Triển vọng đồng Peso Mexico: Dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ có thể tăng lợi nhuận & tăng giá USD / MXN

Các điểm chính của đồng Peso Mexico:

  • USD / MXN tiếp tục tăng cao hơn, mặc dù với tốc độ rất chậm.
  • Sự phục hồi của lợi suất kho bạc Mỹ đã tạo ra một triển vọng mang tính xây dựng hơn cho đồng đô la trong thời gian tới.
  • Vào thứ Tư, các nhà giao dịch sẽ theo dõi chặt chẽ dữ liệu giá tiêu dùng tại Hoa Kỳ. Nếu lạm phát tăng hơn dự kiến, lợi suất có thể tiếp tục tăng, đè nặng lên đồng Peso Mexico trong ngắn hạn.

USD / MXN đã tiếp tục có xu hướng cao hơn trong tuần này sau khi bật khỏi mức hỗ trợ gần 19,80 vào đầu tháng. Trong giai đoạn này, một chất xúc tác quan trọng cho sức mạnh của đồng đô la Mỹ là sự phục hồi của lợi suất trái phiếu kho bạc. Ví dụ, trong sáu ngày qua, lãi suất 10 năm của Mỹ đã tăng từ mức thấp 1,12% lên mức cao 1,34% hiện nay, tăng 22 bps trong một khoảng thời gian ngắn như vậy.

Đồng peso Mexico USD MXN

Lợi suất trái phiếu kho bạc có thể tăng cao hơn nữa và đè nặng lên EMFX trong những ngày tới nếu áp lực lạm phát không giảm bớt ở Hoa Kỳ. Các nhà giao dịch nên có bức tranh tốt hơn về xu hướng giá tiêu dùng vào thứ tư khi Cục Thống kê Lao động công bố báo cáo lạm phát mới nhất của mình.

Về dự báo, CPI tiêu đề tháng 7 dự kiến ​​sẽ giảm xuống 5,3% yoy từ 5,4% yoy trong tháng 6, trong khi chỉ số cốt lõi được cho là giảm xuống 4,3% yoy từ 4,5% yoy trong tháng trước. Nếu dữ liệu kết thúc gây ngạc nhiên với chiều hướng tăng, lợi suất dài hạn có thể tăng do thị trường mang lại kỳ vọng thắt chặt Fed (giảm dần) vào thời điểm thị trường lao động tăng cường. Kịch bản này có thể nâng đồng bạc xanh lên trên diện rộng, đẩy USD / MXN lên cao hơn trong thời gian rất gần.

Tiếp theo đối với các nhà giao dịch và một nguồn biến động tiềm năng khác đối với USD / MXN sẽ là quyết định lãi suất của Banxico vào thứ năm. Ngân hàng trung ương được cho là đã tăng chi phí đi vay thêm 25 bps lên 4,50%, sau một mức tăng tương tự tại cuộc họp tháng 6. Khi động thái này được đưa vào hoàn toàn trong đường cong, các nhà giao dịch sẽ chú ý hơn đến hướng dẫn tương lai để xem liệu các nhà hoạch định chính sách có kế hoạch tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ trong nỗ lực ngăn chặn lạm phát hay không.

Điều đó nói rằng, sẽ có khả năng được tích cực cho đồng Peso Mexico trong thời gian trung bình. Tuy nhiên, trong một khoảng thời gian ngắn hạn hơn, động lực năng suất ở Hoa Kỳ sẽ hướng dẫn hành động giá và có tác động mạnh hơn đến các loại tiền tệ của thị trường mới nổi.

Phân tích kỹ thuật đồng peso Mexico: USD / MXN

Từ một kỹ thuật quan điểm, nếu USD / MXN tiếp tục diễu cao hơn, người đầu tiên kháng để xem xét xuất hiện trong 20.20 / 20.25 khu vực. Để xây dựng trên đà tăng, người mua sẽ cần phải đẩy giá vượt qua rào cản này một cách dứt khoát. Nếu điều đó xảy ra, cặp tiền này có thể đang trên đường chinh phục lại mức cao nhất của tháng 6 ở mức 20,75.

Mặt khác, nếu phe gấu giành lại quyền kiểm soát thị trường và đẩy USD / MXN xuống thấp hơn, thì mức hỗ trợ chính sẽ ở mức 19,80. Nếu giá phá vỡ mức sàn này, có khả năng di chuyển về mức thấp nhất của tháng 6 gần 19,60.

Biểu đồ đồng peso Mexico

Biểu đồ đồng peso Mexico
Dương Đào

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

1 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

1 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

1 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

1 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

2 ngày ago