Triển vọng giá dầu thô: Các động lực tăng giá sẽ tăng trong Quý 3

Giá dầu thô tăng bùng nổ trong quý 2/2021. Về cân bằng, dầu WTI và dầu Brent lần lượt tăng khoảng 25% và 21% trong ba tháng qua. Điều này phù hợp với dự báo cơ bản tăng giá, chủ yếu được dự đoán về triển vọng tăng nhanh nhu cầu trong bối cảnh các nỗ lực tiêm chủng và mở cửa trở lại.

Tuy nhiên, do có khả năng các động lực tăng giá bắt đầu giảm giá, triển vọng dầu thô có vẻ kém lạc quan hơn trong 3Q-2021. Điều này đã xảy ra với hành động giá dầu thô giảm gần -10% cho đến nay trong tháng này khi hàng hóa lao vào vùng hỗ trợ quan trọng.

Tính thời vụ trong quý 3 dẫn đến các điều kiện kém thuận lợi hơn đối với giá dầu thô

Tính thời vụ trong quý 3 dẫn đến các điều kiện kém thuận lợi hơn đối với giá dầu thô

Về mặt lịch sử, dầu thô có xu hướng hoạt động khá tốt trong suốt Quý 2 và thường gặp phải sóng gió trong Quý 3. Điều này được minh họa bằng bảng theo mùa của dầu thô ở trên. Các điều kiện kém thuận lợi hơn theo mùa đối với dầu thô có thể là một động lực chống lại động lực tăng giá.

Hiệu suất trung bình theo mùa được cho là trung lập về sự cân bằng trong các tháng 7, 8 và 9. Tương ứng, các dấu hiệu về đà tăng giá giảm dần đối với dầu thô có thể thúc đẩy các nhà giao dịch động lực và các nhà đầu cơ đặt cược vào giá cao hơn bắt đầu tháo gỡ các vị thế của họ. Điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến hướng đi của hàng hóa.

OPEC & đồng minh đang cắt giảm sản lượng dầu, thỏa thuận hạt nhân Iran để giải phóng nguồn cung

OPEC & đồng minh đang cắt giảm sản lượng dầu, thỏa thuận hạt nhân Iran để giải phóng nguồn cung

Quan trọng hơn, xu hướng rộng hơn của hành động giá dầu thô trong quý 3-2021 có thể phụ thuộc vào các cân nhắc về nguồn cung từ OPEC và các đồng minh. Các-ten của các nhà sản xuất dầu dự kiến ​​sẽ tiếp tục tháo gỡ việc cắt giảm sản lượng tự nguyện được thực hiện sau đại dịch covid. Công bằng mà nói, sự gia tăng sản lượng dầu này được dự đoán là sẽ diễn ra từ từ và thị trường dầu đang rất eo hẹp do nhu cầu dư thừa hiện nay.

Các bộ trưởng chủ chốt của OPEC, như Hoàng tử Abdulaziz của Ả Rập Xê-út, đã lên tiếng về việc cần phải thận trọng với việc tăng nguồn cung trở lại. Điều này sẽ đòi hỏi phải xem xét khả năng đạt được một thỏa thuận hạt nhân với Iran, điều này sẽ dỡ bỏ các lệnh trừng phạt và cho thấy xuất khẩu dầu của nước này có thể tăng gấp đôi từ khoảng 1 triệu thùng / thùng lên 2 triệu thùng / thùng / ngày. Điều đó cho thấy, giá dầu thô có khả năng chịu áp lực giảm trong Quý 3 do rủi ro sản lượng dầu tăng.

Dương Đào

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

3 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

3 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

3 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

3 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

4 ngày ago