Tesla tăng giá góp phần gia tăng sự thống trị của những người chơi lớn nhất trong S&P 500

Tesla Inc TSLA.O đã mở rộng đợt phục hồi vào thứ năm trước khi gia nhập vào chỉ số S&P 500 .SPX vào tháng 12 tới, với giá trị thị trường gần 500 tỷ USD. Điều này cho thấy sự thống trị ngày càng tăng của các cổ phiếu tăng trưởng siêu lớn trong tiêu chuẩn chính của phố Wall.

Sự tăng vọt của Tesla góp phần gia tăng sự thống trị của những công ty lớn nhất trong S&P 500

Cổ phiếu của công ty California đã tăng 2,6% và tăng hơn 20% kể từ khi S&P Dow Jones Indices công bố vào thứ hai rằng họ sẽ thêm Tesla vào kể từ ngày 21 tháng 12. Một sự thay đổi sẽ buộc các quỹ chỉ số phải mua khoảng 50 tỷ USD cổ phiếu của công ty.

Đại dịch coronavirus đã giúp thúc đẩy tăng tốc điện toán đám mây, mua sắm trực tuyến và các xu hướng khác của các công ty lớn nhất của Mỹ như Apple Inc AAPL.O, Microsoft Corp MSFT.O, Amazon.com Inc AMZN.O và Facebook Inc FB.O. Mở rộng dẫn trước các đối thủ nhỏ hơn, thúc đẩy cổ phiếu của họ lên cao và tăng ảnh hưởng vốn đã rất lớn của họ trong các chỉ số chứng khoán.

Nhà phân tích Howard Silverblatt của S&P Dow Jones Indices cho biết: “Những thay đổi nhanh chóng trong nền kinh tế đã thúc đẩy sự tập trung ở cấp cao nhất. Những công ty này phát triển thịnh vượng và thậm chí còn lớn mạnh hơn.”

Tăng khoảng 500% vào năm 2020, cho đến nay, Tesla đã trở thành công ty ô tô giá trị nhất thế giới, mặc dù sản lượng chỉ bằng một phần nhỏ so với các đối thủ như Toyota, Volkswagen và General Motors Co GM. N .

Tom Martin, giám đốc danh mục đầu tư cấp cao của Globalt Investments ở Atlanta, công ty sở hữu cổ phần của Tesla, cho biết: “Tesla là biểu tượng của một doanh nghiệp đã thay đổi đáng kể nhờ công nghệ”

S&P 500 sau khi Tesla ra mắt

Hiện trị giá 470 tỷ USD, Tesla sẽ tăng cường sự tập trung của các công ty nặng ký trong S&P 500. Đây sẽ là công ty có giá trị thứ 7 trong chỉ số, chỉ sau Berkshire Hathaway BRKa.N và trước Visa Inc VN. Với giá trị hiện tại, Tesla có giá trị gấp khoảng 5 lần GM và Ford Motor Co FN cộng lại.

Tesla trong S&P 500

Tuy nhiên, sự thống trị phố Wall ngày nay của một số ít công ty không phải là duy nhất. Apple, Microsoft, Amazon và Apple hiện chiếm khoảng 20% trong S&P 500. Năm 1976, IBM IBM.N, AT&T Inc TN, Exxon và GM chiếm tỷ trọng tương tự trong chỉ số, theo dữ liệu từ S&P Dow Jones Indices. 

Khối lượng trong các tùy chọn call Tesla cũng đã tăng trong tuần này. Christopher Murphy, đồng trưởng bộ phận chiến lược phái sinh tại Susquehanna Financial Group, cho biết động lực mua và bảo hiểm rủi ro sau đó từ các đại lý có thể thúc đẩy cổ phiếu Tesla tăng thêm khi các quyền chọn tháng 11 hết hạn vào thứ sáu.

Những công ty lớn nhất của S&P 500 trước đó và bây giờ

Khoảng 1/5 cổ phiếu của Tesla được nắm giữ chặt chẽ bởi Giám đốc điều hành Elon Musk và những cổ đông khác, và vì S&P 500 được tính theo số lượng cổ phiếu của các công ty thực sự có trên thị trường chứng khoán, ảnh hưởng của Tesla trong tiêu chuẩn sẽ giảm đi một chút.

Theo công ty phân tích và công nghệ tài chính S3 Partners, các nhà giao dịch hoài nghi về sự phục hồi của Tesla đã khiến nó trở thành cổ phiếu khan hiếm nhất phố Wall và những người bán khống đó đã giảm tổng cộng 4 tỷ USD trong 4 ngày, theo công ty phân tích và công nghệ tài chính S3 Partners.

Các cổ phiếu Big Tech đang tăng đột biến đã đóng một vai trò quan trọng trong thị trường tăng giá của S&P 500 trong những năm gần đây và các nhà đầu tư tiếp tục ủng hộ chúng ngay cả khi một số lo ngại rằng việc họ có thể quay lưng lại với mức định giá cao có thể ảnh hưởng đến thị trường rộng lớn hơn.

“Các công ty này là nơi phát triển tất cả. Nhưng tôi chắc chắn rằng cuối cùng chúng ta sẽ thấy những người mới tham gia sẽ tạo ra giá trị và đại diện cho một cơn gió đối với một số doanh nghiệp này, ”Martin nói.

 

Dương Đào

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

1 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

1 ngày ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

1 ngày ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

1 ngày ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

1 ngày ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

2 ngày ago