Các nhà đầu tư chuyển sang các quỹ tiền điện tử

Các nhà đầu tư chuyển sang các quỹ tiền điện tử

Các nhà đầu tư toàn cầu đang thu hút cổ phần vào các quỹ và công ty tiền điện tử, khi họ tìm cách tiếp xúc với một lĩnh vực mà nhiều người tin rằng có thể chịu được hậu quả từ cuộc xung đột Nga-Ukraine.

Công ty nghiên cứu Fundstrat, trong lưu ý mới nhất cho khách hàng, cho biết những người mua đầu tư mạo hiểm (VC) đã đầu tư khoảng 4 tỷ đô la vào không gian tiền điện tử trong ba tuần cuối cùng của tháng Hai. Dữ liệu cho thấy, các VC đã rót thêm 400 triệu USD vào các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực này vào tuần trước.

Khoản đầu tư VC phù hợp với dòng tiền lớn hàng tuần. Dữ liệu của Fundstrat cho thấy kể từ đầu năm đến nay, các khoản đầu tư hàng tuần vào ngành này đạt mức trung bình từ 800 triệu đến khoảng 2 tỷ USD.

Các quỹ tiền điện tử mới cũng đã huy động được gần 3 tỷ đô la trong hai tuần qua tính đến thứ Sáu, nhiều nhất cho đến nay trong năm nay.

Các nhà đầu tư chuyển sang các quỹ tiền điện tử

Paul Hsu, người sáng lập và giám đốc điều hành của Decasonic, một quỹ hỗn hợp trị giá 50 triệu đô la Mỹ, cho biết: “Xung đột ở Ukraine đã vũ khí hóa nền kinh tế tài chính và kỹ thuật số của chúng tôi và thực sự đẩy nhanh việc áp dụng blockchain. Ông nói thêm rằng có nhu cầu lên đến 200 triệu đô la để đầu tư vào quỹ của mình.

“Chẳng hạn, chúng tôi đang thấy sự phân bổ lại cho tiền điện tử và blockchain khỏi các quỹ bất động sản và trái phiếu vì lãi suất cao hơn. Tôi đã thấy điều này với các quỹ của mình nhưng thật không may, vì tôi là người sống khép kín, tôi không thể Hsu nói.

Dữ liệu của Refinitiv Lipper cho thấy các nhà đầu tư Mỹ đã rút ròng 7,8 tỷ USD khỏi quỹ trái phiếu trong tuần tính đến ngày 9/3.

Các quỹ bất động sản đã chứng kiến ​​dòng chảy ròng 707 triệu USD trong cùng kỳ, sau khi công bố dòng chảy ra trị giá 1,15 tỷ USD vào tuần trước.

George Melka, giám đốc điều hành tại nhà môi giới tiền điện tử SFOX cho biết: “Các công ty tiền điện tử vẫn đang huy động ở mức định giá rất cao và nhiều vòng gọi vốn vẫn được đăng ký quá mức”. “Trên thực tế, định giá khởi động tiền điện tử có lẽ là mức cao nhất mà tôi từng thấy.”

Ví dụ, Bain Capital Ventures, một đơn vị của công ty cổ phần tư nhân Bain Capital, đã thông báo vào đầu tuần trước rằng họ sẽ tung ra một quỹ trị giá 560 triệu đô la chỉ tập trung vào đầu tư liên quan đến tiền điện tử.

Tài sản tiền điện tử đã hoạt động tốt hơn các tài sản có rủi ro truyền thống như cổ phiếu trong thời kỳ khủng hoảng. Bitcoin đã tăng 12,2% trong tháng trước, trong khi ether tăng 8,8%. Kể từ khi chạm đáy vào ngày 24 tháng 2 khi Nga xâm lược Ukraine, các đồng tiền kỹ thuật số đã tăng lần lượt 14,5% và 13,5%, trong khi S&P 500 chỉ tăng 3,2%.

Thông tin về Vốn, quỹ lưu trú cứng

Các sản phẩm và quỹ đầu tư tiền điện tử đã kiếm được 163 triệu đô la tiền tổ chức mới trong hai tuần tính đến ngày 4 tháng 3, trong khi dòng vốn đầu tư vào cổ phiếu blockchain đạt tổng cộng khoảng 15,6 triệu đô la, theo dữ liệu từ nhà quản lý tài sản CoinShares.

Dòng tiền 127 triệu đô la lớn nhất được thấy cho đến nay trong năm nay. Dữ liệu từ CoinShares cho thấy dòng chảy vào lĩnh vực tiền điện tử đã chuyển biến tích cực vào cuối tháng 1, sau 5 tuần liên tiếp không có dòng chảy nào.

Lợi nhuận của quỹ tiền điện tử đã ổn định.

Các nhà đầu tư chuyển sang các quỹ tiền điện tử

Chỉ số nhà giao dịch tiền điện tử BarclayHedge đã giảm 1,5% trong tháng 2, theo dữ liệu được đăng vào thứ Hai, với 39 quỹ báo cáo hoặc khoảng 43% tổng số nhà quản lý tài sản tiền điện tử mà nó theo dõi. Trong tháng Giêng, chỉ số này đã giảm gần 13% và trong tháng Mười Hai đã giảm 10%.

Joe DiPasquale, giám đốc điều hành tại BitBull Capital, công ty quản lý một quỹ tiền điện tử và hai quỹ đầu cơ cho biết: “Thực sự không có gì phải hoảng sợ ngay cả với xung đột Ukraine.

DiPasquale cho biết hai quỹ đầu cơ của BitBull, sử dụng các chiến lược trung lập với thị trường, đã tăng giá trong năm, được hưởng lợi từ sự phục hồi của bitcoin và ether trong tháng Hai.

Ông nói: “Mọi người đang bắt đầu gây quỹ, được khuyến khích bởi sự tăng giá của giá trong vài năm qua.

Biên tập viên

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

2 ngày ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

2 ngày ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

3 ngày ago