Triển vọng đô la Canada: Bản lề USD / CAD đối với dầu và sản lượng

Triển vọng giá USD / CAD: Dầu theo dõi Đô la Canada

USD / CAD đang tăng cao hơn và đã tăng khoảng 100 pips trong ba phiên giao dịch gần đây nhất. Sự suy yếu của đồng Đô la Canada xuất hiện trên diện rộng và có khả năng xảy ra sau khi giá dầu thô giảm mạnh. Điều này phần lớn là do khẩu vị rủi ro không ổn định khi thị trường vật lộn với những lo ngại về covid đang quay trở lại và khả năng tăng trưởng kinh tế đã đạt đến đỉnh điểm.

Triển vọng đô la Canada

Nhìn chung, có một mối quan hệ trực tiếp chặt chẽ giữa dầu thô và Đô la Canada khi thấy rằng xuất khẩu dầu đóng góp đáng kể vào GDP của Canada.

Biểu đồ USD/CAD với giá dầu thô và trái phiếu hàng năm

Biểu đồ USDCAD với giá dầu thô và trái phiếu hàng năm

Điều đó nói rằng, với sự suy yếu của đồng Đô la Canada theo dõi đợt lao dốc mới nhất của giá dầu, ít có gì ngạc nhiên khi USD / CAD đã tiếp tục tăng giá. Xu hướng này có thể tiếp tục nếu lo ngại về biến thể delta gia tăng và áp lực giảm đối với dầu thô được duy trì. Mặt khác, nếu các nhà giao dịch có thể nhìn ra những rủi ro đi xuống trong quá khứ do đồng vid gây ra , thì có thể có khả năng giá dầu phục hồi và USD / CAD giảm trở lại.

Ngoài xu hướng của dầu thô, thị trường trái phiếu nổi bật như một phong vũ biểu đáng chú ý khác để đánh giá nơi mà USD / CAD có thể tăng tiếp theo. Điều này đang xem xét khả năng biến động lợi suất tăng nhanh xung quanh việc phát hành sắp tới dữ liệu việc làm có tác động cao sẽ diễn ra vào thứ Sáu, ngày 06 tháng 8 lúc 12:30 GMT.

Trong khi báo cáo việc làm của Canada cân nhắc về hiệu suất của Loonie, báo cáo bảng lương phi nông nghiệp có thể đảm bảo sự tin cậy hơn cho triển vọng USD / CAD. Điều này có tiềm năng cho các NFP làm thay đổi tiến độ thời gian Fed giảm dần.

Để đạt được điều đó, nếu lợi suất chênh lệch giữa Kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm và Trái phiếu Chính phủ Canada tăng cao hơn theo dữ liệu việc làm hôm thứ Sáu, chúng ta có thể thấy hành động giá USD / CAD tăng theo kiểu tương tự.

Dương Đào

Recent Posts

WeCopyTrade lừa đảo hay uy tín?

Công nghệ không ngừng biến đổi và phát triển, thị trường tài chính cũng ngày…

1 ngày ago

Đầu tư tài chính dễ dàng với LiteFinance

Nhà môi giới mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây là LiteFinance, có hơn…

1 ngày ago

Dầu Brent ổn định trên 90 USD do căng thẳng địa chính trị

Topforexvn.com - Trong phiên giao dịch sáng ngày 05/04, giá dầu tiếp tục tăng, dầu…

1 ngày ago

Samsung ước tính lợi nhuận quý 1 tăng gấp 10 lần

Samsung Electronics vào thứ Sáu (5/4) đã ước tính lợi nhuận hoạt động trong quý…

1 ngày ago

Web3 Binance là gì? Cách mua coin trên Binance Web3

Trong thế giới tiền điện tử không ngừng phát triển, Binance đã có một bước…

2 ngày ago

Giá vàng ngày 04/04: lập đỉnh lịch sử sau bình luận của Chủ tịch Fed

Giá vàng hôm nay bật tăng trở lại, lên 81,7 triệu đồng/lượng. Trên thị trường…

2 ngày ago