Volvo Cars đặt mục tiêu IPO vào cuối năm 2021

Volvo Cars đặt mục tiêu IPO vào cuối năm 2021

Giám đốc điều hành của thương hiệu ô tô cao cấp Thụy Điển nói với Reuters hôm 30/6 rằng Volvo Cars đang “tiến triển tốt” để tiến tới đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng vào cuối năm nay.

Volvo Cars

“Chúng tôi đang xem xét khả năng thực hiện IPO trước cuối năm nay, niêm yết cổ phiếu trên sàn giao dịch Nasdaq Stockholm.”

Samuelsson và các giám đốc điều hành khác của Volvo Cars hôm thứ Tư đã vạch ra một kế hoạch dài hạn để trở thành nhà sản xuất ô tô chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2030, bao gồm kế hoạch bán 600.000 xe điện chạy bằng pin vào giữa thập kỷ và xây dựng một nhà máy pin ở châu Âu vào năm 2026.

Đầu năm nay, Volvo Cars đã hủy bỏ đề xuất sáp nhập với công ty mẹ Trung Quốc – Geely Automobile được niêm yết tại Hồng Kông. Vào tháng 3, Geely cho biết Volvo Cars sẽ khám phá các lựa chọn thị trường vốn, bao gồm cả đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng và niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Geely Automobile

Trong cuộc họp báo hôm thứ Tư, Volvo Cars cũng cho biết họ có kế hoạch trang bị công nghệ tự lái cho nhiều phương tiện trong tương lai của mình, bao gồm các cảm biến lidar tiêu chuẩn từ Luminar Technologies Inc (LAZR.O) và máy tính từ Nvidia Corp (NVDA.O) .

“Mục tiêu của chúng tôi là chế tạo những chiếc xe an toàn nhất có thể, sử dụng tất cả công nghệ hiện có”, Samuelsson nói.

Khi ra mắt xe điện mới, Volvo Cars cũng lên kế hoạch cho một loạt các sản phẩm liên quan, bao gồm cả các gói bảo hiểm và thanh toán đăng ký xe do nhà sản xuất ô tô trực tiếp cung cấp.

“Toàn bộ hoạt động kinh doanh xe sẽ mang lại doanh thu định kỳ”, Samuelsson nói.

Đối với các dòng xe điện trong tương lai của mình, Volvo Cars đang làm việc với đối tác Thụy Điển Northvolt về một thế hệ pin mới có năng lượng cao hơn và được thiết kế để đóng gói như một bộ phận cấu trúc của xe.

Samuelsson cho biết Volvo Cars vào năm tới sẽ trình làng mẫu xe điện thế hệ mới đầu tiên của hãng, một mẫu SUV hàng đầu.

Dương Đào

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

2 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

2 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

3 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

3 ngày ago