Bật mí những điều cần biết về tài khoản MAM không thể bỏ qua

Tài khoản MAM là một cách độc đáo để đầu tư vào thị trường tài chính, từ ngoại hối đến cổ phiếu. Về cơ bản, họ cho phép bạn đặt tiền của mình với các nhà đầu tư có uy tín, những người đó sẽ giao dịch thay mặt bạn, đổi lại một khoản phí nhỏ. 

Hiện nay có nhiều nhà môi giới trực tuyến cung cấp hệ thống MAM và bài đánh giá này sẽ đi sâu vào tài khoản được quản lý chính xác là gì, cũng như so sánh các nhà môi giới và tài khoản hàng đầu để giúp bạn bắt đầu giao dịch.

Xem thêm:

Tài khoản MAM là gì?

MAM là viết tắt của Multiple Account Manager (hệ thống quản lý nhiều tài khoản) là một cấu trúc theo đó người quản lý quỹ thực hiện các lệnh cho một số tài khoản khác nhau với cùng một nhà môi giới. Về cơ bản, điều này có nghĩa là bạn có thể chọn một người có nhiều kinh nghiệm hơn để xác định các chuyển động của thị trường, thực hiện phân tích và đặt lệnh cho bạn. 

Tài khoản MAM giúp người quản lý tiền linh hoạt hơn khi phân bổ phụ các giao dịch được đặt trong tài khoản chính. 

Tài khoản MAM là gì

Ví dụ người quản lý tiền có thể phân bổ các giao dịch trên cơ sở lô cố định. Điều này có nghĩa là những người quản lý tiền có thể lựa chọn đặt số lượng lô sẽ được giao dịch bởi mỗi tài khoản cá nhân, để điều chỉnh dịch vụ của mình cho phù hợp với quy mô tài khoản và hồ sơ rủi ro của khách hàng của họ. 

Ngoài việc có tùy chọn đặt kích thước lô tài khoản phụ theo cách thủ công, người quản lý tài khoản MAM cũng có thể chỉ định đòn bẩy cao hơn cho một số tài khoản phụ nhất định tùy thuộc vào mức độ chấp nhận rủi ro của khách hàng với điều kiện họ đã đồng ý chấp nhận rủi ro bổ sung. Sự linh hoạt này đã dẫn đến việc các nhà quản lý tiền ngày càng chọn sử dụng tài khoản MAM.

Khách hàng có tài khoản MAM có thể đa dạng hóa danh mục đầu tư của họ và phân tán rủi ro bằng cách tận dụng kinh nghiệm của các nhà đầu tư khác hoặc bằng cách chia vốn của họ cho một số người quản lý khác nhau. Chúng là một lựa chọn tuyệt vời cho người mới hoặc những người có quỹ thời gian hạn chế.

Hệ thống MAM hoạt động như thế nào?

Nhà môi giới có tài khoản MAM mang lại cho nhà đầu tư sự linh hoạt và nhiều lựa chọn vì họ có thể chọn người quản lý quỹ mà họ muốn giao phó vốn của mình. Khi bạn đã mở tài khoản, bạn có thể gửi tiền và phân chia một số vốn của mình để được sử dụng bởi người quản lý tiền được chứng nhận.

Tài khoản MAM minh bạch vì bạn có thể thấy chính xác những giao dịch đang được thực hiện và loại bỏ quyền kiểm soát khỏi người quản lý trong một vài cú nhấp chuột. Các nhà môi giới tốt nhất cung cấp giải pháp MAM cung cấp bảng điều khiển trực quan để theo dõi hoạt động, lãi và lỗ trong thời gian thực.

Ưu điểm tài khoản MAM

  • Giao diện thân thiện với người dùng.
  • Quản lý phí commission cùng hiệu suất theo thời gian thực
  • Phần mềm có hệ thống quản lý cũng như báo cáo chi tiết cho các nhà đầu tư
  • Các nhà giao dịch có thể quản lý toàn bộ các lệnh có kết nối với MAM.
  • Các nhà giao dịch có quyền xem chi tiết về số liệu thống kê.
  • Mở lệnh cùng lúc với các loại tài khoản khác nhau.
  • Khối lượng giao dịch tính theo quy tắc nhất định.

Làm thế nào để so sánh các nhà môi giới và tài khoản MAM

Mặc dù tài khoản MAM vốn đã ít thực dụng hơn so với các phương pháp đầu tư đầu cơ khác, nhưng vẫn có thể có sự khác biệt đáng kể về trải nghiệm và lợi nhuận mà bạn có thể bỏ qua. Từ độ tin cậy và các rào cản gia nhập đến chuyên môn của người quản lý, sự đơn giản của giao diện, dưới đây là các yếu tố chính cần xem xét khi so sánh các nhà môi giới.

Tiền gửi tối thiểu

Để đảm bảo khách hàng nghiêm túc trong việc sử dụng dịch vụ của họ, nhiều nhà môi giới sẽ có một khoản tiền gửi tối thiểu, yêu cầu khách hàng tiềm năng bỏ vốn để bắt đầu. Các giới hạn có thể thay đổi đáng kể từ vài đô la đến vài nghìn, vì vậy hãy đảm bảo xem xét trong phạm vi ngân sách của bạn.

Cơ cấu chi phí

Trước khi mở tài khoản MAM với nhà môi giới bạn đã chọn, hãy đảm bảo bạn biết họ sẽ thu được bao nhiêu lợi nhuận. Hầu hết các nhà môi giới nhận hoa hồng cho các giao dịch của bạn (mức này có thể cao hơn với tài khoản MAM) nhưng một số cũng tính phí hàng tháng cho các dịch vụ của họ. Trên hết, hãy kiểm tra xem có phí gửi và rút tiền hay không vì những khoản phí này có thể cộng lại.

Hỗ trợ khách hàng

Vì ai đó sẽ quản lý tiền của bạn, bạn muốn chắc chắn rằng bạn có thể liên hệ với người quản lý hoặc người môi giới nếu bạn cần. Chúng tôi khuyên bạn nên tìm kiếm các nhà môi giới có đội ngũ hỗ trợ khách hàng quy mô tốt, có thể tiếp cận trong suốt thời gian diễn ra thị trường.

Làm thế nào để so sánh các nhà môi giới và tài khoản MAM

Công cụ bổ sung

Ngay cả khi ai đó đang quản lý danh mục đầu tư của bạn, điều quan trọng vẫn là tìm một nhà môi giới mà bạn có thể học hỏi. Nhiều công ty cung cấp các hội thảo trên web về MT4, các buổi học 1-1 và nhiều tài nguyên học tập khác nhau để đảm bảo khách hàng có thể cải thiện kỹ năng của họ. Điều này đặc biệt hữu ích cho những người mới bắt đầu, những người chỉ có thể sử dụng tài khoản MAM trong khi họ phát triển các chiến lược giao dịch của riêng mình.

Bảo vệ

Rủi ro gian lận được giảm thiểu nhờ sự tự động hóa của các nền tảng MAM. Tuy nhiên, điều quan trọng vẫn là mở một tài khoản với một nhà môi giới được quản lý. Điều này sẽ giúp bạn truy đòi hợp pháp trong trường hợp không trung thực hoặc  nhà môi giới mất khả năng thanh toán. Bạn cũng nên kiểm tra kỹ lưỡng về người quản lý quỹ mà bạn định giao phó vốn. Các nền tảng hàng đầu xếp hạng các nhà quản lý quỹ giỏi nhất của họ với lịch sử chi tiết về hiệu suất trong quá khứ của họ.

Tiếp cận thị trường

Hầu hết các tài khoản MAM đều cung cấp quyền truy cập vào tất cả các thị trường chính, nghĩa là ngoại hối, cổ phiếu, hàng hóa và tiền điện tử. Một phạm vi thị trường lớn hơn sẽ không chỉ cho phép bạn đầu tư bằng tài khoản MAM mà còn giúp đa dạng hóa danh mục đầu tư của bạn và phân tán rủi ro.

Phương pháp thanh toán

Gửi và rút tiền có thể có ảnh hưởng đáng kể đến trải nghiệm MAM của bạn. Tìm một nhà môi giới hỗ trợ thanh toán bằng các phương thức mà bạn quen thuộc, chẳng hạn như chuyển khoản ngân hàng hoặc thẻ thanh toán. Bạn cũng nên xem xét phí giao dịch và thời gian xử lý để đảm bảo bạn có thể truy cập tiền của mình một cách nhanh chóng và rẻ.

Lưu ý, một số tài khoản MAM có khoảng thời gian cố định khi nhận được thanh toán, cho dù đó là hàng tuần, hàng tháng hay hỗn hợp.

Sự khác khác nhau giữa MAM và PAMM là gì?

Có hai cách mà người quản lý tiền có thể chọn để phân bổ vào tài khoản nhà đầu tư của mình. Một là bằng cách phân bổ một giao dịch thực tế. Phương thức khác là phân bổ một lượng tiền mặt dựa trên lãi hoặc lỗ giao dịch của Money Manager.

Sự khác khác nhau giữa MAM và PAMM

Phân bổ theo thương mại thường được gọi là phân bổ MAM (Người quản lý nhiều tài khoản).

Phân bổ theo số tiền mặt thường được gọi là phân bổ PAMM (Mô-đun quản lý phân bổ theo tỷ lệ phần trăm).

Có những ưu điểm cho cả hai phương pháp phân bổ này. Bằng cách cung cấp phân bổ giao dịch, tài khoản nhà đầu tư có thể đăng nhập và theo dõi giao dịch mà họ đã được phân bổ. Điều này có thể cung cấp sự yên tâm và giúp họ đánh giá xem người quản lý tiền của họ đang hoạt động tốt như thế nào.  

Bằng cách cung cấp phân bổ tiền mặt, người quản lý tiền có thể phân bổ lãi hoặc lỗ từ giao dịch của mình cho một số lượng lớn hơn các tài khoản nhà đầu tư. Điều đó cũng có nghĩa là, tài khoản nhà đầu tư không phải lo lắng về việc giao dịch hoạt động tốt như thế nào, họ có thể chỉ cần đợi số dư của mình được cập nhật khi giao dịch của Người quản lý tiền đóng cửa.

Kết luận

Tài khoản MAM là một công cụ tuyệt vời cho những người không có thời gian hoặc kiến ​​thức để liên tục theo dõi thị trường tài chính tìm kiếm các cơ hội sinh lời. Chỉ cần phân vùng tài khoản của bạn, bạn có thể chuyển giao công việc thủ công cho người có nhiều kinh nghiệm hơn bạn. Tuy nhiên, không phải tất cả các tài khoản MAM đều giống nhau, vì vậy bạn nên xem xét tất cả các điểm chính ở trên khi so sánh các nhà môi giới.

Dương Đào

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

1 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

2 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

2 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

3 ngày ago