Zoom thu được lợi nhuận cao khi mua cổ phiếu IPO của Israel Monday.com

Zoom thu được lợi nhuận cao khi mua cổ phiếu IPO của Israel Monday.com

Trong đợt Zoom IPO hai năm trước, Salesforce đã thu được lợi nhuận bằng cách đầu tư 100 triệu đô la theo giá chào bán và chứng kiến ​​cổ phiếu tăng vọt. Zoom đã học được một chút điều gì đó từ trải nghiệm đó.

Zoom và Salesforce đều đã mua số cổ phiếu trị giá 75 triệu đô la trong công ty phần mềm Monday.com của Israel, công ty đã ra mắt trên Nasdaq vào thứ Năm. Monday.com, cung cấp các công cụ cộng tác dựa trên đám mây, không có cửa sổ bật lên ở mức Thu phóng, nhưng cổ phiếu đã tăng 15% – tăng từ 155 đô la lên 178,87 đô la – mang lại cho cả hai nhà đầu tư lợi nhuận trên giấy tờ nhanh chóng.

Zoom IPO

Vào thời điểm kết thúc giao dịch, cổ phần của Zoom và Salesforce đã tăng lên 86,55 triệu đô la, mang lại cho mỗi người lợi nhuận trong một ngày là 11,55 triệu đô la. Giống như những người trong cuộc của Monday.com, Zoom và Salesforce phải chịu các hạn chế về khóa và không thể bán trong 180 ngày.

Đối với Salesforce, việc mua cổ phiếu IPO đã trở thành một cách khác để mạo hiểm tạo ra lợi nhuận ngoài các khoản đầu tư truyền thống vào các công ty khởi nghiệp và các công ty công nghệ giai đoạn sau. Ngoài việc đầu tư vào các dịch vụ từ Zoom và Monday.com, năm ngoái, Salesforce đã đầu tư 250 triệu đô la vào đợt Zoom IPO của Snowflake, số cổ phần đã tăng hơn gấp đôi, trị giá 529 triệu đô la vào ngày giao dịch đầu tiên của công ty cơ sở dữ liệu.

Salesforce

Vào năm 2020, Salesforce đã báo cáo lợi nhuận hàng năm 2,17 tỷ đô la từ các khoản đầu tư của mình, chủ yếu từ Snowflake và nhà cung cấp phần mềm nCino, một công ty mà Salesforce đã hậu thuẫn rất lâu trước khi IPO vào năm ngoái. Trong những năm trước, Salesforce Ventures đã đầu tư vào các đợt IPO của Dropbox và SurveyMonkey.

Tại Zoom IPO, đầu tư là một công việc kinh doanh mới. Vào tháng 4, công ty trò chuyện video đã tung ra quỹ 100 triệu đô la để hỗ trợ các công ty khởi nghiệp sẽ xây dựng các tính năng và chức năng trên Zoom. Tuy nhiên, những giao dịch đó sẽ nhỏ hơn nhiều, vì khoản đầu tư của Zoom vào Monday.com bằng 75% của toàn bộ quỹ đó. Theo PitchBook, đây là khoản đầu tư đầu tiên được biết đến của Zoom ở mọi quy mô.

Mặc dù mức tăng 15% trong một ngày chắc chắn là hấp dẫn, nhưng nó thấp hơn đáng kể so với các loại đột phá mà thị trường đã thấy trong những năm gần đây. Giá IPO nói chung đã thắt chặt trong năm nay sau khi mức tăng lớn trong ngày đầu tiên vào năm 2020 ở Snowflake, DoorDash và Airbnb đã dẫn đến việc gia tăng chỉ trích rằng các công ty đang bỏ quá nhiều tiền để giao cổ phiếu giá rẻ cho các nhà đầu tư mới.

Dương Đào

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

1 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

1 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

1 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

1 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

2 ngày ago