Hướng dẫn chi tiết các bước mở tài khoản XTB cho các trader

Sau khi quyết định bắt đầu hành trình giao dịch ngoại hối của mình với XTB, bạn có thể sẽ tự hỏi những bước đầu tiên là gì. Nên chọn mở tài khoản XTB nào và cách thực hiện toàn bộ quy trình mở tài khoản XTB như thế nào. Bài viết này của chúng tôi sẽ hướng dẫn đầy đủ để mở tài khoản XTB của bạn.

Chúng tôi cũng sẽ hướng dẫn bạn một số điểm chính của tài khoản trực tiếp của bạn và những điều bạn có thể gặp phải trong quá trình mở tài khoản XTB.

Đánh giá tài khoản trực tiếp XTB – Những điều cần xem xét đầu tiên

Trước khi bắt đầu mở tài khoản XTB mới của bạn, luôn có một vài phút để xem xét vị trí của bạn và cân nhắc một số điều bạn nên làm trước tiên. 

Trước tiên, hãy cân nhắc việc mở tài khoản XTB Demo

Nói một cách rất đơn giản, tài khoản demo XTB là cách hoàn hảo để tìm hiểu về nền tảng và mọi thứ mà sàn cung cấp. Tất cả điều này diễn ra trong môi trường không có rủi ro của tài khoản demo XTB của bạn.

Mở tài khoản XTB Demo

Một lợi ích khác của mở tài khoản XTB demo là chúng sao chép các điều kiện giao dịch trực tiếp rất chặt chẽ. Điều này có thể giúp bạn cảm nhận chính xác giao dịch thực tế là như thế nào. Tài khoản demo XTB, mặc dù chỉ có sẵn trong bản dùng thử 30 ngày, nhưng bạn có thể gia hạn vô thời hạn. Điều này có nghĩa là bạn có thể tiếp tục sử dụng chúng như một người thử nghiệm chiến lược ngay cả sau khi đã mở tài khoản thực của mình.

Nhìn chung, trước tiên bạn nên cân nhắc việc mở tài khoản demo XTB.

Những điều bạn nên chuẩn bị trước khi mở tài khoản XTB thực

Như mọi khi, trước khi mở bất kỳ tài khoản nhà môi giới ngoại hối hàng đầu nào, bạn nên chuẩn bị một số tài liệu. Điều này có nghĩa là bạn phải có một vài tài liệu để giúp việc đăng ký của bạn diễn ra suôn sẻ và nhanh chóng.

Sàn XTB cũng không khác gì và để đảm bảo quá trình xác minh XTB của bạn diễn ra nhanh nhất có thể, bạn nên chuẩn bị ít nhất các tài liệu sau:

  • Giấy tờ chứng minh cá nhân (như CMND hoặc hộ chiếu)
  • Giấy tờ chứng minh địa chỉ (như sao kê ngân hàng hoặc hóa đơn điện nước)

Đây là hai điều đơn giản bạn có thể thực hiện để đảm bảo rằng bạn chuẩn bị tốt nhất cho quy trình xác minh XTB. Chỉ cần đảm bảo rằng các bản sao bạn có rõ ràng và chính xác. Trong trường hợp bằng chứng địa chỉ, tốt nhất là trong vòng 3 tháng trở lại đây.

XTB có sẵn ở đâu?

Đây là một yếu tố quan trọng khác mà bạn cần chắc chắn kiểm tra, mặc dù hệ thống sẽ nhanh chóng thông báo cho bạn biết nếu dịch vụ không khả dụng ở quốc gia của bạn.

Trên thực tế, XTB đã có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới. Hầu hết các quốc gia lớn đều có thể truy cập được. Nhà môi giới không thực sự cung cấp danh sách mặc dù có những nơi họ không cung cấp dịch vụ. Đối với điều này, bạn nên liên hệ với bộ phận hỗ trợ XTB , đặc biệt nếu bạn đến từ Hoa Kỳ, Canada, Úc hoặc Nhật Bản để chắc chắn có thể sử dụng dịch vụ của họ.

Xem thêm:

Thị trường có sẵn với XTB

Bạn cũng nên cân nhắc kỹ lưỡng các thị trường bạn định giao dịch và đảm bảo rằng XTB phục vụ cho các thị trường này. May mắn thay, họ cung cấp một loạt các dịch vụ trên nhiều thị trường trên thế giới. Điều này là quá đủ để giúp bạn hài lòng với tư cách là một nhà giao dịch.

Dịch vụ này mở rộng ra thị trường toàn cầu và khắp EU, Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc, Mỹ Latinh và Vương quốc Anh.

Cuối cùng, tùy thuộc vào khu vực bạn đang giao dịch, bạn có thể có quyền truy cập khác nhau vào nhiều tính năng tuyệt vời.

Hướng dẫn mở tài khoản XTB

Bây giờ bạn đã nắm rõ các lý do bạn có thể giao dịch với XTB, hãy cùng xem xét chính xác quá trình diễn ra khi mở tài khoản XTB.

Bước 1: Nhập thông tin cá nhân

Hướng dẫn mở tài khoản XTB

Bước đầu tiên thực sự là một bước đơn giản khi mở tài khoản XTB của bạn. Chỉ cần truy cập trang chủ của XTB (https://www.xtb.com/vn) và nhấp vào nút “tạo tài khoản”. Khi bạn đã nhấp vào đây, bạn sẽ bắt đầu quá trình đăng ký. Đây là một vài trang tương đối đơn giản của các câu hỏi cơ bản như màn hình đầu tiên được hiển thị bên dưới:

Từ thời điểm này, bạn có thể tiếp tục tạo hồ sơ tài khoản chi tiết hơn của mình.

Bước 1 Nhập thông tin cá nhân

Bước 2: Hoàn thành hồ sơ tài khoản thực XTB của bạn

Giấy phép CySEC và các cơ quan quản lý khác có những hướng dẫn nghiêm ngặt phải được tuân thủ trong ngành ngoại hối. Đây là điều mà XTB rất coi trọng và là lý do đằng sau nhiều việc họ làm, bao gồm cả việc tìm hiểu bạn thông qua một hồ sơ chi tiết hơn.

Điều này bao gồm nhập thông tin cá nhân cơ bản của bạn như đã lưu ý ở trên, email và số điện thoại mà bạn có thể xác minh và một số chi tiết khác về tài chính cá nhân của riêng bạn để XTB có thể điều chỉnh các dịch vụ của họ cho bạn. Điều này không chỉ giúp nhà môi giới hiểu bạn hơn mà còn đáp ứng các yêu cầu về quy định mà XTB rất tuân thủ.

Khi bạn đã hoàn thành các bước này, bạn sẽ được chào đón bằng màn hình sau và được chuyển hướng đến nền tảng giao dịch trực tiếp mới (chưa được xác minh) của bạn.

Bước 3: Lựa chọn nền tảng, loại tài khoản

  • Nền tảng giao dịch bạn muốn sử dụng: Nếu bạn đã có kinh nghiệm giao dịch với MetaTrader 4, bạn có thể chọn tùy chọn này hoặc chọn xStation là nền tảng định dạng web riêng của XTB. xStation khá nhanh và dễ sử dụng, được thiết kế đặc biệt cho người mới bắt đầu hoặc các nhà giao dịch đang tìm kiếm một nền tảng đơn giản, nơi họ có thể có mọi thứ họ cần mà không phức tạp.
  • Loại tài khoản: Tại thời điểm xem xét này, nhà môi giới XTB cung cấp 2 loại tài khoản giao dịch chính. Tài khoản Standard không hoa hồng với spread từ 0.9 pip và tài khoản Pro cho các thương nhân để xử lý một khối lượng giao dịch lớn hơn, với spread thấp hơn so với tài khoản Standard (từ 0,28 pip) nhưng có hoa hồng cho mỗi lô giao dịch.
  • Đơn vị tiền tệ của tài khoản của bạn: Bạn có thể chọn giữa các tùy chọn có sẵn như EUR, USD hoặc GBP.
Bước 3 Lựa chọn nền tảng, loại tài khoản

Trong trường hợp của chúng tôi, chúng tôi đã chọn nền tảng xStation, tài khoản Standard A và đơn vị tiền tệ là Đô la Mỹ (USD). Cuối cùng, chúng tôi nhấp một lần nữa vào nút “ Bước tiếp theo ”.

Lưu ý: Điều quan trọng cần lưu ý là XTB thực sự cung cấp hai loại tài khoản có đặc điểm phụ thuộc vào số tiền khách hàng gửi và nền tảng giao dịch đã chọn. Ví dụ: nếu bạn gửi ít hơn $ 15000, bạn sẽ được giao dịch bằng tài khoản Standard, tài khoản này không tính phí hoa hồng nhưng có mức chênh lệch cao hơn từ 1,6 pips. 

Nhưng nếu bạn gửi $15000 trở lên vào tài khoản, bạn sẽ được giao dịch với tài khoản Pro, tài khoản này cung cấp các điều kiện giao dịch tốt hơn, bao gồm mức chênh lệch thấp từ 0,28 pips nhưng tính phí hoa hồng là $ 4 USD cho mỗi lô.

Với điều này, tài khoản giao dịch gần như đã sẵn sàng và chúng tôi chỉ phải cho biết rằng chúng tôi chấp nhận tất cả các chính sách và thỏa thuận của XTB về các dịch vụ môi giới mà họ cung cấp. 

Lúc này chúng tôi khuyên bạn nên đọc tất cả các thỏa thuận. Mặc dù XTB là một nhà môi giới được quản lý và không có danh tiếng về việc khiến khách hàng của mình ký các thỏa thuận không công bằng và gây tổn hại, nhưng có thể có điều gì đó bạn không thích và nên lưu ý.

Sau khi chúng tôi đã chọn tất cả các hộp “ Tôi chấp nhận ” cho biết rằng chúng tôi chấp nhận các chính sách và thỏa thuận của XTB, chúng tôi nhấp vào Tiếp theo.

Khi chúng tôi hoàn thành bước này, tài khoản của chúng tôi sẽ được tạo trong vài giây và chúng tôi có thể truy cập ngay vào tài khoản trên màn hình sau:

Bước 4: Xác minh tài khoản

Ngay sau khi bạn truy cập “ Văn phòng khách hàng ”, bạn sẽ thấy một màn hình giống như màn hình bên dưới cho biết rằng tài khoản của bạn vẫn chưa hoạt động và yêu cầu bạn cung cấp các tài liệu cần thiết để kích hoạt tài khoản vĩnh viễn.

Bước 4 Xác minh tài khoản

Cũng do yêu cầu của các cơ quan quản lý giám sát XTB, điều cần thiết là để giao dịch bằng tài khoản của bạn, bạn phải gửi cho họ bằng chứng cho thấy danh tính của bạn và một bằng chứng khác cho thấy địa chỉ hiện tại của bạn:

  • Giấy tờ tùy thân: Bạn phải gửi bản sao giấy tờ tùy thân, hộ chiếu hoặc giấy phép lái xe. Nó phải là một tài liệu chính thức, trong đó danh tính của bạn được hiển thị rõ ràng và có hiệu lực (tài liệu gửi không được hết hạn). Bạn có thể sử dụng bất kỳ tài liệu nào trong số này và gửi dưới dạng PDF, JPG, GIF hoặc chụp ảnh bằng điện thoại di động. Trong mọi trường hợp, hình ảnh phải có chất lượng tốt và hoàn toàn có thể đọc được, nếu không, nó có thể bị XTB từ chối.
  • Bằng chứng về địa chỉ: Khách hàng phải gửi một tài liệu cho thấy địa chỉ hiện tại của mình. Ví dụ, bạn có thể gửi hóa đơn điện nước gần đây (không quá 3 tháng) cho điện, nước, ga, điện thoại cố định hoặc Internet (nhiều công ty môi giới không chấp nhận, ví dụ như hóa đơn điện thoại di động). Bạn có thể quét tài liệu và gửi ở định dạng PDF, JPG, GIF hoặc chụp ảnh bằng điện thoại di động của mình. Giống như tài liệu trước, tất cả dữ liệu phải rõ ràng và có đủ chất lượng.

Sau khi đính kèm các tệp, chúng phải được XTB xem xét và xác minh theo cách thủ công. 

Trong trường hợp của chúng tôi, tài khoản đã được xác thực và kích hoạt trong khoảng 15 phút kể từ khi chúng tôi đính kèm tài liệu. 

Hãy nhớ rằng thời gian xác minh này khá thay đổi và sẽ phụ thuộc vào ngày và thời gian bạn gửi tài liệu. Nếu đó là một ngày làm việc và trong giờ làm việc của nhóm phụ trách nhiệm vụ này, quá trình này chắc chắn sẽ rất nhanh như trường hợp của chúng tôi, nếu không có thể lâu hơn một chút.

Ngay sau khi xác minh tài liệu bạn cung cấp là khả quan, bạn sẽ nhận được email cho biết rằng tài khoản của bạn đã được kích hoạt và sẵn sàng giao dịch.

Sau khi hoàn thành các bước trước đó, việc mở tài khoản XTB của bạn sẽ thành công. 

Cách định danh tài khoản XTB

Bước 1: Nhấp vào “Active Account” để xác mịnh địa chỉ

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ

  • Tại giao diện, bạn chỉ cần nhấp “xác minh danh tính”
  • Chọn thực hiện xác minh thông qua điện thoại thông minh, sau đó điền số điện thoại của bạn để nhận liên kết
  • Sau đó, bạn sẽ nhận được đường link liên kết từ SMS
  • Chọn loại giấy tờ xác minh
  • Chụp hay tải lên ảnh giấy tờ tùy thân / CCCD / hộ chiếu của bạn theo yêu cầu
  • Nhấp vào tiếp tục và hoàn thành xác minh danh tính mở tài khoản XTB

Bước 3: Xác định địa chỉ

  • Xác minh địa chỉ XTB cũng tương tự như trên, bạn chỉ cần lập lại những thao tác cũ nhưng các giấy tờ xác minh gồm: Giấy phép lái xe / Sổ hộ khẩu / hóa đơn điện nước Internet / Bản xác nhận tài khoản ngân hàng, …
  • Sau đó bạn chỉ cần nhập đúng số điện thoại và nhận đường link để xác minh địa chỉ như bước 2 để hỏa thành định danh chủ tài khoản.
  • Bạn hãy kiên nhẫn chờ đợi ít phút để nhận được thông báo thành công và bạn có thể đăng nhập tài khoản để giao dịch.

Lời kết

Hy vọng qua các hướng dẫn này của chúng tôi các bạn sẽ mở tài khoản XTB thành công. Nếu gặp bất cứ khó khăn nào bạn có thể liên hệ nhân viên chăm sóc khách hàng của XTB để nhận hỗ trợ.

Dương Đào

Recent Posts

Giá dầu giảm gần 2% khi căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 08/04, giá dầu giảm khi căng thẳng…

2 giờ ago

Giá vàng ngày 08/04: điều chỉnh sau chuỗi tăng kỷ lục vào tuần trước

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

3 giờ ago

Tiền lương thực tế của Nhật Bản giảm tháng thứ 23 liên tiếp

Tiền lương thực tế của công nhân Nhật Bản trong tháng 2 đã giảm tháng…

3 giờ ago

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

3 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

3 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

3 ngày ago