Thị trường chứng khoán châu Âu đóng cửa cao hơn khi lợi suất trái phiếu Mỹ ổn định

Thị trường chứng khoán châu Âu đóng cửa cao hơn khi lợi suất trái phiếu Mỹ ổn định

Chứng khoán châu Âu đóng cửa cao hơn vào thứ ba, dựa trên đà tăng của phiên trước khi lo ngại về việc tăng lợi tức trái phiếu của Mỹ ổn định.

Chỉ số Stoxx 600 của châu Âu kết thúc phiên giao dịch tăng khoảng 0,2%, trong đó cổ phiếu bảo hiểm tăng 1,6% trong khi dầu và khí đốt giảm 0,3% do giá hàng hóa suy yếu. Hầu hết các ngành và các sàn chính kết thúc trong vùng khả quan.

Chứng khoán châu Âu tăng khi đóng cửa

Chứng khoán châu Âu đang khởi đầu tuần mới mạnh mẽ, với chỉ số Stoxx 600 kết thúc phiên trước đó tăng 1,8%. Tuy nhiên, tại Phố Wall, các chỉ số chứng khoán chính của Mỹ giao dịch thấp hơn vào thứ ba, kéo lùi sau khi S&P 500 tăng hơn 2% vào thứ hai cho ngày tốt nhất kể từ tháng Sáu. Cổ phiếu ở Châu Á – Thái Bình Dương biến động trái chiều vào thứ ba.

Những biến động thị trường xảy ra khi lợi suất trái phiếu kho bạc tiếp tục giảm từ mức cao nhất của tuần trước. Lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm xuống 1,408% khi đóng cửa tại thị trường châu Âu.

Ở bên ngoài, các nhà đầu tư có thể sẽ xem xét các bình luận của cả hai đề cử Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Gary Gensler và Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Lael Brainard về những dấu hiệu về vị trí của nền kinh tế Mỹ và bất kỳ gợi ý nào về kỳ vọng lạm phát.

Về mặt dữ liệu, lạm phát khu vực đồng euro giữ ổn định trong tháng Hai, tăng 0,2% so với tháng trước theo dự đoán của các nhà phân tích, theo ước tính nhanh từ Eurostat hôm thứ Ba.

Thu nhập vẫn là động lực thúc đẩy biến động giá cổ phiếu cá nhân, với HelloFresh, Man Group, Travis Perkins, Taylor Wimpey và Hotel Chocolat trong số những người báo cáo trước khi chuông báo cáo.

HelloFresh

Nhà sản xuất Đức Kion Group đã tăng 6,5% để dẫn đầu Stoxx 600 trong khi Hellofresh giảm 6,5% sau báo cáo thu nhập cả năm tương ứng của họ.

Dương Đào

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

21 giờ ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

1 ngày ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

1 ngày ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

1 ngày ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

1 ngày ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

2 ngày ago