Dự báo giá vàng: Dạng kép tiềm năng – Mức cho XAU / USD

Triển vọng giá vàng

Giá vàng đang tán thành khi giảm xuống dưới mức 1960, khu vực (1959/1965) đã từng đạt được mức cao nhất vào tháng 11 năm 2020 và tháng 1 năm 2021.
Suy đoán rằng một lệnh ngừng bắn giữa Nga và Ukraine có thể xuất hiện trong những ngày tới đang làm giảm nhu cầu về tài sản trú ẩn an toàn; Lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ đã tăng mạnh.
Theo Chỉ số Tâm lý Khách hàng của IG , giá vàng có xu hướng trái chiều trong ngắn hạn.

Được đánh dấu nhiều nhất

Giá vàng đã chứng tỏ sự bất ổn đặc biệt trong suốt tháng 3, nhưng bằng chứng về nỗ lực thất bại lên mức cao nhất mọi thời đại đang bắt đầu tích lũy. Ngẫu nhiên, khi tuyên bố vào tuần trước rằng “ tình huống cơ bản là việc di chuyển đến và vượt qua mức cao nhất mọi thời đại sắp xảy ra”, chúng tôi có thể đã đánh giá cao thị trường: giá vàng đạt đỉnh vài phút sau khi ghi chú được công bố.

Dự báo giá vàng: Dạng kép tiềm năng – Mức cho XAU / USD

Tuy nhiên, bằng chứng đang tích lũy cho việc giá vàng tăng gấp đôi. Động thái thất bại trong việc vượt qua mức cao nhất mọi thời đại đã gặp phải sự sụt giảm nhanh chóng, và với giá hàng hóa nói chung hạ nhiệt – từ năng lượng đến ngũ cốc đến kim loại cơ bản – các biện pháp thị trường về lạm phát đã bắt đầu giảm bớt. Cùng với sự gia tăng của lợi tức Kho bạc Hoa Kỳ, tỷ giá hối đoái thực của Hoa Kỳ đã giảm xuống mức thấp của chúng, chứng tỏ đây là một cơn gió lớn đối với sự tăng thêm của giá vàng tại đây.

Nếu giá vàng thực hiện một nỗ lực khác để leo lên và vượt qua mức cao nhất mọi thời đại của chúng, chúng ta sẽ cần chứng kiến ​​một đợt tăng đột biến khác của giá dầu và giá lúa mì để giúp phục hồi kỳ vọng lạm phát. Mặt khác, những gì định hình thành một cây nến hàng tháng xấu xí đối với giá vàng cảnh báo rằng các mức cao nhất đang ở và nhiều mức giảm giá đang ở phía trước.

Biến động giá vàng giảm, kéo giá vàng đi xuống

Về mặt lịch sử, giá vàng có mối quan hệ với sự biến động không giống như các loại tài sản khác. Trong khi các loại tài sản khác như trái phiếu và cổ phiếu không thích sự biến động gia tăng – báo hiệu sự không chắc chắn lớn hơn xung quanh dòng tiền, cổ tức, thanh toán phiếu giảm giá, v.v. – vàng có xu hướng được hưởng lợi trong thời kỳ biến động cao hơn. Sự biến động mạnh của vàng trong tuần qua đã làm giảm nỗ lực của giá vàng trong việc thiết lập mức cao nhất mọi thời đại và sự sụt giảm tiếp theo sẽ thúc đẩy bất kỳ nỗ lực tăng giá nào sắp tới.

Phân tích kỹ thuật GVZ (Biến động giá vàng): Biểu đồ hàng ngày (Tháng 3 năm 2021 đến tháng 3 năm 2022)

Dự báo giá vàng: Dạng kép tiềm năng – Mức cho XAU / USD

Sự biến động của vàng (được đo lường bởi ETF biến động vàng của Cboe, GVZ, theo dõi sự biến động ngụ ý trong 1 tháng của vàng khi bắt nguồn từ chuỗi quyền chọn GLD) được giao dịch ở mức 24,12 vào thời điểm báo cáo này được viết, trở lại mức được thấy lần cuối Ngày 4 tháng 3. Mối tương quan trong 5 ngày giữa GVZ và giá vàng là +0,91 trong khi mối tương quan trong 20 ngày là +0,93. Một tuần trước, vào ngày 7 tháng 3, tương quan 5 ngày là +0,98 và tương quan 20 ngày là +0,89.

Phân tích kỹ thuật tỷ giá vàng: Biểu đồ hàng ngày (Tháng 6 năm 2020 đến tháng 3 năm 2022)

Dự báo giá vàng: Dạng kép tiềm năng – Mức cho XAU / USD

Tuần trước, người ta lưu ý rằng “cấm ngừng bắn hoặc đảo ngược các lệnh trừng phạt – cả hai đều không có vẻ khả thi – giá vàng đã sẵn sàng để vượt qua mức cao nhất mọi thời đại được thiết lập vào tháng 8 năm 2020 là 2075,28. Sau khi hoàn thành, chúng tôi đang ở trong lãnh thổ chưa được khám phá; sử dụng đường 5-EMA hàng ngày như một hướng dẫn tiềm năng vì hỗ trợ có thể cần thận trọng. ” Các nỗ lực hướng tới một lệnh ngừng bắn đã được nâng cao, điều này mặc nhiên có nghĩa là một số lệnh trừng phạt chống lại Nga có thể được dỡ bỏ; giá vàng đã giảm xuống dưới đường 5 EMA hàng ngày.

Momentum đang bắt đầu giảm. Giá vàng nằm dưới đường 5 và 8 EMA hàng ngày, nhưng vẫn ở trên đường 13 và 21 EMA hàng ngày; đường bao EMA hàng ngày không theo thứ tự tuần tự giảm cũng không tăng. MACD hàng ngày đang trên đỉnh của việc phát ra tín hiệu bán (mặc dù nằm trên đường tín hiệu của nó), trong khi Slow Stochastics hàng ngày đã thoát ra khỏi vùng quá mua và đang tiến gần đến đường trung bình của chúng.

Phân tích kỹ thuật tỷ giá vàng: Biểu đồ hàng ngày (Tháng 10 năm 2015 đến tháng 3 năm 2022)

Dự báo giá vàng: Dạng kép tiềm năng – Mức cho XAU / USD

Khung thời gian hàng tuần là nơi giá vàng tăng gấp đôi trở nên rõ ràng, với đỉnh vào tháng 3 năm nay và mức cao nhất tháng 8 năm 2020 tạo thành mức kháng cự đáng kể. Việc giảm xuống dưới mức cao từ tháng 11 năm 2020 và tháng 1 năm 2021 vào khoảng 1959/1965 gợi ý rằng một sự phá vỡ tăng giả cao hơn đã xảy ra và mức giảm trở lại năm 1900 có thể sắp xảy ra.

IG Client Sentiment Index: Dự báo giá vàng (14 tháng 3 năm 2022)

Dự báo giá vàng: Dạng kép tiềm năng – Mức cho XAU / USD

Vàng: Dữ liệu của nhà giao dịch bán lẻ cho thấy 70,75% nhà giao dịch mua ròng dài hạn với tỷ lệ nhà đầu tư mua bán dài là 2,42-1. Số lượng nhà giao dịch mua ròng cao hơn 3,52% so với ngày hôm qua và cao hơn 5,67% so với tuần trước, trong khi số lượng nhà giao dịch bán khống cao hơn 10,50% so với ngày hôm qua và thấp hơn 0,38% so với tuần trước.

Chúng tôi thường có quan điểm trái ngược với tâm lý đám đông và thực tế là các nhà giao dịch ròng dài hạn cho thấy giá vàng có thể tiếp tục giảm.

Vị trí ít dài hơn so với ngày hôm qua nhưng dài hơn so với tuần trước. Sự kết hợp giữa tâm lý hiện tại và những thay đổi gần đây cho chúng ta một xu hướng kinh doanh vàng hỗn hợp hơn nữa.

Biên tập viên

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

1 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

2 ngày ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

2 ngày ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

2 ngày ago