Dầu thô lên cao nhưng thở trong phạm vi hẹp

Tình hình chung của dầu thô

Giá dầu thô giao dịch ở mức cao hơn nhưng trong biên độ hẹp vào thứ Năm, sau khi bị rung chuyển hồi đầu tuần bởi nguồn cung mất mát từ Libya và triển vọng đáng lo ngại về nhu cầu khi Quỹ Tiền tệ Quốc tế cắt giảm dự báo tăng trưởng toàn cầu.

Dầu Brent giao sau tăng 55 cent, tương đương 0,5%, lên 107,35 USD / thùng lúc 01h17 GMT, bù lại khoản lỗ từ phiên trước.

Giá dầu thô giao sau của US West Texas Intermediate (WTI) tăng 41 cent, tương đương 0,4% lên 102,60 / thùng, tăng thêm 19 cent trong phiên trước.

Tình hình chung của dầu thô

Xem thêm: 

Dầu lên cao nhưng thở trong phạm vi hẹp

Các nhà phân tích cho biết, sự biến động của thị trường có thể sẽ sớm tăng trở lại, với việc Liên minh châu Âu vẫn đang cân nhắc lệnh cấm đối với dầu thô của Nga vì hành động xâm lược Ukraine, mà Moscow gọi là một “hoạt động quân sự đặc biệt”.

Nhà phân tích Tobin Gorey của Commonwealth Bank cho biết: “Thị trường dầu mỏ và năng lượng nói chung có rất nhiều vấn đề lớn trong trạng thái thay đổi.

Libya, một thành viên của OPEC, hôm thứ Tư cho biết nước này đang mất sản lượng dầu hơn 550.000 thùng mỗi ngày do các lệnh phong tỏa tại các mỏ chính và bến xuất khẩu.

Triển vọng nhu cầu ở Trung Quốc tiếp tục đè nặng lên thị trường, khi nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới từ từ nới lỏng các quy định nghiêm ngặt về COVID-19 ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất và chuỗi cung ứng toàn cầu.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế nhấn mạnh những rủi ro ở Trung Quốc khi cắt giảm dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu gần một điểm phần trăm vào thứ Ba.

Tuy nhiên, thị trường dầu mỏ vẫn căng thẳng với Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh do Nga đứng đầu, cùng gọi là OPEC +, đang vật lộn để đạt được các mục tiêu sản xuất và với việc dự trữ dầu thô của Mỹ giảm mạnh trong tuần kết thúc vào ngày 15 tháng 4.

Dầu lên cao nhưng thở trong phạm vi hẹp

Giám đốc điều hành của SPI Asset Management, Stephen Innes, cho biết: “Không có nhiều tin tức gia tăng trong một sớm một chiều, với quỹ đạo từ đây thực sự phụ thuộc vào việc liệu các quốc gia khác có tham gia cùng Anh / Mỹ trong việc cấm nhập khẩu dầu của Nga hay không”, Giám đốc điều hành SPI Asset Management, Stephen Innes cho biết trong một ghi chú.

Tám tuần sau khi Nga tiến hành cuộc xâm lược Ukraine, các nước Liên minh châu Âu đang đánh giá các cách để bù đắp lệnh cấm tiềm tàng đối với dầu của Nga, nhưng vẫn chưa có quyết định nào về gói trừng phạt thứ sáu.

Biên tập viên

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

2 ngày ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

2 ngày ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

3 ngày ago