Niềm tin của người tiêu dùng Mỹ trượt dốc, giá nhà tăng

Niềm tin về tăng trưởng kinh tế của người tiêu dùng Mỹ giảm

Niềm tin của người tiêu dùng Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến ​​trong tháng 11 khi bối cảnh sự bùng phát trở lại lan rộng của các ca bệnh nhiễm COVID-19 mới và các hạn chế kinh doanh. Điều này củng cố lại dự đoán tăng trưởng kinh tế giảm mạnh trong quý IV.

Cuộc khảo sát từ hội đồng Hội nghị vào thứ ba theo sau các báo cáo trong tháng này cho thấy mức tăng trưởng việc làm và doanh số bán lẻ trong tháng 10 vừa phải. Số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới tăng vào giữa tháng mười một.

Nền kinh tế đang mất dần tốc độ khi hơn 3 nghìn tỷ đô la cứu trợ coronavirus của chính phủ đã hết hiệu lực. Việc kích thích tài chính bằng gói cứu trọ này  đã giúp hàng triệu người Mỹ thất nghiệp trang trải các chi phí hàng ngày và các công ty vừa và nhỏ giữ chân công nhân trong biên chế, dẫn đến tăng trưởng kinh tế kỷ lục trong quý thứ ba.

Cổ phiếu trên Phố Wall

Một gói giải cứu khác dự kiến ​​sẽ chỉ diễn ra sau khi Tổng thống đắc cử Joe Biden tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20 tháng 1. Tổng thống Donald Trump đang tập trung nhiều vào việc chống lại việc không tiếp tục đắc cử của mình. Theo thống kê của Reuters, các ca nhiễm coronavirus mới hàng ngày ở Hoa Kỳ đã vượt quá 100.000 ca kể từ đầu tháng 11.

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng đã giảm xuống mức 96,1 trong tháng này từ 101,4 ở tháng 10. Các nhà kinh tế do Reuters thăm dò đã dự báo chỉ số này sẽ giảm xuống mức 98 vào tháng 11. Chỉ số này ở mức 132,6 vào tháng hai.

Ngày kết thúc cuộc khảo sát là ngày 13 tháng 11, trước khi có thêm nhiều tin tức đáng khích lệ về vắc xin phòng bệnh Covid-19.

Chỉ số đo lường tình hình hiện tại của cuộc khảo sát, dựa trên đánh giá của người tiêu dùng về các điều kiện kinh doanh và thị trường lao động hiện tại, đã giảm xuống mức 105,9. từ 106,2 trong tháng mười. Chỉ số kỳ vọng dựa trên triển vọng ngắn hạn của người tiêu dùng đối với điều kiện thu nhập, kinh doanh và thị trường lao động đã giảm xuống 89,5 từ mức 98,2 vào tháng 10.

Lynn Franco, Giám đốc cấp cao về các chỉ số kinh tế của The Conference Board, cho biết: “Bước sang năm 2021, người tiêu dùng không thấy trước nền kinh tế, cũng như thị trường lao động sẽ tăng trở lại. Ngoài ra, sự tiếp tục lan rộng của COVID-19 đang làm gia tăng thêm sự không chắc chắn và làm trầm trọng thêm mối lo ngại về triển vọng tương lai.”

Cổ phiếu trên Phố Wall đang trở lại với mật độ giao dịch cao hơn khi việc Biden chính thức chuyển sang Nhà Trắng đã kết thúc nhiều tuần bất ổn chính trị. Đồng đô la trượt giá so với các tiền tệ khác. Giá kho bạc Hoa Kỳ đã thấp hơn.

Cuộc khảo sát được gọi là sự khác biệt trên thị trường lao động, dựa trên dữ liệu về quan điểm của những người được hỏi về việc liệu việc làm nhiều hay khó kiếm, đã tăng lên mức 7,2 trong tháng này so với 7,1 trong tháng 10. Thước đo đó tương quan chặt chẽ với tỷ lệ thất nghiệp trong báo cáo việc làm của Bộ Lao động. Nó cao tới 38,3 vào tháng 8 năm ngoái.

Tỷ lệ người tiêu dùng mong đợi tăng thu nhập không đổi ở mức 17,6% trong tháng này và tỷ lệ dự đoán giảm đã giảm xuống 13,3% từ 14,2% của tháng trước.

Giá nhà ở tăng lên

Người tiêu dùng thúc đẩy giá nhà tăng

Bất chấp sự lo lắng của người tiêu dùng về tương lai, thị trường nhà ở vẫn tiếp tục bùng nổ. Đại dịch đã thúc đẩy một cuộc di cư từ trung tâm thành phố ra ngoại ô và các khu vực có mật độ dân cư thấp hơn khi người Mỹ tìm kiếm nhiều không gian hơn cho văn phòng tại nhà và trường học.

Một báo cáo riêng hôm thứ ba cho thấy chỉ số giá nhà ở khu vực 20 đô thị của S&P CoreLogic Case-Shiller đã tăng 6,6% so với một năm trước vào tháng 9 sau khi tăng 5,3% trong tháng 8.

Dương Đào

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

1 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

1 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

1 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

1 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

2 ngày ago