Vàng thiết lập tuần tăng thứ 4 liên tiếp sau dữ liệu CPI tích cực

Giá vàng tăng nhẹ vào thứ Sáu và vàng thiết lập tuần tăng thứ tư liên tiếp sau khi dữ liệu lạm phát tiêu dùng của Hoa Kỳ cho thấy áp lực giá đã giảm bớt như dự kiến ​​vào tháng 12, tạo tiền đề cho tốc độ tăng lãi suất chậm lại của Liên bang Dự trữ.

Giá đồng cũng ổn định vào thứ Sáu và hướng đến tuần tốt nhất trong hơn hai tháng trong bối cảnh lạc quan gia tăng về việc mở cửa kinh tế trở lại ở nhà nhập khẩu lớn Trung Quốc.

Giá của kim loại màu vàng đã tăng lên mức cao nhất trong hơn 8 tháng trong tuần này khi các nhà giao dịch dự đoán sẽ giảm bớt áp lực từ đồng đô la và lãi suất trái phiếu kho bạc trong những tháng tới.

Vàng giao ngay tăng 0,1% lên 1.898,86 USD/ounce, trong khi vàng tương lai tăng 0,2% lên 1.902,10 USD/ounce vào lúc 19:34 ET (00:34 GMT). Cả hai công cụ đã được thiết lập để tăng gần 2% trong tuần này.

Vàng thiết lập tuần tăng thứ 4 liên tiếp sau dữ liệu CPI tích cực

Đồng đô la giảm xuống mức thấp nhất trong 7 tháng so với rổ tiền tệ vào thứ Sáu sau khi dữ liệu cho thấy lạm phát chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ giảm xuống tốc độ chậm nhất trong một năm trong tháng 12. Xu hướng làm dịu lạm phát có khả năng mời gọi một sự thay đổi cuối cùng trong luận điệu diều hâu của Fed.

Kỳ vọng ngày càng tăng về sự thay đổi này đã thúc đẩy giá vàng tăng mạnh kể từ cuối tháng 12, vì nó báo trước một số cứu trợ cho kim loại màu vàng sau khi nó bị ảnh hưởng bởi lãi suất tăng mạnh trong suốt năm 2022.

Xem ngay:

Các thị trường hiện đang định giá gần 95% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản trong cuộc họp tháng 2, theo công cụ Fedwatch của CME Group.

Trong số các kim loại công nghiệp, giá đồng tăng nhẹ vào thứ Sáu, nhưng được thiết lập cho một tuần tăng giá ấn tượng sau khi Trung Quốc gần đây mở cửa trở lại biên giới quốc tế sau ba năm đóng cửa.

Đồng kỳ hạn tăng 0,1% lên 4,1755 USD/pound – mức cao nhất trong bảy tháng. Họ cũng đã được thiết lập để tăng gần 7% trong tuần này.

Vàng thiết lập tuần tăng thứ 4 liên tiếp sau dữ liệu CPI tích cực

Tăng trưởng kinh tế ở Trung Quốc dự kiến ​​sẽ phục hồi trong năm nay, thúc đẩy nhu cầu đồng toàn cầu tăng mạnh khi nước này tăng cường chi tiêu cho cơ sở hạ tầng. Nhưng triển vọng ngắn hạn vẫn chưa chắc chắn, do Trung Quốc đang phải vật lộn với đợt bùng phát COVID-19 tồi tệ nhất từ ​​trước đến nay.

Khả năng gián đoạn nguồn cung, gây ra bởi bạo lực chính trị ở thế giới số. Peru, nhà sản xuất đồng thứ 2, cũng được cho là sẽ hưởng lợi từ giá đồng trong thời gian tới.

Biên tập viên

Recent Posts

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

16 giờ ago

Giá dầu ngày 06/05 tăng sau khi Ả Rập Xê-út tăng giá

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 06/05, giá dầu tăng sau khi Ả…

20 giờ ago

Giá vàng ngày 06/05: vàng SJC đạt mốc kỷ lục 86 triệu đồng/lượng

Giá vàng sáng trong nước sáng 06/05 đã chính thức lập đỉnh 86 triệu đồng/lượng,…

20 giờ ago

Tỷ phú Warren Buffett cắt giảm 13% cổ phần trong Apple

Ông Warren Buffett trong cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway vừa rồi đã dành…

21 giờ ago

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

4 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

4 ngày ago