Sony Corp đã tăng triển vọng thu nhập của mình vào thứ tư

Sony Corp đã tăng triển vọng thu nhập của mình vào thứ tư

Sony Corp (6758.T) đã tăng triển vọng thu nhập của mình vào thứ tư sau khi lợi nhuận kinh doanh quý đầu tiên kỷ lục nhờ nhu cầu lưu trú tại nhà của đại dịch đối với máy chơi game PlayStation 5, TV, nhạc và phim.

Lợi nhuận hoạt động trong quý kết thúc vào ngày 30 tháng 6 đã tăng lên 280,1 tỷ yên (2,57 tỷ USD) từ 221,7 tỷ yên một năm trước đó.

Sony Corp

Họ đã nâng dự báo lợi nhuận cho cả năm tính đến tháng 3 năm 2022 từ 930 tỷ Yên lên 980 tỷ Yên, đưa nó gần hơn với ước tính trung bình 1 tỷ Yên từ 25 nhà phân tích.

Sony đã dự kiến ​​nhu cầu đối với các thiết bị và nội dung của mình sẽ suy yếu khi việc đóng cửa do coronavirus giảm bớt, nhưng với làn sóng lây nhiễm COVID-19 mới đang quét khắp thế giới, việc hạn chế vẫn còn phổ biến.

Tuy nhiên, sự thiếu hụt chất bán dẫn cũng đang ảnh hưởng đến Apple (AAPL.O), cũng có nghĩa là hãng không thể sản xuất đủ máy chơi game PlayStation để đáp ứng nhu cầu.

Giám đốc tài chính Hiroki Totoki nói trong một cuộc họp báo sau kết quả của Sony cũng có thể ảnh hưởng đến việc sản xuất các thiết bị điện tử tiêu dùng khác.

“Chúng tôi sử dụng rất nhiều chất bán dẫn và đó là một thông tin lo ngại”, Totoki nói.

Sony vào tháng 5 cho biết họ dự kiến ​​sẽ bán được 14,8 triệu chiếc PS5 trong năm tài chính này. Ra mắt tại các thị trường chính vào tháng 11 năm 2020, bảng điều khiển được bán với giá 500 đô la, nhanh chóng bán hết sạch.

Totoki cho biết Sony đã đảm bảo đủ chip để đạt được mục tiêu sản xuất đó.

PlayStation 5

Sony coi bảng điều khiển trò chơi là một cách để kết nối thiết bị điện tử tiêu dùng truyền thống của mình với hoạt động kinh doanh nội dung đang phát triển bằng cách khuyến khích tải xuống trò chơi trực tuyến.

Khi hợp lý hóa mảng kinh doanh điện tử tiêu dùng, Sony đang đẩy mạnh mảng kinh doanh phân phối và nội dung giải trí. Vào tháng 12, công ty đã đồng ý mua công ty kinh doanh hoạt hình Crunchyroll của AT&T Inc (TN) với 3 triệu người đăng ký trên toàn thế giới.

Vào tháng 6, họ đã mua Housemarque, một nhà sản xuất phần mềm trò chơi Phần Lan.

Sony cũng tăng cường cung cấp phim trên các dịch vụ phát trực tuyến do Walt Disney Co (DIS.N) và Netflix (NFLX.O) cung cấp.

Tuy nhiên, chi phí sản xuất cao hơn đã làm giảm lợi nhuận, công ty cho biết.

Vào tháng 5, công ty cho biết họ sẽ tiếp tục mở rộng kinh doanh nội dung của mình thông qua việc mua lại khi cho biết họ sẽ chi 2.000 tỷ yên trong ba năm tới cho các khoản đầu tư chiến lược, bao gồm cả việc thúc đẩy mở rộng người đăng ký các dịch vụ trò chơi và giải trí của mình.

Dương Đào

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

8 giờ ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

12 giờ ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

12 giờ ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

13 giờ ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

13 giờ ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

1 ngày ago