Chứng khoán tăng khi tiến độ vaccine gần hoàn thành

Chứng khoán tăng khi tiến độ vaccine gần hoàn thành

Chứng khoán châu Á mở cửa cao hơn vào thứ ba khi tiến độ vắc-xin COVID-19 đã thúc đẩy tâm lý toàn cầu và Tổng thống đắc cử Hoa Kỳ Joe Biden đã được cho phép bắt đầu quá trình chuyển đổi Nhà Trắng của mình.

Giám đốc Cơ quan Quản lý Dịch vụ Tổng hợp Hoa Kỳ Emily Murphy đã viết trong một bức thư cho Biden hôm thứ hai rằng ông có thể chính thức bắt đầu quá trình bàn giao.

Tổng thống Donald Trump đã tweet rằng ông đã nói với nhóm của mình “làm những gì cần làm liên quan đến các giao thức ban đầu”, một dấu hiệu cho thấy ông đang tiến tới một quá trình chuyển đổi sau nhiều tuần thách thức pháp lý đối với kết quả bầu cử.

Điều đó đã giúp chỉ số S&P 500 tương lai tăng 0,52% trong giao dịch sớm tại châu Á trong khi Nikkei của Nhật Bản cao hơn 1,8% và S&P/ASX 200 của Úc tăng hơn 1,11%.

Những mức tăng đó theo sau một phiên giao dịch chứng khoán lạc quan của Phố Wall được thúc đẩy bởi tin tức tích cực về vắc xin.

AstraZeneca cho biết vắc-xin COVID-19 của họ rẻ hơn để sản xuất, dễ phân phối và mở rộng quy mô nhanh hơn so với các đối thủ, có thể đạt hiệu quả tới 90%.

Chứng khoán Mỹ tăng thêm sau khi có báo cáo rằng Biden có kế hoạch đề cử cựu Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang, Janet Yellen, trở thành Bộ trưởng Tài chính tiếp theo.

Bà Janet Yellen được đề cử làm Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ

“Các thương nhân vẫn đang phụ thuộc vào tin tức hoàn thành của vắc-xin, vì sự kết thúc của đại dịch trở nên có thể tưởng tượng được. Kyle Rodda, nhà phân tích thị trường của IG Australia, cho biết dữ liệu gần đây của Mỹ đã khôi phục một chút niềm tin rằng nền kinh tế đang giữ vững, mặc dù nhiễm COVID-19 đang gia tăng và việc thiếu các biện pháp kích thích tài chính mới.

“Và tin tức về khả năng được đề cử của Yellen vào vai trò Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ có khả năng đặt một mối quan hệ rất thân thiện với Fed để thiết lập những chính sách tài khóa.”

Chỉ số rộng nhất của MSCI về cổ phiếu châu Á – Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản tăng 0,27%.

Chỉ số đô la Mỹ chạm mức thấp nhất kể từ ngày 1 tháng 9 trước khi tăng 0,214% với đồng euro không đổi ở mức 1,184 đô la.

Tại Phố Wall, Chỉ số Công nghiệp Dow Jones tăng 1,12%, S&P 500 tăng 0,56% trong khi Nasdaq Composite chỉ tăng 0,22%, hoạt động kém hiệu quả khi các nhà giao dịch không thực hiện giao dịch với các tên tuổi công nghệ lớn.

Chứng khoán tăng

Một số nhà phân tích kỳ vọng những rủi ro lớn, ngắn hạn trước kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn của Hoa Kỳ, mặc dù những người khác nói rằng các sự kiện tin tức bất ngờ vào đầu tuần giao dịch ngắn hơn đã giúp các nhà đầu tư tập trung vào những mặt tích cực ngày càng tăng của thị trường tài chính.

Giá dầu đã cộng thêm vào đà tăng của tuần trước khi các nhà giao dịch dự đoán tin tức vắc xin sẽ thúc đẩy nhu cầu năng lượng phục hồi.

Nhà phân tích Stephen Brennock của PVM cho biết: “Các nhà đầu tư đang bỏ qua những khó khăn trong ngắn hạn, chủ yếu là nhiễm COVID toàn cầu đang gia tăng và thay vào đó là hướng tới mùa hè năm sau”

Hoa Kỳ đã vượt qua 255.000 ca tử vong và 12 triệu ca nhiễm bệnh kể từ khi đại dịch bắt đầu, với số ca bệnh nhiễm hàng ngày ở mức kỷ lục gần 170.000 người và tử vong hàng ngày khoảng 1.500 người.

Dầu thô Mỹ gần đây giảm 0,26% xuống 42,95 USD / thùng và dầu Brent ở mức 45,83 USD, tăng 1,94% trong ngày.

Chỉ số giá hàng hóa chạm mức cao nhất kể từ đầu tháng Ba.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm tăng nhẹ lên 0,8701%.

Vàng giao ngay ít thay đổi ở mức 1.835,21 USD / ounce. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,46% xuống 1.829,30 USD/ounce.

Dương Đào

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

1 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

1 ngày ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

1 ngày ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

1 ngày ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

1 ngày ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

2 ngày ago