phú Warren Buffett cắt giảm 13% cổ phần trong Apple

Ông Warren Buffett trong cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway vừa rồi đã dành…

12 giờ ago

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

3 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

3 ngày ago