Tăng trưởng việc làm của Hoa Kỳ được chứng kiến ​​tăng lên sau khi Delta thất bại

Vài nét về sự tăng trưởng việc làm của Hoa Kỳ

Tăng trưởng việc làm của Hoa Kỳ có thể sẽ tăng nhanh vào tháng 9 khi làn sóng mùa hè lây nhiễm COVID-19 bắt đầu giảm dần, thúc đẩy nhu cầu đối với các dịch vụ tiếp xúc cao như ăn uống và yêu cầu Cục Dự trữ Liên bang bắt đầu thu hẹp việc mua trái phiếu hàng tháng.

Báo cáo việc làm được theo dõi chặt chẽ của Bộ Lao động vào thứ Sáu cũng cho thấy rằng sự suy giảm rõ ràng trong hoạt động kinh tế trong quý thứ ba có lẽ chỉ là tạm thời. Tuy nhiên, thị trường lao động và nền kinh tế nói chung vẫn bị hạn chế bởi tình trạng thiếu công nhân và nguyên liệu thô do đại dịch gây ra.

James Knightley, trưởng nhóm kinh tế quốc tế tại ING ở New York cho biết: “Với COVID rõ ràng đang trên đà đi xuống, tôi nghĩ báo cáo việc làm sẽ khá tốt. “Nhưng rõ ràng vẫn có những căng thẳng trên thị trường việc làm, trong đó câu chuyện cung ứng lao động vẫn còn rất hạn chế.”

Theo một cuộc khảo sát của Reuters về các nhà kinh tế, biên chế phi nông nghiệp có thể đã tăng 500.000 việc làm vào tháng trước, điều này sẽ khiến mức việc làm thấp hơn khoảng 4,8 triệu việc làm vào tháng 2 năm 2020.

Ước tính có khoảng từ cao là 700.000 việc làm đến thấp nhất là 250.000. Nền kinh tế đã có thêm 235.000 việc làm trong tháng 8, ít nhất trong 7 tháng, với việc tuyển dụng trong lĩnh vực khách sạn và giải trí bị đình trệ. Ngoài biến thể Delta, tình trạng bất ổn theo mùa cũng là một lực cản và các nhà kinh tế kỳ vọng bảng lương tháng 8 sẽ được điều chỉnh cao hơn để phù hợp với xu hướng trong những năm qua.

Vài nét về sự tăng trưởng việc làm của Hoa Kỳ

Các ca nhiễm COVID-19 đang giảm ở Hoa Kỳ, với trung bình 100.815 ca nhiễm mới được báo cáo mỗi ngày, theo phân tích của Reuters về dữ liệu từ các chính quyền địa phương và tiểu bang, cũng như các cơ quan y tế.

Báo cáo việc làm của tháng 9 là báo cáo duy nhất có sẵn trước cuộc họp chính sách ngày 2-3 tháng 11 của Fed. Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ đã báo hiệu vào tháng trước rằng họ có thể bắt đầu giảm bớt việc mua trái phiếu hàng tháng ngay từ tháng 11.

Chủ tịch Fed Jerome Powell nói với các phóng viên rằng “sẽ cần một báo cáo việc làm hợp lý tốt” để đáp ứng ngưỡng của ngân hàng trung ương về việc giảm chương trình mua trái phiếu lớn của mình.

Các nhà kinh tế kỳ vọng rằng các tiêu chí sẽ được đáp ứng trong báo cáo tháng 9, cũng được cho là sẽ cho thấy tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 5,1% từ 5,2% trong tháng Tám.

Khả năng giảm xuống được củng cố bởi Thượng viện Hoa Kỳ thực hiện một bước vào thứ Năm để nâng thẩm quyền vay của Bộ Tài chính cho đến tháng 12.

Lou Crandall, nhà kinh tế trưởng tại Wrightson ICAP (LON: NXGN ) ở New York , cho biết: “Hầu như bất kỳ khoản tăng lương nào vượt quá mức tăng 235.000 của tháng 8 đều sẽ được Fed đánh dấu vào ô cụ thể này .

Tốc độ tăng trưởng việc làm của Hoa Kỳ

Các chỉ số thị trường lao động trong tháng 9 trái chiều. Báo cáo việc làm quốc gia của ADP hôm thứ Tư cho thấy sự tăng trưởng biên chế tư nhân mạnh hơn dự kiến ​​trong tháng trước. Số người thất nghiệp của tiểu bang giảm từ giữa tháng 8 đến giữa tháng 9.

Tốc độ tăng trưởng việc làm của Hoa Kỳ

Nhưng một cuộc khảo sát từ Conference Board vào tuần trước cho thấy quan điểm của người tiêu dùng về điều kiện thị trường lao động hiện tại đã giảm bớt. Trong khi thước đo việc làm trong lĩnh vực sản xuất của Viện Quản lý Cung ứng tăng trở lại vào tháng trước, thì thước đo việc làm trong ngành dịch vụ của Viện này lại giảm.

Nền kinh tế đã tăng tốc trong quý 3 một phần do mùa hè bùng phát các ca nhiễm coronavirus, dòng tiền cứu trợ đại dịch từ chính phủ đi xuống và nguyên liệu thô khan hiếm đã ảnh hưởng đến doanh số bán xe có động cơ.

Tran Ha

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

2 ngày ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

2 ngày ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

3 ngày ago