UBS sắp tái cơ cấu bộ phận ngân hàng đầu tư

UBS Group AG sẵn sàng thực hiện những thay đổi sâu rộng đối với các cấp bậc cao cấp của bộ phận ngân hàng đầu tư trên toàn cầu ngay sau ngày thứ Hai, đánh dấu một cột mốc mới trong quá trình mua lại Credit Suisse.

Những thay đổi này nhằm mục đích tạo ra các bộ phận thống nhất sau khi hoàn thành việc tiếp quản khẩn cấp Credit Suisse vào tháng 6.

Các nguồn tin cho biết những thay đổi này rất rộng và liên quan đến một số bộ phận giao dịch, bao gồm chăm sóc sức khỏe, người tiêu dùng/bán lẻ, nhà tài trợ tài chính và thị trường vốn cổ phần.

Các nguồn tin cho biết, dưới sự cải tổ này, một số nhân viên ngân hàng Credit Suisse sẽ đảm nhận vai trò lớn hơn trong công ty hợp nhất trong khi một số người khác phải rời đi. 

Một số nhân viên ngân hàng của UBS sẽ rời khỏi công ty do việc cải tổ lại, các nguồn tin cho biết.

Việc tái cơ cấu là động thái mới nhất của CEO Sergio Ermotti nhằm hợp nhất UBS và Credit Suisse trong một quá trình mà ngân hàng này cho rằng sẽ rất khó khăn, với hàng chục nghìn việc làm bị treo lơ lửng.

Một trong số những trưởng bộ phận đang thảo luận về khả năng rút lui là người đứng đầu nhóm sản phẩm tiêu dùng và giao dịch bán lẻ toàn cầu của UBS, Jeff Rose. 

Jon Levin, người từng là giám đốc ngân hàng đầu tư bán lẻ của Credit Suisse, đang đàm phán để thay thế ông, các nguồn tin cho biết thêm.

Matt Eilers, người đứng đầu bộ phận tài trợ tài chính toàn cầu của UBS, cũng đang đàm phán về việc có thể rời đi, hai trong số các nguồn tin cho biết. 

Rob DiGia, giám đốc bộ phận chăm sóc sức khỏe toàn cầu của UBS, sẽ ở lại ngân hàng và đang đàm phán về việc đảm nhận vai trò cấp chủ tịch.

Các nguồn tin cảnh báo rằng những thay đổi vẫn chưa được hoàn thiện và các chi tiết về tái cơ cấu vẫn còn thay đổi. Rose, Levin, Eilers và DiGia đã không trả lời yêu cầu bình luận. Một phát ngôn viên của UBS từ chối bình luận.

Reuters đã đưa tin trước đó vào thứ Sáu về việc cải tổ một trong các bộ phận, nhóm công nghệ, truyền thông và viễn thông (TMT) của UBS. 

Ngân hàng đang đàm phán để bổ nhiệm Laurence Braham, người đã gia nhập ngân hàng Thụy Sĩ từ Barclays Plc vào đầu năm nay, với tư cách là đồng giám đốc công nghệ toàn cầu.

Đồng giám đốc của ông sẽ là Christian Lesueur, người từng là giám đốc toàn cầu của ngân hàng đầu tư TMT. 

Theo các nguồn tin, Steve Pettigrew, người vừa gia nhập UBS từ Bank of America, sẽ lãnh đạo M&A phần mềm dưới quyền ông Braham. 

Neil Meyer, người đã làm việc cùng với ông Braham tại Barclays và theo ông đến UBS, sẽ đồng lãnh đạo các phương tiện truyền thông và giao dịch truyền thông trên toàn cầu cùng với ông Lesueur.

UBS đã và đang cố gắng giành lại thị phần giao dịch. Ngân hàng xếp thứ 8 trong bảng xếp hạng mua lại và sáp nhập toàn cầu của Refinitiv trong nửa đầu năm 2023, giảm từ vị trí thứ 6 của một năm trước đó. Tại Châu Mỹ, UBS đứng thứ 14 trong nửa đầu năm, giảm so với vị trí thứ 7 của một năm trước đó.

Các mục tiêu tiết kiệm của UBS và các dấu hiệu từ những người trong cuộc và các nhà phân tích cho thấy họ có thể đang xem xét cắt giảm khoảng 1/3 lực lượng lao động toàn cầu tương đương khoảng 30.000-35.000 việc làm, theo tin của Reuters hôm thứ Năm.

Quinn

Recent Posts

Giá vàng ngày 13/05: vàng thế giới giảm nhẹ sáng đầu tuần

Giá vàng sáng hôm nay tiếp đà giảm mạnh, lùi sâu về mốc 88,5 triệu…

18 giờ ago

Thị trường tiền tệ ổn định chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ

Các loại tiền tệ chính ổn định vào thứ Hai (13/5) với đồng USD củng…

19 giờ ago

Vàng (XAU/USD) hướng tới mức kháng cự tiếp theo?

Vàng (XAU/USD) đang kiểm tra khu vực quan trọng dài hạn và có thể đang…

4 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

4 ngày ago

Giá dầu tăng nhờ dữ liệu mạnh mẽ hơn của Trung Quốc

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 10/05, giá dầu tăng khi các dữ…

4 ngày ago

Phân tích mô hình vai và đầu của dầu thô WTI (USOIL)

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi mô hình…

5 ngày ago