Tỷ giá EUR/CAD và EUR/NOK lần lượt giảm: Cơ hội giao dịch hàng đầu quý 2

Đồng Euro đã mất một lượng đáng kể so với đồng Krone Na Uy và Đô la Canada nhạy cảm với hàng hóa trong quý đầu tiên của năm 2021. Tỷ giá EUR/CAD và EUR/NOK lần lượt giảm 4,9% và 4,5%. Những tổn thất này dường như xuất phát từ sự khác biệt trong triển vọng chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Châu Âu so với Ngân hàng Canada và Ngân hàng Norges.

ECB đã chuyển sang tăng tốc độ chương trình mua trái phiếu khẩn cấp tại cuộc họp chính sách tiền tệ vào tháng 3, để giảm bớt sự gia tăng rõ rệt của lợi suất trái phiếu chính phủ và duy trì các điều kiện tài chính dễ dàng. Ngược lại, ngân hàng trung ương Na Uy tuyên bố rằng họ sẽ bắt đầu tăng lãi suất vào cuối năm nay, trong khi BoC dự kiến ​​sẽ điều chỉnh chương trình nới lỏng định lượng hơn nữa tại cuộc họp tháng 4. Những động lực này có thể sẽ ảnh hưởng đến cả tỷ giá hối đoái trong thời gian tới.

Biểu đồ hàng tuần tỷ giá EUR/CAD

Biểu đồ hàng tuần tỷ giá EUR/CAD

Về mặt kỹ thuật, tỷ giá EUR/CAD dường như sẵn sàng kéo dài những đợt giảm gần đây, khi giá giảm xuống dưới mức 200 MA xác định tâm lý (1.5106) và đường viền cổ của mô hình đảo chiều Double Top xuất hiện trong nửa đầu năm 2020.

Với độ dốc của tất cả sáu đường trung bình động đang giảm dần và chỉ số RSI hướng đến sự đẩy vào vùng quá bán lần đầu tiên kể từ năm 2012, đường đi của mức kháng cự ít nhất có vẻ lệch về phía giảm của tỷ giá EUR/CAD.

Việc đóng cửa hàng tuần dưới hỗ trợ tâm lý tại 1.4800 có thể sẽ gia tăng áp lực bán và tạo đường cho tỷ giá hối đoái thăm dò hỗ trợ hợp lưu ở xu hướng tăng kéo dài từ mức thấp nhất năm 2012 và mức Fibonacci 78.5% (1.4631).

Vượt rào đưa mức thấp năm 2020 (1.4264) vào cuộc, với động thái được đo lường ngụ ý Double Top cho thấy tỷ giá hối đoái có thể vượt quá mức đó và thách thức mức 1.4100.

Biểu đồ hàng tuần EUR / NOK – Phá vỡ các gợi ý về xu hướng dài hạn khi thua lỗ kéo dài

Biểu đồ hàng tuần EUR NOK

Việc EUR / NOK phá vỡ xu hướng tăng đã hướng giá cao hơn kể từ năm 2013 cho thấy tỷ giá hối đoái có thể giảm đáng kể trong những tháng tới.

Với việc chỉ báo RSI lặn xuống mức thấp nhất kể từ năm 2017 và các đường trung bình động ngắn hạn nằm dưới đường 55-EMA, đà giảm dường như đang gia tăng.

Việc đóng cửa hàng tuần dưới đường MA 200 xác định tâm lý là cần thiết để xác nhận tiềm năng giảm giá, với việc thúc đẩy thách thức mức Fibonacci 61,8% (9,4826) có thể trùng với việc RSI đột phá vào vùng quá bán lần đầu tiên trong một thập kỷ.

Dương Đào

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

2 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

2 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

3 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

3 ngày ago