Tesla đạt mức giao hàng kỷ lục trong quý 2

Tesla vào Chủ nhật (ngày 02/07) cho biết họ đã giao số lượng xe kỷ lục trong quý 2, vượt qua ước tính của thị trường do việc giảm giá và các khoản tín dụng liên bang của Mỹ đã giúp xe điện của họ có giá cả phải chăng hơn.

Hãng xe điện Tesla đã bàn giao 466.140 xe từ tháng 4 đến tháng 6, tăng 10% so với quý trước và cao hơn 83% so với một năm trước đó.

Theo 9 nhà phân tích được Refinitiv thăm dò ý kiến, các nhà phân tích đã kỳ vọng Tesla sẽ giao 445.000 chiếc ô tô, với ước tính thấp nhất là 439.875 và cao nhất là 450.000.

Nhà sản xuất ô tô giá trị nhất thế giới đã sản xuất nhiều hơn 13.560 xe so với số lượng xe được giao trong quý 2, mặc dù khoảng cách đã được thu hẹp từ mức 17.933 của quý 1.

Dan Ives, nhà phân tích tại Wedbush Securities, cho biết: “Việc giảm giá là một nước cờ thông minh đối với Tesla và trả cổ tức lớn trong lĩnh vực này, đặc biệt là cho thị trường Trung Quốc.”

Tesla dự kiến ​​sẽ đạt doanh số kỷ lục tại Trung Quốc, thị trường lớn thứ hai sau Bắc Mỹ, bất chấp sự cạnh tranh gay gắt từ công ty dẫn đầu thị trường BYD.

Tesla đã giảm giá bắt đầu từ Trung Quốc kể từ cuối năm ngoái, làm xói mòn lợi nhuận trong quý đầu tiên. 

Ông chủ của Tesla, Elon Musk, vào tháng 4 đã nhân đôi cuộc chiến giá cả, cho biết nhà sản xuất xe điện sẽ ưu tiên tăng trưởng doanh số hơn lợi nhuận trong một nền kinh tế yếu kém và cạnh tranh gia tăng.

Kể từ đó, họ đã tăng chiết khấu trên tất cả các dòng sản phẩm của mình, trong một động thái được cho là nhằm giảm lượng hàng tồn kho, đồng thời giúp dòng xe Model 3 đủ điều kiện nhận toàn bộ khoản tín dụng liên bang trị giá 7.500 USD bắt đầu từ tháng 6 tại Mỹ.

Công ty đã giao 446.915 xe nhỏ gọn Model 3 và xe thể thao đa dụng Model Y, cũng như 19.225 xe cao cấp Model S và Model X.

Quinn

Recent Posts

Giá vàng ngày 20/05: vàng tiếp đà tăng sau khi vượt mốc 2.400 USD

Giá vàng trong nước sáng 20/5 đồng loạt tăng vượt mốc 88 triệu đồng/lượng ở…

46 phút ago

Giá dầu tăng khi thị trường tập trung vào nỗ lực giải cứu Tổng thống Iran

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 20/05, giá dầu tăng nhẹ khi các…

1 giờ ago

Các cơ quan quản lý Hoa Kỳ xem xét lại việc tăng vốn cho các ngân hàng lớn

Cục Dự trữ Liên bang (Fed) và hai cơ quan quản lý khác của Hoa…

1 giờ ago

Phân tích kỹ thuật: EUR/USD có duy trì được đà tăng?

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

3 ngày ago

Giá vàng ngày 17/05: vàng SJC giảm xuống dưới mốc 90 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước sáng hôm nay giảm nhẹ mất mốc 90 triệu đồng/lượng sau…

3 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

3 ngày ago