Vàng giảm mạnh khi báo cáo CPI của Mỹ, cuộc họp của Fed sắp diễn ra

Vàng giảm mạnh dao động quanh mức thấp nhất trong một tuần vào thứ Ba, trong khi đồng đô la ổn định khi các nhà giao dịch do dự trong việc đặt cược lớn trước dữ liệu lạm phát tiêu dùng quan trọng của Hoa Kỳ, dữ liệu dự kiến ​​sẽ định hình chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ trong những tháng tới.

Giá của kim loại màu vàng đã giảm mạnh vào thứ Hai, đánh mất một số mức tăng gần đây khi các nhà giao dịch chốt lời trước thông tin rất được chờ đợi. Trong khi chỉ số giá tiêu dùng (CPI), sẽ được công bố vào lúc 08:30 ET (13:30 GMT), dự kiến ​​sẽ cho thấy lạm phát sẽ giảm hơn nữa trong tháng 11, các thị trường vẫn cảnh giác với bất kỳ sức mạnh bất ngờ nào trong chỉ số.

Chỉ số giá sản xuất của Hoa Kỳ , thước đo lạm phát sản xuất, đã giảm ít hơn dự kiến ​​trong tháng 11, làm dấy lên lo ngại về xu hướng tương tự của CPI.

Vàng giao ngay không đổi ở mức 1.782,17 USD/ounce, trong khi vàng kỳ hạn ổn định quanh mức 1.793,10 USD/ounce. Cả hai công cụ đều giảm hơn 1% vào thứ Hai.

Vàng giảm mạnh khi báo cáo CPI của Mỹ, cuộc họp của Fed sắp diễn ra

Chỉ số lạm phát mạnh hơn dự kiến ​​có khả năng gây ra phản ứng diều hâu từ Cục Dự trữ Liên bang – một động thái có thể đẩy đồng đô la và lợi suất trái phiếu kho bạc lên cao , đồng thời báo trước nhiều áp lực hơn đối với thị trường kim loại. Đồng bạc xanh ổn định trên mức thấp nhất trong 5 tháng vào thứ Ba.

Mặc dù ngân hàng trung ương dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản khi kết thúc cuộc họp kéo dài hai ngày vào thứ Tư, nhưng hướng dẫn của họ về nơi lãi suất sẽ đạt đỉnh sẽ được theo dõi chặt chẽ. Fed đã tăng lãi suất tổng cộng 375 điểm cơ bản trong năm nay, điều này gây áp lực lớn lên vàng do làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ kim loại màu vàng.

Xem thêm:

Mặc dù ngân hàng trung ương phát tín hiệu sẽ tăng lãi suất với tốc độ chậm hơn trong những tháng tới, nhưng ngân hàng này cũng cảnh báo rằng lãi suất có thể đạt đỉnh ở mức cao hơn nhiều nếu lạm phát có ít dấu hiệu giảm bớt.

Các kim loại quý khác tích cực nhẹ vào thứ Ba sau khi ghi nhận các khoản lỗ mạnh trong các phiên trước đó. Hợp đồng tương lai bạch kim tăng 0,1%, trong khi hợp đồng tương lai bạc tăng 0,5%.

Trong số các kim loại công nghiệp, giá đồng tăng cao sau khi giảm mạnh trong phiên trước đó.

Đồng kỳ hạn tăng 0,2% lên 3,8137 USD/pound, phục hồi sau khi giảm 1%.

Vàng giảm mạnh khi báo cáo CPI của Mỹ, cuộc họp của Fed sắp diễn ra

Kim loại đỏ dự kiến ​​sẽ chứng kiến ​​giao dịch biến động trong những tuần tới trong bối cảnh không chắc chắn về cách thức nhà nhập khẩu lớn Trung Quốc sẽ thực hiện mở cửa kinh tế trở lại sau gần 3 năm phong tỏa do COVID.

Trong khi đất nước nới lỏng một số biện pháp di chuyển và kiểm dịch, nó vẫn đang đối phó với đợt bùng phát tồi tệ nhất từng có.

Biên tập viên

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

2 ngày ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

2 ngày ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

3 ngày ago