Cổ phiếu “Meme du jour” của Robinhood tăng hơn 20%, vượt qua mức giá IPO

Cổ phiếu “Meme du jour” của Robinhood tăng hơn 20%, vượt qua mức giá IPO

Cổ phiếu của Robinhood Markets Inc (HOOD.O) đã tăng hơn 20% vào thứ Ba, thêm hơn 7 tỷ đô la vào giá trị của công ty môi giới trực tuyến và nâng cổ phiếu của công ty này lên trên mức giá được thiết lập trong đợt IPO kém hiệu quả vào tuần trước.

Robinhood là gì

Cổ phiếu ở mức 46,80 đô la trong giao dịch vào cuối buổi chiều, đánh dấu ngày tăng thứ ba và cao hơn nhiều so với mức giá 38 đô la trong đợt IPO vào thứ Tư tuần trước.

Sahak Manuelian – giám đốc điều hành giao dịch tại Wedbush Securities ở Los Angeles, cho biết quy mô giao dịch tương đối nhỏ cho thấy Robinhood đã trở thành cổ phiếu mới nhất trong số một số cổ phiếu được thúc đẩy cao hơn trong năm nay trong sự điên cuồng của các nhà đầu tư bán lẻ.

Khoảng 3,6 tỷ USD cổ phiếu Robinhood đã được đổi chủ vào cuối giờ chiều, nằm trong số 10 cổ phiếu được giao dịch nhiều nhất trên Phố Wall.

Vào thứ Năm tuần trước, Robinhood đã giảm 8% trong ngày đầu tiên giao dịch, gây ngạc nhiên cho một số nhà phân tích.

Các giám đốc điều hành của công ty đã bán cổ phiếu một ngày trước khi ra mắt, với Giám đốc điều hành Vlad Tenev kiếm tiền mặt bằng 1,25 triệu cổ phiếu với giá khoảng 45,5 triệu USD, theo hồ sơ tại thời điểm IPO.

Flagship đầu tư sao Cathie Gỗ của ARK Innovation ETF (ARKK.P) đã tích lũy gần 5 triệu cổ phiếu Robinhood, bây giờ trị giá khoảng 226 triệu $, theo số liệu trên trang web của quỹ.

Ứng dụng giao dịch trên điện thoại thông minh của Robinhood là công cụ thúc đẩy cơn sốt cổ phiếu “meme” của năm nay, nhưng các nhà đầu tư bán lẻ chủ yếu từ chối cổ phiếu trên các diễn đàn trực tuyến như Reddit vào tuần trước.

Cổ phiếu Meme du jour tăng

Cổ phiếu của công ty nằm trong số năm cổ phiếu có xu hướng hàng đầu trên trang mạng xã hội tập trung vào giao dịch Stocktwits vào thứ Ba, mặc dù gần 3/4 bài bình luận là tiêu cực. Nền tảng này thường được coi là thước đo sự quan tâm của các nhà đầu tư bán lẻ.

Ứng dụng giao dịch của Robinhood không khuyến khích người dùng bán cổ phiếu trong vòng 30 ngày đầu tiên của IPO, hạn chế họ tham gia vào các giao dịch IPO trong tương lai trong hai tháng nếu họ làm vậy.

Dương Đào

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

2 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

2 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

2 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

2 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

3 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

3 ngày ago