Cổ phiếu châu Âu đóng cửa giảm trước hội nghị thượng đỉnh của Fed

Cổ phiếu châu Âu đóng cửa giảm trước hội nghị thượng đỉnh của Fed

Cổ phiếu châu Âu đóng cửa giảm vào thứ Năm, lặp lại tâm lý toàn cầu khi các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ tập hợp cho một hội nghị thượng đỉnh chính sách tiền tệ được theo dõi chặt chẽ.

Chỉ số Stoxx 600 toàn châu Âu tạm thời kết thúc phiên giảm 0,3%, với nguồn lực cơ bản giảm 1,5% dẫn đến thua lỗ trong khi cổ phiếu truyền thông tăng 0,5%.

Cổ phiếu châu Âu đóng cửa giảm

Cổ phiếu ở châu Á – Thái Bình Dương cũng giảm điểm vào thứ Năm, với chứng khoán Trung Quốc dẫn đầu mất điểm, trong khi ngân hàng trung ương Hàn Quốc tăng lãi suất lần đầu tiên sau gần ba năm.

Ngoài ra, chứng khoán Mỹ giảm do các nhà giao dịch chờ đợi thêm thông tin chi tiết về kế hoạch của Fed để rút lại kích thích tiền tệ.

Hội nghị chuyên đề Jackson Hole của Fed sẽ bắt đầu vào thứ Năm. Thị trường sẽ theo dõi phát biểu kết thúc ngày thứ Sáu từ Chủ tịch Jerome Powell.

Quay trở lại châu Âu, Nhà kinh tế trưởng của Ngân hàng Trung ương châu Âu Philip Lane cho biết hôm thứ Tư rằng tác động kinh tế từ sự lan rộng của biến thể đồng bằng Covid-19 có thể sẽ bị giới hạn trên toàn khu vực đồng euro, tất nhiên vẫn sẽ phục hồi mạnh mẽ cho đến năm 2022.

Về tin tức doanh nghiệp, chi nhánh quản lý tài sản DWS Group của Deutsche Bank đang bị các cơ quan quản lý Hoa Kỳ điều tra về những cáo buộc rằng họ đã trình bày sai các tiêu chí đầu tư bền vững của mình. Cổ phiếu của Deutsche Bank giảm 2,3% vào giữa phiên giao dịch sáng thứ Năm.

Deutsche Bank

Về mặt dữ liệu, tinh thần của người tiêu dùng Đức đã giảm xuống từ tháng 9. Chỉ số tâm lý người tiêu dùng của GfK đã giảm xuống -1,2 điểm so với mức -0,4 điểm đã được điều chỉnh vào tháng 8, và thấp hơn so với dự báo -0,7 của Reuters.

Tinh thần kinh doanh của Pháp gần như ổn định trong tháng 8, với chỉ số niềm tin kinh doanh tổng hợp của nước này ở mức 110 so với 113 vào tháng 7, theo cơ quan thống kê chính thức của nước này.

Về biến động giá cổ phiếu riêng lẻ, tập đoàn truyền thông Pháp Vivendi tăng 2,6% sau khi Universal Music dự báo tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ và chi trả cổ tức sau khi niêm yết công khai .

Ở cuối bảng xếp hạng, hãng hàng không giá rẻ của Hungary – Wizz Air giảm 3,8%.

Dương Đào

Recent Posts

Mô hình đảo chiều vai đầu vai cho dầu thô WTI (USOIL)

Dường như giá dầu thô WTI (USOIL) đang có sự đảo chiều tiềm năng trên…

12 giờ ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

16 giờ ago

Giá dầu ngày 03/05 tăng từ mức thấp nhất trong 7 tuần

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 03/05, giá dầu tăng nhẹ từ mức…

16 giờ ago

Giá vàng ngày 03/05: vàng giảm khi nhà đầu tư tìm kiếm thêm tín hiệu về lãi suất

Giá vàng sáng 3/5 đang niêm yết ở mức 82,9 - 85,2 triệu đồng/lượng, tăng…

16 giờ ago

Coinbase báo cáo lợi nhuận tăng trong bối cảnh tiền điện tử tăng mạnh

Coinbase Global đã đạt được lợi nhuận trong quý 1 với hơn 1 tỷ USD…

17 giờ ago

Phân tích kỹ thuật: Theo dõi mức điều chỉnh kênh USD/CHF

Các nhà giao dịch thân mến! Hôm nay chúng ta sẽ theo dõi cặp tiền…

1 ngày ago