Vàng đạt mức cao hơn 3 tháng khi Powell báo hiệu tăng lãi suất chậm hơn

Vàng đạt mức cao nhất trong ba tháng vào thứ Năm sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell dự báo về các đợt tăng lãi suất nhỏ hơn đã kích hoạt một đợt phục hồi trên thị trường kim loại, trong khi việc nới lỏng các biện pháp phong tỏa do COVID-19 ở Trung Quốc đã giúp giá đồng tăng vọt lên mức cao nhất trong ba tháng. cao điểm trong hai tuần.

Chủ tịch Fed cho biết trong một bài phát biểu tại Washington rằng ngân hàng trung ương có thể sẽ điều chỉnh tốc độ tăng lãi suất trong những tháng tới, khi họ lùi lại để quan sát tác động của việc tăng lãi suất mạnh đối với nền kinh tế trong năm nay.

Nhưng Powell cảnh báo rằng lãi suất của Mỹ sẽ đạt đỉnh ở mức cao hơn nhiều so với dự kiến ​​trước đó, phần lớn là do lạm phát vẫn ở mức cao. Chỉ số giá tiêu dùng cá nhân, thước đo lạm phát ưa thích của Fed, đạt khoảng 5% trong tháng 10, cao hơn nhiều so với mục tiêu 2% của Fed.

Tuy nhiên, những bình luận của Powell vẫn châm ngòi cho một đợt phục hồi trên diện rộng trên thị trường kim loại, vì triển vọng tăng lãi suất chậm hơn mang lại một số cứu trợ ngắn hạn cho các thị trường đang bị tác động bởi lãi suất tăng trong năm nay.

Vàng đạt mức cao hơn 3 tháng khi Powell báo hiệu tăng lãi suất chậm hơn

Vàng giao ngay tăng 0,5% lên 1.778,20 USD/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn đáo hạn vào tháng 2 tăng 1,8% lên 1.791,25 USD/ounce, mức cao nhất kể từ giữa tháng 8. Cả hai công cụ đều tăng hơn 1% vào thứ Tư.

Giá vàng cũng ghi nhận mức tăng mạnh trong tháng 11 khi một số quan chức Fed dự báo các đợt tăng lãi suất nhỏ hơn trong những tháng tới.

Tuy nhiên, triển vọng đối với kim loại màu vàng bị che mờ bởi sự không chắc chắn về nơi lãi suất của Hoa Kỳ sẽ đạt đỉnh, do lãi suất cuối kỳ của Fed sẽ được xác định phần lớn bởi con đường lạm phát của Hoa Kỳ.

Xem ngay: 

Trong số các kim loại công nghiệp, giá đồng tăng lên mức cao nhất trong hơn hai tuần nhờ các tín hiệu tích cực về khả năng mở cửa trở lại ở Trung Quốc.

Đồng tương lai ổn định quanh mức 3,7838 USD/pound vào thứ Năm, sau khi tăng hơn 4% trong phiên trước đó – ngày tốt nhất trong gần một tháng.

Trung Quốc đã giảm bớt các hạn chế liên quan đến COVID tại hai thành phố lớn trong tuần này trong bối cảnh công chúng ngày càng phản đối chính sách nghiêm ngặt không có COVID của nước này, vốn đã chứng kiến ​​các cuộc biểu tình chưa từng có làm rung chuyển một số vùng của đất nước.

Vàng đạt mức cao hơn 3 tháng khi Powell báo hiệu tăng lãi suất chậm hơn

Chính sách không có COVID của Trung Quốc đã gây ra sự gián đoạn kinh tế trên diện rộng ở nước này trong năm nay, làm ảnh hưởng đến các hoạt động kinh doanh và cũng ảnh hưởng đến nhu cầu tiêu thụ hàng hóa của nước này.

Tuy nhiên, khả năng mở cửa trở lại của nhà nhập khẩu đồng lớn nhất thế giới phần lớn được kỳ vọng sẽ kích hoạt nhu cầu phục hồi, có lợi cho giá đồng.

Biên tập viên

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

7 giờ ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

11 giờ ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

12 giờ ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

12 giờ ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

12 giờ ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

1 ngày ago