Ant Group bị chính phủ Trung Quốc bắt tái cơ cấu

Trung Quốc mở rộng đàn áp đế chế của Jack Ma với sự cải tổ bắt buộc của Ant Group

Trung Quốc đã áp đặt một cuộc tái cơ cấu sâu rộng đối với Tập đoàn Ant Group của Jack Ma, tập đoàn fintech có đợt IPO kỷ lục 37 tỷ USD đã bị các nhà quản lý chệch hướng vào tháng 11, nhấn mạnh quyết tâm của Bắc Kinh trong việc kiềm chế những gã khổng lồ internet của mình.

Ant Group

Cuộc đại tu đang thực hiện trong vài tháng, bao gồm việc Ant biến mình thành một công ty nắm giữ tài chính, một động thái dự kiến ​​sẽ hạn chế lợi nhuận và định giá của nó bằng cách cắt giảm một số hoạt động kinh doanh tự do của nó.

Diễn ra hai ngày sau khi Alibaba Group Holding Ltd của Ma, trong đó Ant Group là một chi nhánh, bị phạt kỷ lục 2,75 tỷ đô la chống độc quyền khi Trung Quốc thắt chặt kiểm soát đối với “nền kinh tế nền tảng” đang bùng nổ.

Cuộc đại tu do ngân hàng trung ương Trung Quốc chỉ đạo, khiến Ant phải chịu sự giám sát chặt chẽ hơn về quy định và các yêu cầu về vốn, đồng thời yêu cầu họ cắt đứt liên kết giữa ứng dụng thanh toán cực kỳ phổ biến Alipay và các doanh nghiệp khác – vốn được coi là một lợi thế lớn do lợi thế lớn của Alipay dữ liệu khách hàng.

Nhà phân tích Oshadhi Kumarasiri của Lightstream Research, người xuất bản trên nền tảng Smartkamra, cho biết: “Việc tái cấu trúc này có hiệu quả chia Ant thành một số doanh nghiệp độc lập để ngăn Alipay trở thành một siêu ứng dụng có khả năng kiểm soát cuộc sống hàng ngày của người dân Trung Quốc.

“Chúng tôi tin rằng chúng sẽ hạn chế triển vọng tăng trưởng của Ant và cũng mở ra thị trường cạnh tranh.”

Ant, có trụ sở tại thành phố Hàng Châu phía đông, được định vị là một công ty công nghệ vào năm 2018 khi huy động được 14 tỷ đô la với mức định giá khoảng 150 tỷ đô la trong đợt gây quỹ duy nhất lớn nhất thế giới. Với mức định giá IPO theo kế hoạch của nó, con số đó đã tăng lên khoảng 315 tỷ đô la.

Jack Ma

Các nguồn tin vào tháng trước có một số nhà đầu tư toàn cầu đã định giá Ant hơn 200 tỷ USD dựa trên kết quả hoạt động năm 2020, đưa ra một ước tính tỉnh táo hơn sau khi IPO và kỳ vọng về việc buộc phải tái cơ cấu.

Cổ phiếu niêm yết tại New York của gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba đã tăng 8% sau thông báo hôm thứ Hai, theo dõi mức tăng tương tự đối với cổ phiếu Hồng Kông trước đó trong ngày, với các nhà đầu tư hoan nghênh việc Alibaba chấm dứt tình trạng bất ổn sau án phạt chống độc quyền.

 

Dương Đào

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

2 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

2 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

3 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

3 ngày ago