SEC kiện Ripple vì gian lận chứng khoán khi bán tiền điện tử XRP

SEC kiện Ripple vì gian lận chứng khoán 1,3 tỷ đô la khi bán tiền điện tử XRP

Vào hôm thứ ba vừa qua, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ cho biết đã đệ đơn kiện nền tảng tiền điện tử Ripple , Giám đốc điều hành và Chủ tịch của Ripple, vì đã dàn xếp gian lận chứng khoán trị giá khoảng 1,3 tỷ USD.

SEC cho biết Ripple bất hợp pháp trên thị trường XRP, lớn thứ ba trên thế giới thị trường tiền điện tử cung cấp cho khách hàng bán lẻ.
Theo đơn khiếu nại, chủ tịch, đồng sáng lập và cựu giám đốc điều hành của Ripple, Christian Larsen và giám đốc điều hành hiện tại của công ty là Bradley Garlinghouse, đã huy động vốn cho doanh nghiệp thông qua việc bán XRP trong một đợt chào bán chứng khoán chưa đăng ký.
Giám đốc điều hành Ripple
SEC cho biết việc không đăng ký bán XRP – hoặc không đủ điều kiện để được miễn đăng ký sẽ cấu thành vi phạm luật chứng khoán liên bang.
Trên hết, công ty cũng được cho là đã nhận các dịch vụ, bao gồm cả lao động và tạo lập thị trường, để đổi lấy việc cung cấp XRP. Theo SEC cáo buộc, Larsen và Garlinghouse cũng đã điều hành doanh số bán hàng cá nhân chưa đăng ký trị giá 600 triệu đô la.
Garlinghouse gọi vụ việc là “một cuộc tấn công vào tiền điện tử nói chung”, trong một thông báo gửi đến nhân viên được đăng trên blog của công ty . Ông nói thêm, SEC không muốn thúc đẩy sự đổi mới trong không gian tài sản kỹ thuật số.
Garlinghouse nói với CNN: “Về cơ bản SEC đã sai về vấn đề luật pháp và thực tế. “SEC đã cho phép XRP hoạt động như một loại tiền tệ trong hơn tám năm và chúng tôi đặt câu hỏi về động lực để thực hiện hành động này chỉ vài ngày trước khi có sự thay đổi trong quản lý.”
Bởi vì các cơ quan khác của chính phủ Hoa Kỳ đã chỉ định XRP là một loại tiền tệ và nằm ngoài tầm ngắm của luật chứng khoán, luật sư của Ripple – Michael Kellogg cho biết thêm, theo bài đăng trên blog.
Tiền điện tử XRP
Vào tháng 10, CEO Ripple cho biết trong một tweet rằng công ty sẽ chuyển trụ sở chính của mình sang một quốc gia khác nếu quan điểm quản lý về tiền điện tử ở Hoa Kỳ không được làm rõ.
“Mặc dù quyết định của SEC mang lại cảm giác cấp bách hơn cho quyết định của chúng tôi có nên chuyển trụ sở của công ty ra ngoài Hoa Kỳ hay không, nhưng chúng tôi cũng mong muốn được làm việc với chính quyền mới của Biden để xem liệu chúng tôi có thể tìm ra một con đường phát triển hợp lý ở đây hay không”, Garlinghouse nói với các nhân viên của Ripple.
Dương Đào

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

2 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

2 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

3 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

3 ngày ago