Triển vọng giá Nasdaq 100: Cổ phiếu không bị dao động bởi niềm tin mạnh mẽ của người tiêu dùng

Nasdaq 100 đang giao dịch ổn định cho đến nay khi các chỉ số chứng khoán chính giảm sau tiếng chuông mở cửa tại New York. Tuy nhiên, áp lực bán ra trên thị trường chứng khoán khá khiêm tốn với Nasdaq giảm khoảng 1% ở mức thấp nhất trong phiên.

Có vẻ như chứng khoán đang giảm xuống khi lợi suất trái phiếu kho bạc tăng đột biến với trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm vượt lên trên 175 điểm cơ bản. Sự lo sợ của nhà đầu tư kéo dài xung quanh khả năng lan tỏa từ đợt xả đáy của Archegos Capital, ngoài việc tái cân bằng vào cuối tháng và cuối quý, có khả năng cũng sẽ ảnh hưởng đến hành động giá Nasdaq 100.

Các thị trường hiện cũng đang tiêu hóa vòng dữ liệu mới nhất về niềm tin của người tiêu dùng Hoa Kỳ. Chỉ số niềm tin người tiêu dùng hàng tháng vừa được công bố cho thấy sự cải thiện đáng kể trong tháng 3.

Niềm tin của người tiêu dùng đã vượt qua mức 109,7, đứng đầu dự báo thị trường là 96,9 và tăng so với mức 90,4 được báo cáo vào tháng trước. Sự gia tăng niềm tin của người tiêu dùng đã thúc đẩy chỉ số này lên mức cao nhất kể từ khi đại dịch covid bắt đầu vào tháng 3 năm 2020.

Consumer Confidence

Tuy nhiên, báo cáo niềm tin người tiêu dùng Mỹ tốt hơn mong đợi ít gây ngạc nhiên khi xem xét khu vực Euro đánh bại các ước tính của các nhà kinh tế trước đó trong phiên. Niềm tin mạnh mẽ của người tiêu dùng Hoa Kỳ có thể theo sau đợt triển khai vắc-xin thành công cùng với việc kiểm tra kích thích tác động vào hệ thống tài chính.

Dữ liệu niềm tin của người tiêu dùng Hoa Kỳ sáng sủa cho cả hai thành phần phụ với chỉ số tình hình hiện tại và chỉ số kỳ vọng trong tương lai lần lượt tăng lên 110,0 và 109,6. Cuộc khảo sát về niềm tin của người tiêu dùng Hoa Kỳ cũng ghi nhận tỷ lệ người tiêu dùng cho rằng điều kiện kinh doanh là “tốt” và tỷ lệ người tiêu dùng cho rằng việc làm là “dồi dào” tăng lên.

Niềm tin mạnh mẽ của người tiêu dùng cũng tương ứng với sự thúc đẩy ý định mua hàng. Phản ứng ban đầu của Nasdaq khá im lặng, nhưng niềm tin vững chắc của người tiêu dùng có thể sẽ tiếp tục thúc đẩy động lực kinh tế Mỹ và giữ cho thị trường chứng khoán phát triển rộng rãi hơn.

NDX – Bảng giá NASDAQ 100: Khung giờ hàng ngày (22/10/2020 đến 30/3/2021)

BẢNG GIÁ NASDAQ 100

Mặc dù, Nasdaq 100 đã phải đối mặt với những khó khăn đáng kể trong vài tuần qua và hiện giao dịch thấp hơn khoảng -7,5% so với mức cao kỷ lục của nó. Điểm chuẩn của thị trường chứng khoán nặng về công nghệ dường như đang tìm kiếm hỗ trợ kỹ thuật xung quanh mức thoái lui Fibonacci 38,2% của chân tăng giá từ ngày 02 tháng 11 đến ngày 16 tháng 2.

Việc không giữ được vùng nổi tiềm năng này có thể khiến đường xu hướng tăng dần trở thành tiêu điểm. Một nỗ lực phục hồi có thể gặp phải sự kháng cự từ đường trung bình động đơn giản 50 ngày dốc tiêu cực, nhưng việc làm lu mờ mức cao nhất ngày 17 tháng 3 có thể mở ra cánh cửa cho những con bò đực Nasdaq thiết lập trở lại mức cao kỷ lục.

Dương Đào

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

2 ngày ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

2 ngày ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

3 ngày ago