Singapore dự kiến tăng trưởng 4%-6% năm 2021 trong bối cảnh toàn cầu phục hồi

Singapore dự kiến tăng trưởng 4%-6% trong năm 2021

Singapore cho biết nền kinh tế của họ có thể sẽ tăng trưởng 4% đến 6% trong năm tới khi các quốc gia tiếp tục phục hồi sau cơn đại dịch coronavirus tồi tệ và khi các hạn chế đi lại, các biện pháp an toàn địa phương được nới lỏng.

Bộ Thương mại và Công nghiệp cho biết trong một tuyên bố hôm thứ hai, nhấn mạnh triển vọng cải thiện cho ngành sản xuất, chủ yếu là do điện tử.

“Về mặt cân bằng, với triển vọng tăng trưởng được cải thiện đối với các nền kinh tế bên ngoài cũng quan trọng như việc nới lỏng hơn nữa các hạn chế đi lại toàn cầu và các biện pháp y tế công cộng trong nước dự kiến ​​trong năm tới, nền kinh tế Singapore dự kiến ​​sẽ trở lại tăng trưởng vào năm 2021,” MTI cho biết.

Triển vọng tăng trưởng được sửa đổi của Singapore được đưa ra khi những đột phá gần đây trong phát triển vắc xin làm dấy lên hy vọng có thể kiềm chế được đại dịch. 

Tuy nhiên, rủi ro vẫn còn, bao gồm các biện pháp khóa mới và rút hỗ trợ chính sách sớm. Việc nới lỏng các hạn chế đi lại cũng sẽ không đơn giản.

Selena Ling, trưởng bộ phận nghiên cứu và chiến lược ngân quỹ tại Oversea-Chinese Banking Corp Singapore, cho biết: “Bức tranh lớn hơn phụ thuộc vào sự phát triển của vắc-xin và sự hồi sinh toàn cầu gần đây sẽ ảnh hưởng như thế nào đến nhu cầu bên ngoài và triển vọng mở lại biên giới quốc tế”. 

Singapore dự kiến tăng trưởng 4% -6%

Đối với năm 2020, MTI đã điều chỉnh triển vọng của mình xuống mức thu hẹp 6% -6,5%, hẹp hơn so với mức giảm 5% -7% dự báo trước đó. Nó cũng cho biết nền kinh tế suy giảm ít hơn so với ước tính trước đó trong ba tháng đến tháng chín. Theo ước tính cuối cùng của MTI, tổng sản phẩm quốc nội giảm 5,8% trong quý 3 so với một năm trước đó. Con số này tốt hơn so với ước tính trước đó là giảm 7% và so với dự báo trung bình là -5,5% trong một cuộc khảo sát của Bloomberg về các nhà kinh tế

Xuất khẩu và sản xuất công nghiệp tốt hơn đã khiến các nhà kinh tế, bao gồm cả Maybank Kim Eng Research Pte Ltd., nâng cấp dự báo tăng trưởng của họ cho Singapore. Ngân hàng đã dự báo thành phố-bang sẽ giảm 5,1% trong ước tính cuối cùng của quý thứ ba, đặc biệt là nhờ sản xuất dược phẩm và cải thiện trong bất động sản, thương mại bán lẻ, vận chuyển và lưu trữ, theo một báo cáo tuần trước.

Sự giảm bớt số lượng ca nhiễm Covid-19 ở Singapore đã tạo cơ hội cho các nhà hoạch định chính sách tìm cách giảm bớt các hạn chế đã cản trở hoạt động kinh doanh để phát triển trở lại. Số ca mắc mới hàng ngày, bao gồm cả những du khách đến được lệnh cách ly, đã dao động ở mức một chữ số trong hầu hết vài tuần qua.

Nền kinh tế Singapore

Các quan chức Singapore cho biết vẫn còn khả năng cung cấp thêm các biện pháp kích thích tài khóa sau khi cam kết viện trợ khoảng 100 tỷ đô la Singapore (74 tỷ USD) cho đến nay trong năm nay. Thủ tướng Lý Hiển Long cho biết ông thấy chính phủ sẽ thâm hụt ngân sách ít nhất là đến đầu năm tới, và có lẽ “một thời gian nữa”, để hỗ trợ người tiêu dùng và các doanh nghiệp thua lỗ.

Trên cơ sở hàng quý, nền kinh tế tăng trưởng 9,2% hàng năm so với ba tháng trước đó. Dữ liệu theo sau mức giảm 13,3% của quý thứ hai so với cùng kỳ năm 2019, đánh dấu kỷ lục về dữ liệu từ năm 1990.

Dương Đào

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

23 giờ ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

1 ngày ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

1 ngày ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

1 ngày ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

1 ngày ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

2 ngày ago